MMA CEO & CMO Summit 2024: Hội nghị cấp cao dành riêng cho các nhà tiếp thị
CEO & CMO Summit là sự kiện thường niên do MMA Global tại Việt Nam tổ chức; quy tụ các lãnh đạo cấp cao, giám đốc tiếp thị, các chuyên gia trong ngành đến từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp, công ty công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Hội nghị cấp cao thảo luận về những vấn đến “nóng bỏng” nhất thị trường marketing hiện nay
Trong bối cảnh năng động ngày nay, các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang chứng kiến sự thay đổi mô hình kinh doanh. Các công ty, thương hiệu cần làm gì để thay đổi tư duy cũng như chuẩn bị chiến lược Marketing phù hợp trước bối cảnh nền kinh tế liên tục có những biến đổi?
Với chủ đề “Lãnh đạo theo tôn chỉ mục đích”, hội nghị sẽ là một cuộc khám phá quan trọng đầy màu sắc về trọng tâm của các giá trị lãnh đạo và tác động xã hội. Qua đó, sự kiện không chỉ cung cấp những kiến thức mới nhất về thị trường tiếp thị marketing mà còn đào sâu vào vai trò then chốt của các nhà lãnh đạo tại Việt Nam và trên toàn cầu để điều hành doanh nghiệp với mục đích, chiến lược rõ ràng.
Nếu như ở năm 2023 các vấn đề được bàn luận tại hội nghị xoay quanh câu chuyện về “Tiếp thị và Truyền thông,” “Doanh nghiệp và Xã hội,” “Công nghệ và Đổi mới” thì với CEO & CMO Summit 2024, đó sẽ là những câu chuyện về “Đổi mới Martech ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” hay cách để “Vượt qua thách thức trong nền kinh tế sáng tạo”.
Trong bối cảnh kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, ngành tiếp thị ở Việt Nam đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc về công nghệ và thị trường dịch vụ trực tuyến. Các thương hiệu và nhà tiếp thị đang phải thích ứng với sở thích ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, chú trọng hơn vào trải nghiệm cá nhân hóa và sự tham gia của cộng đồng. Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam còn ở quy mô vừa và nhỏ, cần có sự thay đổi về tư duy và định hướng phát triển thương hiệu trong bối cảnh thị trường biến động liên tục. Vì vậy, sự kiện lần này được đánh giá phù hợp với sự thay đổi tích cực của ngành tiếp thị Việt Nam.
Đặc biệt, tại sự kiện năm nay, MMA cũng hứa hẹn mang đến những góc nhìn đa chiều, toàn diện về những cơ hội, thách thức và chiến lược để các doanh nghiệp đón đầu làn sóng AI.
Những chia sẻ, bài học về thị trường Marketing sẽ giúp doanh nghiệp vận dụng được bài học chiến lược về “Xây dựng Trung tâm lãnh đạo hàng đầu”; thúc đẩy doanh nghiệp cùng nhau khám phá, điều chỉnh các mục tiêu kinh doanh sao cho phù hợp với các giá trị xã hội, mở đường cho sự tăng trưởng bền vững, tác động tích cực đến xã hội và quản lý môi trường.
Hội tụ các “ngôi sao” trong ngành Marketing
Điểm nhấn làm nên thương hiệu của CEO & CMO Summit 2024 sẽ được khẳng định bởi sự góp mặt của hơn 40 diễn giả quốc tế là những lãnh đạo, chuyên gia marketing đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.
Trong đó, ông Binu Jacob – CEO Nestlé Việt Nam – với hơn 26 năm kinh nghiệm làm việc với Nestlé trong các hoạt động tại Ấn Độ, Châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Quốc và Việt Nam sẽ có những chia sẻ về đam mê xây dựng các nhóm và doanh nghiệp có hiệu suất cao nhằm tạo ra giá trị chung cho các cổ đông, xã hội và hành tinh.
Ông Warrick Clein – Chủ Tịch và Giám đốc Điều hành của KPMG tại Việt Nam và Campuchia – cũng sẽ mang đến những thông tin về bức tranh toàn cảnh thị trường và những giải pháp nhắm tăng tốc trong tình hình hiện tại.
Ở khía cạnh khu vực, ông Anil Viswarathan – Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam– sẽ mang đến những chia sẻ, hướng dẫn cách phát triển thị trường nhanh nhất ở Đông Nam Á.
Các tên tuổi quen thuộc và dày dặn kinh nghiệm trong giới Marketing cũng sẽ xuất hiện tại hội nghị là ông Nguyễn Đình Toàn – Phó Giám đốc Điều hành Tiếp thị Suntory PepsiCo Việt Nam và ông Avik Chartterjee – Giám đốc Tiếp thị Kimberly-Clark cùng nhiều diễn giả hàng đầu khác.
Sự kiện quy mô trên toàn khu vực Châu Á
Qua 6 năm tổ chức, CEO & CMO Summit đã khẳng định vai trò “đầu tàu” về Tiếp thị hiện đại tại Việt Nam và khu vực APAC.
Với thương hiệu, vị thế riêng xây dựng được trong mắt cộng đồng các quản lý cấp cao (C-levels) và chuyên gia tiếp thị tại Việt Nam. Đây là sự kiện cấp cao dành riêng cho CEO & CMO duy nhất được MMA Global lựa chọn tổ chức tại Việt Nam trong khu vực APAC.
Trước đó, hội nghị năm 2023 đã đón hơn 500 khách tham dự, 39 diễn giả quốc tế cấp cao, đạt 80 triệu tiếp cận thông qua các kênh online và offline với 2.800 điểm quảng cáo toàn quốc.
Tiếp nối hành trình, CEO & CMO Summit 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 05/04/2024 tại TP.HCM với hơn 600 khách mời đến từ các công ty, nhãn hàng trên khắp thế giới.
Lộ diện “bảng vàng” vinh danh chiến dịch Marketing xuất sắc nhất – Smarties X Global
Cũng trong khuôn khổ CEO & CMO Summit 2024 năm nay, Lễ trao giải MMA Smarties X Global sẽ vinh danh các chiến dịch tiếp thị xuất sắc trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia với có số lượng chiến dịch đạt giải cao nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
SMARTIES là giải thưởng tiếp thị đi đầu trên thế giới công nhận sự đổi mới với phạm vi toàn cầu, tại 4 khu vực là Bắc Mỹ, APAC, LATAM, EMEA và 14 quốc gia, tôn vinh và trao giải cho những giải pháp tiếp thị tạo tiếng vang, mang lại sự đổi mới xuất sắc và tác động kinh doanh đáng kể cho các thương hiệu.
Tại Việt Nam, giải thưởng được coi như niềm tự hào và cũng là nguồn động lực để các nhà tiếp thị cố gắng phát triển để mang đến những ảnh hưởng tích cực và góp phần xây dựng một tương lai bền vững của ngành Tiếp thị hiện đại.
Tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện CEO & CMO Summit 2024 tại đây.
Về Liên minh lãnh đạo AI của MMA ALC – AI Leadership Coalition:
ALC có sứ mệnh cách mạng hóa ngành Tiếp thị bằng cách tiến xa hơn trong việc áp dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) thông qua các hiệp hội và báo cáo nghiên cứu (Think tank).
Nhận thức rõ tiềm năng biến đổi của AI, ALC đã và đang tập trung vào mục tiêu thúc đẩy sự phát triển kinh doanh, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị thông qua việc áp dụng AI một cách chiến lược.
Thông qua việc thiết lập Hội đồng Chiến lược AI cho Cá nhân hóa, ALC đã chứng minh được sự cải thiện đáng kể về hiệu suất, ghi nhận lợi ích lên đến +260% trong hiệu quả tiếp thị số. Đồng thời, ALC không ngừng nỗ lực đảm bảo các thành viên của MMA đứng đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ quan trọng nhất của thế hệ này.
Về MMA Global Việt Nam:
MMA Global là tổ chức bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia và khu vực trên thế giới. Các thành viên của chúng tôi đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông… Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, MMA Global có hệ sinh thái hơn 60 công ty thành viên hàng đầu thị trường như: Abbott, Coca Cola, Grab, Google, Heineken, Meta, Suntory Pepsico, Tik Tok… cùng những hoạt động nổi bật như giải thưởng Smarties Awards, hội nghị CEO & CMO Summit, MMA Innovate, MMA Impact...