Haravan và hành trình 10 năm “Make Commerce Better”

Haravan và hành trình 10 năm “Make Commerce Better”

Thành lập vào tháng 3/2014 với sứ mệnh “Make Commerce Better”, Haravan nỗ lực tạo ra những giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong việc bán hàng đa kênh và phát triển kinh doanh trên Website thương hiệu, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đến chuỗi cửa hàng bán lẻ. Trong hành trình dài 10 năm, Haravan đã đồng hành hơn 60.000 nhà kinh doanh, doanh nghiệp SMEs cho đến những tập đoàn hàng đầu.

10 năm phát triển giải pháp bán hàng đa kênh, cùng nhà kinh doanh thích nghi với xu hướng của khách hàng và thị trường

Đầu 2024, nhận thấy Livestream đa kênh sẽ là xu hướng bán hàng hiệu quả, không chỉ ở sàn thương mại điện tử, những cơ hội đạt vạn đơn từ hình thức này trên các mạng xã hội của Meta là tiềm năng lớn cho các nhà kinh doanh online, các thương hiệu và người có ảnh hưởng như KOL/KOC, Haravan đã xây dựng giải pháp “HaraSocial Live – Giải pháp Livestream bán hàng và chốt đơn tự động trên Facebook, Messenger” cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ Meta Business Partners.

Giải pháp giải quyết được khó khăn của các nhà bán hàng qua Livestream, khi có đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người bình luận để mua hàng cùng một lúc trong phiên Live trên các Fanpages, dễ dẫn đến bỏ sót khách hàng, không tối đa tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng hay giảm hiệu suất của nhân sự.

Với giải pháp của Haravan, hệ thống Chatbot sẽ thu thập tất cả bình luận mua hàng của khách về một màn hình, tự động gửi tin nhắn chốt đơn qua Messenger và khách hàng có thể tùy chỉnh sản phẩm trong giỏ hàng, điền thông nhận hàng và thanh toán tương tự như trải nghiệm liền mạch tại sàn thương mại điện tử hay các Website thương hiệu.

Haravan và hành trình 10 năm “Make Commerce Better”

Bên cạnh đó, kênh video ngắn như Reels cũng ngày càng trở nên phổ biến nhờ khả năng lan toả, phù hợp với thị hiếu người dùng trẻ và nhanh chóng tiếp cận lượng lớn người dùng sẵn có của nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram… Do vậy, nhiều thương hiệu, doanh nghiệp, người có sức ảnh hưởng đón đầu sớm sử dụng video ngắn Reels như công cụ quảng cáo sản phẩm và bán hàng tự động chỉ với các bài đăng Video hay hình ảnh sẵn có với các công cụ chatbot từ HaraSocial.

Tuy mới ra mắt nhưng những giải pháp này đã có sự tin dùng của hàng nghìn nhà bán hàng Livestream, thương hiệu bán lẻ, người ảnh hưởng trên mạng xã hội, giúp chuyển đổi hàng triệu bình luận, tin nhắn trên Facebook thành những đơn hàng, tối đa tỷ lệ chốt đơn và tăng cao hiệu suất làm việc của nhân sự tư vấn khách khi bán hàng trên các kênh mạng xã hội của Meta: Facebook, Messenger, Instagram, Reels.

Khi thành lập vào 2014, Haravan còn là một giải pháp xây dựng Website thương mại điện tử chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Sau đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ và đa dạng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, đến 2018, Haravan đã đặt nền móng cho mô hình bán lẻ Omnichannel – bán hàng đa kênh, quản lý tập trung, lấy khách hàng trọng tâm.

Mô hình giúp nhà kinh doanh, doanh nghiệp có thể bán hàng ở khắp mọi nơi – từ Website, Facebook, Instagram, các sàn thương mại điện tử… cho đến các chuỗi cửa hàng truyền thống. Doanh nghiệp chỉ quản lý kinh doanh tập trung tại một hệ thống công nghệ duy nhất để tạo ra được trải nghiệm nhất quán cho người tiêu dùng ở đa kênh và tăng uy tín thương hiệu, cũng như doanh thu bán hàng từ nhiều kênh tiếp cận khách.

Haravan và hành trình 10 năm “Make Commerce Better”

Vào 2022, mạng xã hội TikTok chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử TikTok Shop tại thị trường Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các thương hiệu phục vụ người tiêu dùng trẻ. Để cùng nhà kinh doanh bắt nhịp kênh bán hàng tiềm năng này, Haravan phát triển ngay giải pháp “Quản lý bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop”.

Bằng việc tích hợp cùng một lúc nhiều sàn thương mại điện tử nổi bật và đồng bộ các thông tin như sản phẩm, đơn hàng, tồn kho từ đa kênh... nhà bán hàng có thể dễ dàng quản lý đến 12 gian hàng trên kênh bán ở các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop tại một hệ thống duy nhất, để tối ưu vận hành, tiết kiệm nguồn lực, kiểm soát hiệu quả việc kinh doanh tổng quan hằng ngày qua các báo cáo theo thời gian thực.

Từ những cải tiến liên tục để đáp ứng thị trường và nhu cầu của nhà kinh doanh, Haravan cũng đạt được sự công nhận của các tập đoàn và tổ chức hàng đầu như: trở thành Google Premier Partner vào 2019, Meta Business Partners vào 2020, chứng chỉ hệ thống an toàn thông tin ISO 27001, giải thưởng công ty có môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam tại CTO Summit 2023 và giải pháp thương mại điện tử Omnichannel 2022-2023 tốt nhất do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam trao tặng.

Thương mại điện tử đa kênh giúp doanh nghiệp vận dụng dữ liệu phục vụ kinh doanh, tăng trưởng vững vàng

Không chỉ các doanh nghiệp bán lẻ và thương hiệu hàng đầu đang ứng dụng mô hình thương mại đa kênh ngày càng phổ biến, mà các local brands Việt cũng đang có xu hướng vận hành theo mô hình này. Sau khi phát triển ổn định ở một kênh bán hàng như sàn thương mại điện tử hay trên mạng xã hội, doanh nghiệp tăng độ phủ thương hiệu, thu hút nhiều nhóm khách hàng hơn ở các kênh khác nhau nhằm tăng doanh thu và tỷ suất lợi nhuận khi bán lại cho khách hàng đã từng ở những kênh mà nhà kinh doanh sở hữu.

Việc này còn giúp giảm rủi ro kinh doanh của việc “bỏ hết trứng vào một giỏ”. Vì khi dựa vào một kênh bán hàng duy nhất, nếu kênh bán hàng chín đó gặp vấn đề, có biến động xu hướng tiêu dùng hoặc thay đổi chính sách, kỹ thuật, chi phí hay chỉ là sự ưu tiên của nền tảng… doanh nghiệp có thể gặp thử thách như mất doanh thu, giảm lợi nhuận, không chủ động tiếp cận được khách hàng. Bằng cách triển khai nhiều kênh bán hàng bổ trợ lẫn nhau, doanh nghiệp giảm được phần lớn rủi ro này và còn có nguồn doanh thu ở các kênh khác để khách hàng tiếp cận khi có sự cố.

Bên cạnh đó, bằng cách bán hàng đa kênh, doanh nghiệp có khả năng tiếp cận, thu thập được dữ liệu khách hàng và phân tích kinh doanh từ các nguồn khác nhau. Điều này cung cấp thông tin quan trọng về hành vi mua sắm và ưu thích của khách hàng, thị trường trên từng kênh bán. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể vận dụng để đưa ra quyết định kinh doanh dựa trên số liệu, để tối ưu hóa sản xuất, sản phẩm phù hợp với thị hiếu thị trường và còn tăng hiệu quả bán hàng với các chiến dịch Marketing cá nhân hoá, tăng trải nghiệm khách hàng.

Haravan và hành trình 10 năm “Make Commerce Better”

Cũng chính vì thế mà Haravan đã luôn theo đuổi một triết lý kinh doanh là thương mại đa kênh, rằng các doanh nghiệp, nhà kinh doanh giảm việc phụ thuộc một nền tảng thương mại duy nhất. Thay vào đó là thúc đẩy việc sử dụng nhiều kênh tiếp cận khách hàng khác, để bổ trợ lẫn nhau tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh và giảm thiểu rủi ro khi “bỏ hết trứng vào một giỏ”.

Từ việc xây dựng website thương hiệu chuyên nghiệp, hay kết nối và quản lý bán hàng trên các sàn thương mại điện tử khác nhau; đồng thời tối đa tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng trên Facebook, Livestream mà không lo bỏ sót đơn hàng... doanh nghiệp cũng có thể tối ưu chi phí và tăng doanh thu bán lại cho khách hàng cũ bằng các giải pháp Loyalty Marketing.

Hành trình 10 năm “Make Commerce Better”, Haravan tự hào về việc hỗ trợ hơn 60.000 doanh nghiệp, nhà kinh doanh tại Việt Nam, dễ dàng bán hàng đa kênh từ online đến offline, dễ dàng chốt đơn, tăng số đơn hàng, dễ dàng chăm sóc và bán lại khách hàng.

Cùng đánh dấu cột mốc quan trọng trên Hành trình 10 năm – “Make Commerce Better”, Haravan gửi đến toàn bộ khách hàng những chương trình ưu đãi với những giải pháp kinh doanh vượt trội.

Xem thông tin chi tiết tại đây.