Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Nước tương Nam Dương hợp tác cùng LNS mang gia vị Việt xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ

Nước tương Nam Dương hợp tác cùng LNS mang gia vị Việt xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Mỹ

Vào ngày 08/3 vừa qua,  Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương và Công ty Cổ phần Quốc tế LNS đã tổ chức Lễ ký kết và Công bố Hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Mỹ. Đây là cột mốc đặc biệt của hai doanh nghiệp khi đạt được bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh, từng bước hiện thực hóa sứ mệnh ghi dấu hương vị và văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Ký kết hợp tác này đánh dấu bước tiến lớn của Nam Dương – một thương hiệu Việt với bề dày lịch sử hơn 70 năm – thâm nhập thành công thị trường Mỹ với danh mục 3 sản phẩm, gồm: Nước tương Nam Dương thượng hạng, tương ớt Nam Dương Sriracha và sốt tỏi ớt bằm Nam Dương.

Trước đó, Nam Dương đã có các sản phẩm vào thị trường Mỹ nhưng là gia công, mang thương hiệu của đối tác. Do đó, lần hợp tác này với LNS – đơn vị với hơn 20 năm kinh nghiệm phân phối và sự am hiểu sâu sắc về thị trường Hoa Kỳ – góp phần giúp thương hiệu Nam Dương được xuất khẩu chính ngạch và mở rộng sự hiện diện trong các chuỗi siêu thị tại thị trường Mỹ khắt khe.

Ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương, chia sẻ về hành trình phát triển sản phẩm Nam Dương tại Mỹ.

Nhận định về tiềm lực của thương hiệu khi gia nhập thị trường mới, ông Hồ Diệp Anh Khôi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương – cho biết thương hiệu sở hữu lợi thế “chào sân” với nước tương thượng hạng với biểu tượng con mèo đen. Đây vốn là sản phẩm nước tương có hương vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được nhiều kiều bào Việt Nam tại Mỹ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương. Thêm vào đó, thương hiệu Nam Dương cũng vinh dự được tạp chí Culture Magazin (Canada) vinh danh là “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019”. 

Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất của Nam Dương tại TP.HCM có tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD với cơ sở vật chất và quy trình sản xuất, máy móc hiện đại cùng thế mạnh nghiên cứu và phát triển trên nền tảng kế thừa kinh nghiệm lâu đời và bí quyết sản xuất từ 1951. Nam Dương cũng đã đạt được các chứng nhận quốc tế về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và trách nhiệm cộng đồng như FSSC 22000, AIB, ISO 14001:2015, SEDEX SMETA, FDA…

Những lợi thế này cho phép thương hiệu nhanh chóng đáp ứng các quy định của Luật hiện đại hoá an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ (FSMA) cũng như các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng để thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới. Trước Hoa Kỳ, sản phẩm của Nam Dương đã thành công gia nhập nhiều thị trường lớn trên thế giới như Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Đài Loan, Úc, Nga… nên thương hiệu đã có cơ hội quan sát, tìm hiểu và nghiên cứu thị trường mới để đảm bảo chất lượng.

Được biết, hiện tại, 10-12% doanh thu của đơn vị đến từ xuất khẩu. 

Lễ Ký kết và Công bố hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm gia vị Nam Dương tại thị trường Hoa Kỳ giữa Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương.

Với Nam Dương, việc hợp tác với LNS còn cho thấy bước thành công tiếp theo của thương hiệu trong chiến lược xâm nhập sân chơi gia vị và ẩm thực toàn cầu một cách bài bản. Về kế hoạch hợp tác với LNS, ông Hồ Diệp Anh Khôi chia sẻ: “Với Nam Dương và LNS, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với thị hiếu tại thị trường này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xây dựng thương hiệu và tiếp thị trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác.”

Tham gia chia sẻ tại buổi lễ ký kết, Chuyên gia kinh tế – Nhà báo Vũ Kim Hạnh cũng nhận định về tiềm năng phát triển của Nam Dương nói riêng và sản phẩm gia vị Việt nói chung tại thị trường Hoa Kỳ: “Theo các nghiên cứu mới nhất, thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56,67 tỷ USD vào năm 2027. Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt, trong đó nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hoà hợp với các món Á Âu. Tôi tin rằng, với những dấu hiệu tích cực trên, hành trình chinh phục thị trường Hoa Kỳ lần này của Nam Dương và LNS sẽ có nhiều sự đột phá, từng bước mở đường cho ngành hàng gia vị Việt khẳng định vị thế trên trường quốc tế”.