REVU: 4 công thức tính giá booking KOL
Để không bị hớ khi book KOL, doanh nghiệp cần có một cái nhìn toàn diện về chi phí booking. Trong bài viết này, REVU đã tổng hợp 4 công thức tính giá giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chi phí book KOL cho chiến dịch của mình.
Công thức 1: Tính theo ROI (Return On Investment)
Công thức ROI (Return On Investment) là công thức tính lợi nhuận thu được từ việc đầu tư vào quảng cáo. Marketer có thể dựa vào lợi nhuận như một mốc tham khảo để đánh giá chi phí cho KOL. Công thức:
ROI = (Lợi nhuận – Giá book KOL) / Chi phí x 100%
Ví dụ: Nếu book một KOL trên Facebook với giá 5 triệu đồng và bài viết của KOL mang lại 15 triệu đồng doanh thu, thì ROI của doanh nghiệp sẽ là (15 triệu – 5 triệu) / 5 triệu x 100% = 200%. Với mức lợi nhuận này, doanh nghiệp có thể được lợi khi thuê KOL.
Doanh nghiệp cũng có thể so sánh ROI của các KOL khác nhau để xem ai có hiệu quả hơn.
Lưu ý: Lợi nhuận ở đây có thể được tính theo giá trị thương hiệu KOL mang lại (ước tính) và các yếu tố khác tùy theo mục tiêu chiến dịch.
Công thức 2: Tính giá Booking KOL theo CPM
Công thức CPM (Cost Per Mille – Chi phí cho 1000 lần hiển thị) là công thức tính chi phí cho mỗi 1000 lượt xem của nội dung quảng cáo. Đây có thể là một mốc tham khảo để doanh nghiệp đánh giá giá trị mà KOL đem lại. Công thức:
CPM = (Giá book KOL / Số lượt xem) x 1000
Ví dụ: Nếu doanh nghiệp book một KOL trên YouTube với giá 10 triệu đồng và video của KOL có 1 triệu lượt xem, thì CPM của bạn là (10 triệu / 1 triệu) x 1000 = 10.000 đồng.
Công thức 3: Tính giá Booking KOL theo tiêu chuẩn ngành
Giá book KOL = Tiêu chuẩn ngành + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm
Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….
Để tham khảo giá trung bình của thị trường Việt Nam, marketer có thể tổng hợp từ các chiến dịch của REVU tại Global No.1 Influencer Marketing Platform, REVU
Công thức 4: Tính giá Booking KOL theo tỷ lệ tương tác
Theo Hootsuite, có thể tính giá KOL theo tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng bằng công thức sau:
Tỷ lệ tương tác = [(Số tim + Số bình luận) / Số người theo dõi] x 100%
Giá book KOL = Tỷ lệ tương tác mỗi bài đăng + Chi phí thêm cho loại bài đăng (x Số lượng bài đăng) + Yếu tố thêm
Các yếu tố thêm có thể bao gồm chi phí đi lại, ăn mặc, make up, thuê studio,….
REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.