Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 5/2-11/2

Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 5/2-11/2

Những chủ đề nào khai xuân bằng lượt tương tác khủng trong tuần lễ Tết Nguyên Đán vừa qua? Hãy cùng Kompa khám phá chi tiết qua bảng xếp hạng dưới đây.

Tết 2024

  • Tương tác: 22.512.797
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

MXH ngập tràn màu sắc Tết với nhiều hoạt động được cộng đồng tích cực chia sẻ và đăng tải như khoảnh khắc đón giao thừa, đi lễ chùa, nghệ sĩ đón Tết check-in cùng đào huyền độc đáo… Đặc biệt, bầu trời đêm giao thừa năm nay thêm phần rực rỡ khi pháo hoa bộ quốc phòng được nhiều gia đình sử dụng. Hình ảnh pháo hoa đủ màu sắc được lan tỏa mạnh mẽ trên không gian mạng. Dance trend “Hái đóa hoa mùa Xuân” nổi bật trên nền tảng TikTok cũng được nhiều tài khoản người dùng hưởng ứng.

Lì xì

  • Tương tác: 21.947.438
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Chủ đề lì xì đầu năm được cộng thảo thảo luận sôi nổi. Trong giai đoạn kinh tế gặp nhiều khó khăn, việc lì xì bao nhiêu tiền trở thành mối bận tâm lớn. Nhiều ý kiến tranh cãi đã nổ ra xoay quanh chủ đề. Nhưng bên cạnh đó, các đoạn clip nhảy vui nhộn bắt trend “TikTok Dance Lì Xì” đã xóa tan bầu không khí căng thẳng, trả lại không khí vui xuân trên MXH.

Sóng 24

  • Tương tác: 7.020.168
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Chiếm trọn sức hút giải trí đầu năm mới, Sóng 24 viral MXH với màn mashup của Gigi Hương GiangAnh Tú. Màn biến hình và tung hứng của HIEUTHUHAI trong tiết mục hài kịch cùng với Trấn Thành, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, Uyển Ân cũng là yếu tố thu hút sự chú ý của chương trình.

Flex

  • Tương tác: 3.494.649
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

“Flex” quay trở lại BXH và nhân rộng độ phủ trên MXH trong dịp Tết khi được cộng đồng mạng sử dụng rộng rãi hơn. “Flex” giờ đây không còn chỉ dừng lại ở những thành tích khủng. Người dùng mạng, các trang cộng đồng, và các trang Thương hiệu sử dụng từ “flex” sáng tạo nhiều nội dung phong phú như “flex” quà bốc thăm tiệc tất niên, “flex” về gia đình có nhiều thành viên…

Ngoan xinh yêu

  • Tương tác: 3.122.055
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Đạt chỉ số cảm xúc tuyệt đối 100% và hơn 3 triệu lượt tương tác, slang “Ngoan xinh yêu ơi” từ “idol giới trẻ” Pam yêu ơi đặc biệt được MXH yêu thích và sử dụng. Nhiều nội dung sáng tạo dựa theo slang được đăng tải và chia sẻ khắp MXH.

Linh vật Rồng

  • Tương tác: 2.172.855
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Linh vật Rồng từ thành phố Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, nối tiếp sau đó là Rồng từ Bình Định và Phú Yên.

Hoa Xuân Ca

  • Tương tác: 1.950.910
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Hoa Xuân Ca là chương trình âm nhạc do Đài Truyền hình Việt Nam và VPBank tổ chức, quy tụ nhiều tên tuổi lớn như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà

Táo Quân 2024

  • Tương tác: 1.728.118
  • Chỉ số cảm xúc: 42%

Táo Quân năm 2024 nhận về nhiều thảo luận sau sự thay đổi các nghệ sĩ tham dự. Bên cạnh những lời động viên, khích lệ, chương trình “Táo Quân – Gặp nhau cuối năm 2024” cũng bị người xem đánh giá là thiếu ấn tượng, người diễn chưa đủ duyên nên khá nhạt.

Phim “Mai”

  • Tương tác: 1.725.316
  • Chỉ số cảm xúc: 60%

Nội dung phim tạo ra nhiều thảo luận về tình yêu và cú “plot twist” trên MXH. Dù vậy, các tranh cãi đã nổ ra về số lượng suất chiếu.

7 nụ cười xuân

  • Tương tác: 1.414.855
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Dàn cast “2 Ngày 1 Đêm” khuất động chương trình, mang đến những phút giây hài hước và thu hút lượng lớn tương tác từ người hâm mộ.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.