Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

4 chủ đề, 19+ ý tưởng sáng tạo nội dung viral mùa lễ hội

sáng tạo nội dung trên tiktok

TikTok là điểm đến của nhiều người dùng mùa lễ hội. Họ xem và sáng tạo nội dung trên TikTok để tham gia vào không khí vui vẻ và ý nghĩa thời gian này. Chính vì vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để các doanh nghiệp cũng như nhà sáng tạo nội dung trên TikTok tận dụng sức hút của TikTok và tạo ra nội dung sáng tạo thu hút người dùng. Bài viết giới thiệu các ý tưởng để doanh nghiệp và creator có thể sử dụng để viral dịp này.

1. Hashtag để tham khảo sáng tạo nội dung trên TikTok mùa lễ hội

Một trong những điểm đặc biệt giúp thuật toán TikTok và người dùng phân loại nội dung tốt hơn đó chính là Hashtag. Đây cũng chính là mẹo sáng tạo nội dung trên TikTok mà nhiều creator sử dụng.

 

Creator có thể dễ dàng tiếp cận và tham khảo nội dung trong một chủ đề nhờ ấn vào hashtag và lướt xem các video có gắn hashtag đó.

sáng tạo nội dung trên tiktok

Nguồn: TikTok for Business

Các hashtag mùa lễ hội:

Chủ đề Đồ ăn và Nấu ăn: 

  • #ancungtiktok
  • #reviewanngon
  • #cookingtiktok
  • #sieudaubep

Chủ đề Làm đẹp và Thời trang

  • #goclamdep
  • #reviewlamdep
  • #macdepdontet
  • #dotet2023

Chủ đề Gia đình và Chăm sóc nhà cửa

  • #vequeantet
  • #donnhadontet
  • #giadinh

Chủ đề Du lịch

  • #duxuan
  • #dulich
  • #chohoatet
  • #danang
  • #dalat

Chủ đề Giải trí:

  • #phimtet2023
  • #taoquan
  • #tiktokgiaitri
  • #nhactet
  • #haitet

Chủ đề Mua sắm

  • #tiktokshoptet
  • #muataitiktok

Chủ đề Quà tặng

  • #quatet
  • #hopquatet

banner ngang creator revu

2. 4 chủ đề, 19+ ý tưởng sáng tạo nội dung trên TikTok mùa lễ hội

Dưới đây là 4 ý tưởng sáng tạo mà creator có thể áp dụng để làm cho nội dung trở nên phổ biến trong mùa lễ hội.

Chủ đề 1: Sáng tạo nội dung chủ đề “Tết Flexing”

Những khoảnh khắc Tết khiến bạn tự hào về bản thân hoặc biết ơn những gì mình đang có. Đó có thể là:

  • Thành tựu về tài chính: tăng thu nhập, tiết kiệm
  • Truyền thống ngày Tết của gia đình: gói bánh chưng, cùng ngồi đánh giá lại năm cũ,…
  • Kỹ năng dọn dẹp, trang trí nhà cửa: biến hình nhà, trang trí cây tết,…
  • Những mối quan hệ đã tích lũy trong một năm: bạn bè, mentor,…
  • Kiến thức đạt được, bài học cuộc sống
  • Kỹ năng ngoại giao, chúc Tết

 

Chủ đề 2: Sáng tạo nội dung trên TikTok chủ đề “Những phiền toái đẹp đẽ của Tết”

Ngoài niềm vui, Tết đôi khi mang đến những phiền toái. Nhưng với một chút tích cực và hài hước, những phiền toái của Tết có thể trở thành những kỷ niệm tuyệt vời. Những “phiền toái đẹp đẽ của Tết” để áp dụng sáng tạo nội dung trên TikTok:

  • Dọn từng góc nhà cửa để thông thoáng đầu óc, ngắm nhìn căn nhà sạch đẹp để thấy thoải mái thảnh thơi
  • Rửa chồng bát nối tiếp nhau cùng anh chị em, buôn hết chuyện này đến chuyện khác quên luôn mình đang rửa bát
  • Đi khắp nơi chúc Tết để khám phá sau cả năm chỉ đi quãng đường từ nhà đến công ty và ngược lại

 

 

Chủ đề 3: Sáng tạo nội dung trên TikTok chủ đề “Tết không rác thải”

Khi những người sáng tạo ra tay cứu giúp. Để cứu vớt đồ ăn Tết, hoặc thời trang Tết tránh xa rác thải.

Các ý tưởng tái chế thời trang, đổi mới món ăn,…:

  • Lục tủ quần áo của mẹ để có đồ diện Tết
  • Món ăn yêu thích ngày Tết
  • Chế biến lại món ăn phổ biến ngày Tết (pizza bánh chưng,…)
  • Tái chế rác trong nhà để làm thành đồ trang trí 

 

Chủ đề 4: Sáng tạo nội dung chủ đề “Tết lãng mạn”

Tết nguyên đán 2024 diễn ra vào ngày 10/2. Như vậy, phần lớn mọi người sẽ được nghỉ Tết vào ngày Lễ tình yêu 14/2. Khi Tết và ngày Valentine trùng nhau, xuân trở thành mùa yêu thương.

Một vài ý tưởng để sáng tạo nội dung trên TikTok vào Valen-Tết:

  • Dẫn người yêu về nhà xem mắt
  • Gợi ý trang phục Valen-Tết: áo dài đôi,…
  • Công thức món ăn lãng mạn hoặc truyền thống dành cho cả ngày Lễ tình yêu và Tết Nguyên đán: công thức bánh chưng socola,…
  • Quà tặng đặc biệt: Đề xuất ý tưởng quà tặng đặc biệt và ý nghĩa có thể dành cho cả Tết và Valentine. Có thể là những món quà thủ công, quà lưu niệm, hoặc những món quà có ý nghĩa sâu sắc đối với cả hai dịp.
  • Hoạt động tận hưởng: Gợi ý những hoạt động tận hưởng ngày Lễ tình yêu và Tết cùng nhau. Có thể đề xuất những hoạt động thú vị như đi dạo, xem pháo hoa, hay thậm chí cùng tham gia vào những trò chơi truyền thống của Tết.
  • Ý nghĩa truyền thống: Chia sẻ những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, gia đình và sự đoàn kết mà cả Tết và Valentine đề cao. Đề xuất cách kết hợp các giá trị truyền thống của Tết vào ngày Lễ tình yêu để tạo ra trải nghiệm ý nghĩa và sâu sắc hơn.

Nguồn: Levitating Tet: Turn into Dragons with TikTok – TikTok for Business

 REVU – TikTok Creative Partner, Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.