Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 15/1-21/1

Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 15/1-21/1

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán. MXH “rôm rả” thảo luận và tương tác xoay quanh nhiều chủ đề. Hãy cùng Kompa điểm qua những chủ đề thu hút nhiều tương tác nhất.

Tết 2024

  • Tương tác: 9.096.550
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Tết 2024, tiếp tục là chủ đề đang được thảo luận sôi nổi nhất MXH trong tuần vừa qua. Nhiều nội dung mang đậm màu sắc Tết được đăng tải từ các trang cộng đồng, chiến dịch Tết từ các thương hiệu như đếm ngược, gợi ý địa điểm chụp hình, quà Tết, các món ăn Tết… Thêm vào đó, MXH đó có màn tranh luận về thật hư ngày 30 Tết tiếp theo sẽ rơi vào năm 2033.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

  • Tương tác: 8.654.363
  • Chỉ số cảm xúc: 55%

Sân khấu công diễn 5 của “Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng” thu hút lượng lớn tương tác cho chương trình với các màn trình diễn ấn tượng từ các chị đẹp, nổi bật là màn trình diễn “hồi sinh” chị đẹp Nguyên Hà viral MXH. Tuy nhiên, đã có nhiều ý kiến trái chiều về phần âm nhạc, dàn dựng sân khấu, cũng như làn sóng bức xúc sau kết quả chị đẹp Huyền Baby bị loại. Việc xuất hiện nhiều bình luận tiêu cực đã ảnh hưởng đến chỉ số cảm xúc của chương trình.

2 Ngày 1 đêm

  • Tương tác: 4.066.280
  • Chỉ số cảm xúc: 97%

Hành trình cuối của “2 Ngày 1 Đêm” mùa 2 là cuộc hội ngộ của các quán quân “Cười Xuyên Việt” Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh LậpVõ Tấn Phát với vai trò khách mời. Các khoảnh khắc dàn cast cùng khách mời vượt thử thách hòa mình với thiên nhiên, tạo ra vô vàn tiếng cười cho khán giả từ những pha tiểu phẩm hài hước được chia sẻ khắp nền tảng Facebook và TikTok.

MB Bank – Be the Kky

  • Tương tác: 2.039.669
  • Chỉ số cảm xúc: 99%

Sự kiện hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP, MB Bank và JCB cho ra mắt dòng sản phẩm MB Bank – Be the Sky được xem như dòng sản phẩm thẻ ngân hàng đầu tiên kết hợp với nghệ sĩ. Sự kiện trở thành chủ đề thu hút được sự quan tâm đông đảo từ không chỉ fan hâm mộ Sơn Tùng mà còn của cộng đồng MXH.

Vincom – Vườn Xuân Bốn Phương (Tết Vincom 2024)

  • Tương tác: 1.581.445
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Vườn Xuân Bốn Phương – Tết Vincom 2024 nhận được lượng lớn tương tác MXH. Bên cạnh tương tác đến từ nội dung khách tham quan mua sắm đăng tải hình ảnh check-in tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc.

Tết tại Vincom 2024 còn được hưởng ứng nồng nhiệt từ Lễ Hội Mùa Xuân độc đáo, nơi mỗi khung cảnh đều in đậm dấu ấn Việt, mang đặc trưng của 4 vùng miền được thể hiện bởi Antiantiart và nghệ sĩ Phương Vũ, cùng với là sự kiện đêm nhạc “Tết Xanh hạnh phúc” có sự tham gia của Noo Phước Thịnh và rapper Rhyder.

Linh vật Rồng 2024

  • Tương tác: 1.538.360
  • Chỉ số cảm xúc: 99%

Hình ảnh linh vật rồng của các địa phương lần lượt xuất hiện trên MXH. Nổi bật thu hút tương tác là linh vật rồng đến từ Quảng Trị được tạo tác công phu và vô cùng đẹp mắt.

Miss Global 2023

  • Tương tác: 903.482
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Đêm Chung kết cuộc thi Miss Global 2023 (Hoa hậu Toàn cầu) vừa khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Ashley Melendez đến từ Puerto Rico (26 tuổi, cao 1,77 m). Đại diện nhan sắc Việt Nam, Đoàn Thu Thủy, giành danh hiệu Á hậu 4.

Samsung – Sự kiện ra mắt Galaxy S24

  • Tương tác: 590.945
  • Chỉ số cảm xúc: 99%

Sự kiện ra mắt Galaxy S24 được livestream trên các trang cộng đồng lớn thu hút số đông người dùng MXH quan tâm và theo dõi.

Sao Nhập Ngũ 2024

  • Tương tác: 505.704
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Trong thử thách của tập 6 chương trình, 8 chiến sĩ mới đều bị mắc lỗi chưa đạt yêu cầu. Kết quả là MONO, Xemesis Huỳnh Lập phải giặt mũ cho cả Trung đội.

Coca-Cola – Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ

  • Tương tác: 407.948
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

“Bàn tiệc Tết diệu kỳ” với quy mô 2.000 người là một phần trong chiến dịch mừng năm mới của Coca-Cola, đánh dấu cột mốc 30 năm thương hiệu có mặt tại Việt Nam.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.