4 chiến lược sử dụng UGC hiệu quả năm 2024
92% khách hàng đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng
Hơn 86% công ty đang sử dụng UGC trong chiến lược Marketing của họ
79% người tiêu dùng cho rằng UGC ảnh hưởng cao đến quyết định mua hàng của họ
Content của người tiêu dùng tạo ra và chia sẻ lên mạng xã hội có tỷ lệ tương tác cao hơn 28% so với các content của doanh nghiệp
Đây là những con số chứng minh hiệu quả không thể tranh cãi của UGC. Vậy làm thế nào để triển khai chiến dịch UGC hiệu quả năm 2024? Cùng Revu khám phá 4 chiến lược UGC hiệu quả năm 2024.
1. Tạo chiến dịch Hashtag với câu chuyện riêng
Khuyến khích khán giả chia sẻ câu chuyện hoặc trải nghiệm liên quan đến giá trị thương hiệu qua hashtag. Điều này tạo thêm chiều sâu cho hashtag và tạo nên một câu chuyện xung quanh thương hiệu.
Ví dụ: Một thương hiệu thể thao có thể khởi xướng chiến dịch #MyFitnessJourney, khuyến khích người theo dõi chia sẻ câu chuyện biến đổi về ngoại hình và sức khỏe của họ.
Bước thực hiện:
- Tạo hashtag chiến dịch mời gọi người dùngkể chuyện.
- Quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội và khuyến khích đăng tải câu chuyện.
- Booking 1 số lượng UGC creator, influencer làm người tiên phong, tạo hiệu ứng đám đông.
- Đăng tải những câu chuyện cảm hứng nhất trên nền tảng của thương hiệu.
2. Thử thách UGC với chủ đề có ảnh hưởng tới xã hội
Tổ chức cuộc thi liên quan đến các vấn đề xã hội. Điều này không chỉ tạo ra nội dung mà còn định vị thương hiệu như một tổ chức có trách nhiệm xã hội.
Ví dụ: Một thương hiệu quần áo có thể tổ chức cuộc thi thiết kế trang phục thân thiện với môi trường, gắn liền với nhận thức về môi trường.
Bước thực hiện:
- Thông báo chủ đề cuộc thi liên quan đến một vấn đề xã hội.
- Yêu cầu người tham gia tạo nội dung theo chủ đề.
- Booking 1 số lượng UGC creator, influencer làm người tiên phong, tạo hiệu ứng đám đông.
- Đánh giá các bài dựa trên sự sáng tạo và thông điệp xã hội, trao giải thưởng.
3. Khuyến khích đổi mới qua nội dung
Khuyến khích người dùng đóng góp ý tưởng cho sự đổi mới sản phẩm hoặc cải tiến dịch vụ. Chiến lược này không chỉ tạo sự tương tác mà còn khai thác trí tuệ tập thể của cộng đồng cho sự phát triển kinh doanh thực tế.
Ví dụ: Một công ty công nghệ có thể mời gợi ý cho các tính năng mới trong bản cập nhật sản phẩm tiếp theo.
Bước thực hiện:
- Khởi xướng chiến dịch yêu cầu ý tưởng đổi mới hoặc cải tiến.
- Booking 1 số lượng UGC creator, influencer làm người tiên phong, tạo hiệu ứng đám đông.
- Tương tác với cộng đồng, thảo luận và đánh giá các gợi ý.
- Áp dụng những ý tưởng khả thi và ghi nhận công sức của người đóng góp.
4. Kết hợp với quảng cáo (CreatorAds)
Kết hợp nội dung sáng tạo từ UGC creator với quảng cáo trả phí. Sử dụng nội dung hiệu quả nhất của creator để chạy quảng cáo, tối ưu hóa sự kết hợp giữa tính chân thực của UGC và khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo.
Ví dụ: Một nhãn hàng đồ uống hợp tác với creator tạo video review sản phẩm, sau đó sử dụng video đó để chạy quảng cáo.
Bước thực hiện:
- Booking nhiều UGC creator tạo nội dung cho thương hiệu.
- Chọn UGC creator hiệu quả nhất để tiếp tục khai thác
- Hợp tác lâu dài với nhóm creator này để nhận giá ưu đãi.
- Dùng nội dung hiệu quả nhất của nhóm creator hiệu quả để chạy quảng cáo trên các nền tảng phù hợp.
- Tiếp tục vòng lặp tối ưu hiệu quả CreatorAds = Creator Content + PaidAds.
Để nhận được hỗ trợ tốt nhất về Platform và Booking UGC creator, hãy liên hệ với Revu ngay!
Revu – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam
Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.