Thực hư tin đồn Facebook Shop cho gắn sản phẩm vào livestream như Tiktok Shop

Facebook chính thức cho phép gắn giỏ hàng trực tiếp trên Livestream như Tiktok

Facebook chính thức cho phép gắn giỏ hàng trực tiếp trên Livestream như Tiktok - Đây là thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người “tưởng bở”. Nhưng thực tế việc gắn link vào Livestream có từ rất lâu trên Facebook rồi. Còn nếu cho gắn sản phẩm thì nó là kiểu khác.

Livestream Facebook được phép gắn link giỏ hàng, gim đơn được luôn trên cửa hàng Fanpage và đa nền tảng: Shopee, tiktok shop, link Affiliate bất kỳ không mất phí…. Chỉ cần có traffic là có tiền.

Tuy nhiên, hiện một số đơn vị là đối tác của các công ty con của Meta ở Việt Nam đã thao tin về Livestream gắn sản phẩm. Thực ra thì nó có ở Mỹ. Còn ở Việt Nam thì CHƯA CÓ.

Nhà bán hàng cần chuẩn bị gì để quay lại FB khi sẽ không bị mất phí sàn như Tiktok?

  • Livestream Facebook không được đề xuất người dùng nhiều như Toktok nên sẽ ít mắt xem tự nhiên hơn.
  • Quảng cáo Live Facebook cần phải có Fanpage tích xanh hoặc Fanpage đã bật quảng cáo Live.
  • Chạy quảng cáo Live Facebook không đơn giản như quảng cáo live Tiktok.
  • Kiểm duyệt nội dung live không tốt bằng Tiktok sẽ dẫn đến nhiều nội dung “rác”. Song đây lại là cơ hội cho các sản phẩm khó live.

Facebook chưa nói về việc update tính năng này shop, tuy nhiên đã có động thái kết hợp với các nền tảng phát triển website thương mại điện tử để đưa ra giải pháp giúp nhà bán hàng có những giải pháp tối ưu. Tóm lại, cái gì mới thì nền tảng vẫn ưu tiên để kéo người dùng. Câu chuyện nghiên cứu thật kỹ về yêu cầu nền tảng để khai thác hiệu quả nhất. Nghiên cứu không kỹ thì đến với VIRA chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn.

Nguồn: Minhduongads