Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 25/12-31/12
Những ngày cuối cùng của tháng 12/2023 mở đầu cho mùa lễ hội sôi động nhất năm Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán. Nổi bật nhất MXH là các thảo luận và tương tác về Tết 2024. Bên cạnh đó cuộc thi Miss Cosmo Vietnam 2023 cùng các chương trình khác cũng lọt Top 10 chủ đề có lượng tương tác nhiều nhất tuần. Hãy cùng Kompa điểm lại qua bài viết dưới đây!
Tết 2024
- Tương tác: 7.580.744
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Tết Nguyên Đán đã gần kề, MXH háo hức thảo luận sôi nổi. Các trang cộng đồng tích cực đăng tải nội dung về Tết như đếm ngược, lịch nghỉ, các hoạt động vui chơi giải trí ngày Tết. Các thương hiệu tưng bừng các chiến dịch Tết với loạt các TVC và MV.
Miss Cosmo Vietnam 2023
- Tương tác: 3.336.940
- Chỉ số cảm xúc: 67%
Cuộc thi Miss Cosmo Vietnam thu hút quan tâm chú ý của cộng đồng mạng trước sự hoành tráng của đêm Bán kết và Chung kết cuộc thi. Kết quả thí sinh Bùi Thị Xuân Hạnh đăng quang ngôi vị Hoa hậu thu hút lượng lớn tương tác cho cuộc thi.
Countdown 2024
- Tương tác: 2.362.523
- Chỉ số cảm xúc: 98%
Các bài đăng hình ảnh và video về đêm pháo hoa đếm ngược đến 2024 trên khắp mọi miền đất nước nhận được lượng tương tác khủng từ cộng đồng mạng. Bên cạnh những hình ảnh pháo hoa lung linh, người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ cảnh tắt đường hay hình ảnh rác trên đường phố sau đêm pháo hoa.
2 ngày 1 đêm
- Tương tác: 1.512.959
- Chỉ số cảm xúc: 95%
Trong hành trình đến Phú Quốc, dàn cast đã có màn hóa trang đón Giáng Sinh được cộng đồng chia sẻ hình ảnh khắp MXH. Đặc biệt là hình ảnh HIEUTHUHAI hóa trang thành nhân vật hóa thân thành Zoro (One Piece) được lan truyền nhanh chóng.
Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023
- Tương tác: 1.462.661
- Chỉ số cảm xúc: 85%
Sau công diễn 3, nhiều tranh cãi nổ ra trên MXH xoay quanh việc nghi lộ kết quả, phiếu bầu không công tâm trước thời điểm đêm Công diễn 4. Bên cạnh đó sự xuất hiện của 3 khách mời đặc biệt cũng thu hút lượng lớn tương tác cho chương trình.
VTV Rewind – Nhìn lại 2023
- Tương tác: 874.537
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Chương trình “Nhìn lại 2023” do Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital) sản xuất đưa khán giả trở về với những sự kiện đáng chú ý trong năm qua ở nhiều lĩnh vực. Sau khi được phát sóng, “Nhìn lại 2023” nhận được rất nhiều bình luận tích cực và tình cảm của khán giả.
Sao Nhập Ngũ 2024
- Tương tác: 791.485
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Xemesis là chiến sĩ mới gây ấn tượng cho khán giả bởi sự vui vẻ, hài hước cùng vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu. Ở tập 3 mới lên sóng, nam streamer tiếp tục khiến đồng đội và khán giả phải tan chảy bởi sự dễ thương của mình.
Entera Music Festival
- Tương tác: 557.251
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Đại nhạc hội chào đón năm mới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng Touliver, Rhymastic, Binz, Soobin Hoàng Sơn… Nhiều bài đăng chia sẻ các khoảnh khắc tại đêm nhạc được đăng tải và lan truyền trên MXH Facebook và TikTok.
Trend bật – tắt đèn TikTok
- Tương tác: 548.921
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Nhiều bạn trẻ “đu trend” bật – tắt đèn nhà theo nhạc đang nổi lên trên MXH TikTok. Điều đáng chú ý là một số clip “đu trend” cho thấy sự giàu có của gia chủ thông qua thiết kế và nội thất đồ sộ của căn nhà.
Tiger Beer – Đại lộ bản lĩnh
- Tương tác: 304.663
- Chỉ số cảm xúc: 100%
Hàng ngàn khán giả đã xếp hàng chỉ để được ngắm nhìn hành trình đầy can trường của mình ở phía trong mô hình khổng lồ của Tiger Beer ngay trên phố đi bộ. Nhiều sao Việt như Tóc Tiên, Anh Tú, Puka – Gin Tuấn Kiệt cũng khoe ảnh “check-in” trải nghiệm Đại Lộ Bản Lĩnh – nhìn lại 1 năm trôi qua với những khoảnh khắc bản lĩnh bên trong mô hình lon Tiger khổng lồ.
BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.