Kompa.ai: Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng 11
Tháng 11 mở đầu cho mùa mua sắm cuối năm, các thương hiệu rục rịch loạt chiến dịch truyền thông cho mùa mua sắm và lễ hội lớn như Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán. Cùng Kompa điểm qua Top 10 chiến dịch truyền có lượng thảo luận cao nhất tháng.
Top 3 chiến dịch nổi bật
Chiến dịch “11.11 Siêu Sale Livestream Khủng Nhất” của Shopee đứng đầu BXH với hơn 3 triệu lượt thảo luận. Trong tháng 11, Shopee bắt đầu chuỗi nhiều hoạt động lớn cho ngày hội siêu sale 11.11. Thương hiệu công bố gương mặt đại diện mới là Kaity Nguyễn. Shopee tổ chức siêu nhạc hội Cặp Đôi Bí Ẩn với dàn line-up gồm các tên tuổi nổi tiếng như Chi Pu, Erik, Lân Nhã, Quốc Thiên… Bên cạnh đó, chuỗi livestream với các gương mặt đình đám như Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn… cùng chương trình tặng 111 iPhone cũng thu hút lượng lớn tương tác.
Mì thanh long từ VinaCaty lần đầu tiên bước vào BXH Top 10 chiến dịch nổi bật nhất tháng. Đoạn viral clip Mì thanh long với hai linh vật “bé thanh long” gây sốt cộng đồng mạng vào tuần cuối tháng 11, đã thu hút lượng lớn thảo luận cho thương hiệu.
Chiến dịch “Lên Giáp Đề Kháng – Mỗi Ngày 2 Chai” từ Vinamilk Probi thu hút hơn 300 ngàn thảo luận trong tháng 11. Hoạt động nổi bật của chiến dịch là sự kiện “Lên Giáp Đề Kháng, Vững Vàng Năm Học” ở 6 khu vui chơi TiniWorld tại TP.HCM và Hà Nội.
Từ Top 4 đến Top 10 lần lượt là các chiến dịch:
- Comfort – Comfort Dịu Nhẹ
- Nutifood – Vũ Điệu Bảo Bối Cao Lớn
- Vinamilk YOKOGOLD – Sữa Mát Chuẩn Nhật, Êm Bụng Êm Giấc
- Vinamilk Redielac – Biến Tấu Món Ăn Dặm
- Tiger Beer – Lon Cao Mới
- TPBank Concert – Chọn trải nghiệm, Trọn chất TÔI
- Techcombank – Bước Chạy Vì Một Việt Nam Vượt Trội
Yếu tố “viral” tham khảo dành cho thương hiệu từ chiến dịch 11.11 của Shopee
Chiến dịch “11.11 Siêu Sale Livestream Khủng Nhất” của Shopee quảng bá cho ngày sale số đôi. Chiến dịch được khởi động từ cuối tháng 10 bằng chuỗi livestream từ ngày 1-11/11. Tham gia livestream là các hot TikToker và người nổi tiếng như Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn, Khiết Đan, Thiện Nhân, Thảo Da Ua… Đặc biệt trước thềm ngày 11.11, Shopee tổ chức siêu nhạc hội Cặp Đôi Bí Ẩn mùa 3 với dàn line-up “xịn” gồm Văn Mai Hương, Lân Nhã, Chi Pu, Erik… Và để tăng thêm sức nóng, thương hiệu đưa ra chương trình trúng thưởng 111 iPhone 15 từ 4-12/11.
Các hoạt động mua sắm, giải trí đa dạng trên Shopee Live đã góp phần kết nối mạnh mẽ người tiêu dùng và doanh nghiệp trong sự kiện “11.11 Siêu Sale” lần này. Tổng chiến dịch ghi nhận hơn 3 triệu lượt thảo luận cùng hơn 4 triệu lượt tương tác với chỉ số cảm xúc cao 98%. Facebook là kênh tập trung chủ yếu lượng thảo luận với 3.036.943 thảo luận.
Bên cạnh việc cập nhật liên tục các hoạt động trên các nền tảng MXH như Facebook, Shopee phát sóng trực tiếp chương trình nhạc hội trên 5 đài truyền hình: TodayTV, SCTV14, VTV9, VTC9, Truyền hình Đồng Tháp và trên app Shopee nhằm đảm bảo độ phủ sóng rộng cho chiến dịch sale lớn nhất năm.
Top chiến dịch nổi bật của tháng nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các marketer gồm Top Hot Topics tuần, Top chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.