Thị trường app 11|AI kích thích BĐS? App Streamming Ấn Độ tăng 5 lần tải nhờ người dùng nội
Thông qua nguồn dữ liệu từ các module như SocialPeta App Intelligence, tôi đã tổng hợp danh sách 20 ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu (không tính game) theo các tiêu chí như quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 11 năm 2023. Điều này sẽ giúp ích cho rất nhiều nhà phát triẻn đang tìm hiểu về xu hướng phát triển của thị trường.
Tổng quan về thị trường ứng dụng toàn cầu trong tháng 11:
-
Nhiều ứng dụng mới xuất hiện trong danh sách top 20 lần này. Các ứng dụng mua sắm như “Hobby Lobby” đã nỗ lực đẩy mạnh quảng cáo trong những tháng cuối năm.
-
Những ứng dụng về giải trí cho trẻ em và giáo dục đã bứt tốc trong việc đẩy mạnh quảng cáo, tăng tới 975%.
-
Ứng dụng bất động sản “Compass” đã tích hợp AI để nâng cao tính tiếp thị và ghi nhận mức tăng trưởng tốt ngược với xu hướng thị trường.
-
“ReelShort” đã có lượt tải và doanh thu tốt, điều đó chứng tỏ sức mua hàng của người Mỹ.
-
Ứng dụng streaming “Hotstar” của Ấn Độ đã ghi nhận mức tăng lượt tải tới 520%, chủ yếu từ người dùng nội địa, lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách top 20 ứng dụng hàng đầu về lượt tải.
Top 20 theo quảng cáo
Ngoài trừ các giai đoạn trước, chúng ta đã thấy một số ứng dụng mới xuất hiện trong bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu theo tiêu chí quảng cáo. Đa số trong số đó là các ứng dụng mua sắm. Không có gì ngạc nhiên khi thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ này, lý do là có nhiều ngày lễ trong tháng 11 như Lễ Tạ ơn, Black Friday, Cyber Monday, và những đợt giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm.
Ứng dụng mua sắm chuyên cung cấp đồ gia dụng “Hobby Lobby” đã ghi nhận mức tăng 69% khi triển khai phiên bản cho nền tảng iOS trong tháng 11. Không chỉ khuyến khích mua sắm trực tuyến mà còn đẩy mạnh việc điều hướng khách hàng tới mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Theo phân tích từ tính năng quảng cáo của SocialPeta, tình hình quảng cáo của “Hobby Lobby” trong tháng 11 như sau:
-
Các thị trường mục tiêu rất cụ thể, gồm Mỹ, Canada, Úc và Vương Quốc Anh, trong đó nội dung được chia sẻ đều như nhau trong 4 thị trường này.
-
Quảng cáo tập trung chủ yếu vào danh mục các thiết bị thể thao giáo dục và tin tức.
-
Kênh quảng cáo chính là AdSense, chiếm khoảng 97%.
-
Định dạng quảng cáo chủ yếu là video và HTML, video chiếm tỷ lệ cao hơn là 64%, còn HTML chiếm 35%.
-
Gần đây, quảng cáo thành công nhất là một bộ phim ngắn ấm áp về giáng sinh, có một cô bé vẽ một người tuyết mà cô muốn trang trí. Sáng hôm sau, cố phát hiện chú người tuyết đã được trang trí đúng như cô đã vẽ trước đó. Sau đó, cô tiếp tục vẽ những điều khác nữa, chờ đợi bố mẹ giúp đỡ thực hiện mong muốn của mình.
Thời lượng: 1 ngày, lượt hiển thị dự kiến: 36.1 triệu
GOMEZ FASHION STORE, một nền tảng thương mại điện tử mua sắm thời trang dành cho người tiêu dùng giàu có, đã ghi nhận mức tăng 40% khi triển khai phiên bản dành cho iOS trong tháng 11. Theo phân tích của tính năng quảng cáo trên SocialPeta, thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo của GOMEZ FASHION STORE trong tháng 11 như sau:
-
Trong 30 ngày qua, ứng dụng đã quảng cáo tại 13 khu vực, với nỗ lực tiếp thị lớn nhất tập trung ở Romania, nằm ở Đông Nam Âu, chiếm 11% về nguồn lực, tiếp theo là Vương quốc Anh với 8%.
-
Ba phương tiện quảng cáo chình là danh mục sản phẩm, tiện ích và sức khỏe & thể dục, với tỷ lệ tương ứng là 26%, 21% và 14%.
-
Kênh quảng cáo chính là Admob, chiếm khoảng 97%.
-
Định dạng quảng cáo chủ yếu là HTML, chiếm khoảng 88%, tiếp theo là hình ảnh với 7%, và video chiếm tỷ trọng thấp nhất với 4%.
-
Trong số các quảng cáo mới phát hành gần dây, quảng cáo ước tính có khả năng tiếp cận nhiều nhất là video quảng cáo giới thiệu trưng bày sản phẩm tại các cửa hảng.Video này thể hiện sự đa dạng của sản phẩm, bao gồm các túi nam, nữ, quần áo, kính râm và giày dép.
Thời lượng: 28 ngày, lượt hiển thị dự kiến: 254.1 nghìn
Ứng dụng “Kimbino”, chuyên cung cấp thông giảm giá tại các cửa hàng, đã ghi nhận mức tăng khoảng 119% trên nền tảng iOS trong tháng 11. Ứng dụng này được ra mắt trên App Store từ tháng 3 năm nay. Theo tính năng phân tích của SocialPeta – Advertiser, thông tin quảng cáo của “Kimbino” trong tháng 11 như sau:
-
Các thị trường chính là Bắc Mỹ. Cả Mỹ và Canada cộng lại chiếm 39% tổng số quảng cáo, tiếp theo là Úc và Vương Quốc Anh, mỗi thị trường chiếm 16%.
-
Phương tiện quảng cáo có tỷ lệ cao nhất là danh mục giải trí, chiếm 59%, tiếp theo là tin tức, chiếm 23%.
-
Trong số các quảng cáo gần dây, quảng cáo nổi bật nhất là một áp phích giới thiệu sản phẩm giảm giá từ một cửa hàng cụ thể.
Thời lượng: 1 ngày, lượt hiển thị: 4.2 nghìn
Đối với nền tảng Android, chỉ có duy nhất một cái tên mới xuất hiện trong bảng xếp hạng TOP 20, đó là ứng dụng giao dục “Songs & Cartoons – KiViTu” , với tỷ lệ tăng trưởng lên tới 975% trong tháng 11. Ứng dụng này tập trung cung cấp các video về giải trí, giáo dục miễn phí cho các bậc phụ huynh, nội dung bao gồm thơ, nhạc, giúp trẻ học nhận biết màu sắc, chữ cái và các kiến thức khác.
Theo tính năng phân tích của SocialPeta, tình hình quảng cáo của “Songs & Cartoons – KiViTu” trong tháng 11 như sau:
-
Thị trường chính là Bắc Mỹ, với Mỹ và Canada cộng lại chiếm tỷ lệ 45% tổng số quảng cáo, Úc và Vương Quốc Anh là thị trường quan trọng tiếp theo, mỗi thị trường chiếm khoảng 20%.
-
Phương tiện quảng cáo tập trung chủ yếu ở danh mục nhiếp ảnh, chiếm hơn 97%.
-
Định dạng quảng cáo chủ yếu là HTMl, sử dụng hình ảnh động vật hoặc đồ chơi để thu hút sự chú ý. Quảng cáo nổi bật gần đây là quảng cáo có hình ảnh Ma Luo và một chú vịt đang chơi với nhau, đi kèm là đoạn chú thích “Những bài hát ru, video, phim hoạt hình”,thông báo ngắn gọn các chức năng của ứng dụng tới người dùng.
Thời lượng: 28 ngày, lượt hiển thị: 179 nghìn
Mặc dù thị trường bất động sản tại Mỹ đang gặp khủng hoảng, một trong những công ty môi giới bất động sản lớn nhất, “Compass”,đã đi ngược lại xu hướng với mức tăng trưởng 156% về quảng cáo cho phiên bản iOS trong tháng 11. Công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo và tuyên bố họ đã sẵn sàng đối mặt với những thay đổi trong ngành bất động sản.
Theo tính năng phân tích quảng cáo của SocialPeta, thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo của “Compass” trong tháng 11 như sau:
-
Mặc dù “Compass” có trụ sở tại Mỹ, nhưng quảng cáo không chỉ nhắm đến thị trường Mỹ. Quảng cáo dành cho thị trường Mỹ chiếm 32%, tiếp theo là Canada, Úc và Vương Quốc Anh, mỗi thị trường chiếm 14%.
-
Trong số các kênh truyền thông chính, danh mục giải trí và hiệu suất có tỷ lệ cao nhất, lần lượt chiếm 35% và 9%.
-
Các quảng cáo có định dạng chủ yếu là HTML và hình ảnh, với HTML chiếm tỷ lệ cao nhất là 76%, hình ảnh chiếm 13% và video chiếm tỷ lệ thấp nhất, chỉ có 9%.
-
Trong số các quảng cáo mới ra mắt gần đây, quảng cáo nổi bật nhất là một video giới thiệu đồ trang trí nội thất và bố trí một ngôi nhà kiểu hiện đại.
Thời lượng 25 ngày, lượt hiển thị: 161.4 nghìn
Top 20 theo danh thu
Những ứng dụng có mức tăng trưởng doanh thu nổi bật trên App Store:
-
Gần đây, ứng dụng phim ngắn ReelShort đã có hiệu suất ấn tượng, có doanh thu tăng 109% trong tháng 11. Mỹ là thị trường mang về doanh thu nhiều nhất, chiếm 70%, tiếp theo là Canada và Vương Quốc Anh, lần lượt là 5% và 3%.
-
Ứng dụng streaming ABEMA của Nhật Bản, doanh thu tăng 70% trong tháng 11, hầu hết doanh thu đến từ thị trường nội địa Nhật, chiếm 94%. Có một số người dùng Mỹ đóng góp khoảng 1% doanh thu.
Những ứng dụng có mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng trên Google Play:
-
Ứng dụng giao dịch chứng khoán “TradingView” đã ghi nhận mức tăng tưởng doanh thu đột biến trong tháng 11, với mức tăng 189%, thị trường Mỹ đóng góp nhiều nhất, chiếm 13%, tiêp theo là Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, với tỷ lệ đóng góp vào doanh thu lần lượt là 9% và 5%.
-
Phiên bản quốc tế của iQIYI, “iQIYI” đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 30% trong tháng 11. Người dùng Thái Lan đóng góp nhiều nhất vào doanh thu, chiếm 15%, tiếp theo là người dùng Mỹ với tỷ lệ 14%.
Top 20 theo lượt tải
Những ứng dụng có lượt tải ấn tượng trên App Store:
-
Như ở trên đã đề cập, mức tăng trưởng doanh thu của [ReelShort】đạt con số ấn tượng là 109%, hiệu suất tải xuống cũng rất ấn tượng, tăng 206%. Điều thú vụ là người dùng từ thị trường Mỹ là động lực chính cho con số lượt tải này, chiếm 40%, tiếp theo là Ấn Độ, và Philippines, lần lượt là 11% và 8%.
-
Trong mùa mua sắm cuối năm, sự cạnh tranh giữa các ứng dụng đặc biệt gay gắt. với nền tảng thương mại trực tuyến Shopee Brazil ghi nhận mức tăng lượt tải là 35%, đồng thời nhận được sự công nhận từ người dùng Brazil.
Những ứng dụng có lượt tải ấn tượng trên Google Play:
-
Ứng dụng streaming Hostar của Ấn Độ đã thành công khi gia nhập bảng xếp hạng TOP 20 ứng dụng trên Google Play với mức tăng trưởng đáng kể lên đến 520%, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách này.
-
SHAREit, một công cụ chia sẻ tệp của Qiezi Technology, đã ghi nhận mức tăng 334% về lượt tải, lượt tải nhiều nhất đến từ thị trường Indonesia, chiếm 20%, tiếp theo là Ai Cập và Philppines lần lượt tỷ lệ là 15% và 7%.
Trên đây là kết luận về tình hình quảng cáo và doanh thu của các ứng dụng (không tính game) trên toàn cầu, cũng như thông tin về lượt tải của các ứng dụng trong tháng 11.Để biết thêm thong tin về tiếp thị di động, vui lòng truy cập: www.socialpeta.com.