Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

33 tác phẩm được xướng tên tại lễ vinh danh Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

33 tác phẩm được xướng tên tại lễ vinh danh Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

Tối ngày 17/12 vừa qua, giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023 tổ chức lễ vinh danh những tác phẩm dự thi xuất sắc. Từ gần 1.000 bài dự thi, các giám khảo đã điểm mặt gọi tên 33 tác phẩm xứng đáng nhất.

Lễ vinh danh được tổ chức bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cùng đơn vị thực hiện là Công ty Cổ Phần Truyền thông Vinama, diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh. Giải thưởng quy tụ đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành đến từ nhiều thương hiệu và agency lớn như: TikTok, Coca-Cola, Kantar Media, Saigonbooks, LeBros, IDP, TBWA, Ogilvy Việt Nam, Isobar, Daehong Communications… cùng hơn 100 chuyên gia quảng cáo sáng tạo, KOL, KOC, Influencer và nhà sáng tạo nội dung.

Trong buổi lễ, Ban giám khảo đã trao 2 giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) cho tác phẩm “Nấu triệu món Việt – Nấu nên cơ nghiệp”, quảng cáo cho thương hiệu Maggi (Công ty TNHH Nestlé Việt Nam) và tác phẩm “Sống một đời có lãi” của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam VietinBank.

Chiến dịch “Sống một đời có lãi” được triển khai vào lễ kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng VietinBank, kết hợp cùng nghệ sĩ, rapper Đen Vâu để truyền tải thông điệp sống tích cực về khao khát chạm đến thành công. Sức lan tỏa của chiến dịch cũng giúp cho nghệ sĩ Đen Vâu ghi tên mình trong giải thưởng “Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng”.

33 tác phẩm được xướng tên tại lễ vinh danh Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

Giải thưởng quy tụ đội ngũ ban giám khảo là những chuyên gia đầu ngành đến từ nhiều thương hiệu và agency lớn.

Tác phẩm đạt giải Grand Prix còn lại là “Nấu triệu món Việt – Nấu nên cơ nghiệp” cũng lập cú đúp khi giúp Ogilvy & Mather (Việt Nam) được xướng tên trong giải thưởng “Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất”. Đây là chiến dịch hợp tác cùng Tổng cục Du lịch để triển khai hoạt động nấu ăn từ những nguyên liệu quen thuộc khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Từ đó mang đến góc nhìn mới về ẩm thực Việt và phát triển tiềm năng du lịch địa phương.

Có mặt tại Gala vinh danh giải thưởng, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – Chủ Tịch Sài Gòn Books, trưởng Ban Giám khảo cuộc thi – cho biết: “Những tác phẩm tham gia giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023 đã chạm đến trái tim của người xem bằng những câu chuyện ý nghĩa, những thông điệp nhân văn, hay những hình ảnh đẹp đẽ, giàu cảm xúc. Các tác phẩm đã giúp quảng cáo không chỉ là một công cụ để bán hàng, mà còn là một phương tiện để lan tỏa những giá trị tích cực trong xã hội.

Tất cả các chiến dịch, thương hiệu hay cá nhân tham gia giải thưởng năm nay đều xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh, Ban Giám khảo đã đánh giá hết sức khách quan và việc lựa chọn chiến dịch, thương hiệu, cá nhân này hay cá nhân kia là rất khó khăn. Tuy nhiên kết quả chung cuộc đã khẳng định chiến dịch, thương hiệu, cá nhân chiến thắng các hạng mục đều rất xứng đáng”.

33 tác phẩm được xướng tên tại lễ vinh danh Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023

Bên cạnh 2 giải Grand Prix, Ban Tổ chức đã trao hơn 30 giải thưởng cho 4 hạng mục khác nhau.

Danh sách các cá nhân/ chiến dịch/ thương hiệu đoạt giải

1. Grand prix

  • Chiến dịch “Sống một đời có ‘lãi’” – VietinBank
  • Chiến dịch “Nấu triệu món Việt – Nấu nên cơ nghiệp” – Nestlé Maggi

2. Hạng mục Thương hiệu

  • Hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu ấn tượng nhất: Chiến dịch “Nấu triệu món Việt – Nấu nên cơ nghiệp” – Nestlé Maggi – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa: Chiến dịch “Mái ấm gia đình Việt” – Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoa Sen
  • Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất: Dự án Metaverse Marketing độc quyền trên tựa game “Play Together” – Daehong Communications Việt Nam

3. Hạng mục Truyền thông

  • Chiến dịch truyền hình/ truyền thanh xuất sắc nhất: Chiến dịch MILO “Có chí thì nên” – Nestlé MILO – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Chiến dịch OOH xuất sắc nhất: Show ánh sáng đầu tiên tại Việt Nam – Edelweiss – Heineken Việt Nam
  • Chiến dịch mạng xã hội xuất sắc nhất: Chiến dịch “Bảo tàng tuổi thơ” – Sữa đặc Ông Thọ – Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)
  • Tổ chức có hoạt động tương tác ấn tượng: Chiến dịch “Lắc tài lộc – Thần tài 2023” – Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)
  • Chiến dịch truyền thông ấn tượng: Chiến dịch Tết 2023 “Cùng Hảo Hảo mở một năm tuyệt hảo” – Công ty Cổ Phần ACECOOK Việt Nam – Dentsu; và chiến dịch “Mở bia vị chất – Lật kết bất ngờ” – Bia Blanc 1664 – Carlsberg Việt Nam

4. Hạng mục Đại sứ Quảng cáo

  • Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng: Nghệ sĩ Đen Vâu – VietinBank
  • Đại sứ Quảng cáo ấn tượng nhất: Nghệ sĩ Đức Phúc – PNJ
  • Đại sứ Quảng cáo được yêu thích nhất: Hoa hậu H'Hen Niê – Vinamilk Super Nut
  • Đại sứ quảng cáo triển vọng: Tác phẩm “Michau & Damsan” – Hozo – Pencil Group

5. Hạng mục Sáng tạo

Truyền hình/ Truyền thanh
  • Kịch bản TVC xuất sắc nhất: Chiến dịch “Pepsi mang Tết về nhà 2023” – Pepsi - Ki Saigon x MAY Production
  • Đạo diễn TVC xuất sắc nhất: Đạo diễn Phương Vũ – Công ty TNHH Flex Films
  • Giám đốc Sáng tạo xuất sắc nhất: Giám đốc Sáng tạo Bj Galinato – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Giám đốc Hình ảnh xuất sắc nhất: Giám đốc Hình ảnh Joel Spezeski – Công ty TNHH Ginger Shots
  • Production house của năm: Công ty TNHH Flex Films
  • Thông điệp quảng cáo ấn tượng: Chiến dịch “Có chí thì nên” – Nestlé MILO – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
Ngoài trời (OOH)
  • Concept thiết kế sáng tạo nhất: Chiến dịch “Vùng đất Blue Zones – Eco Village Saigon River” – Công ty TNHH Hai Dung
  • Key Visual xuất sắc nhất: Tác phẩm “Bia Saigon Tết 2023 – 63 là 1” – Bia Saigon – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Thiết kế OOH (đơn) ấn tượng: Tác phẩm “Chảo chiên chống dính Tefal” – Công ty Cổ Phần Groupe SEB Việt Nam
  • Thiết kế chuỗi OOH ấn tượng: Tác phẩm “Bia Saigon Tết 2023: 63 là 1” – Bia Saigon – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Thông điệp quảng cáo OOH ấn tượng: Tác phẩm “Quảng cáo ngoài trời cho đời thêm vui” – Công ty Cổ phần Tập đoàn Quảng cáo Unique
Trực tuyến
  • Kịch bản xuất sắc nhất: Chiến dịch “Pepsi mang Tết về nhà 2023” – Pepsi – Ki Saigon x MAY Production
  • Đạo diễn xuất sắc nhất: Đạo diễn Phạm Gia Nam – Công ty Cổ phần Dukick
  • Giám đốc Sáng tạo xuất sắc nhất: Giám đốc Sáng tạo Lê Đức Quang – Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam)
  • Giám đốc Hình ảnh xuất sắc nhất: Giám đốc Hình ảnh Storm Trần – Công ty Cổ phần Dukick
  • Thiết kế hình ảnh ấn tượng: Tác phẩm “MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” – MoMo
  • Thông điệp quảng cáo (online) ấn tượng: Chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước” – Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam
  • Thiết kế hình ảnh triển vọng: Tác phẩm “Mê trô mê phố” – Nhóm Nghiên Cứu Khoa Thiết Kế & Nghệ Thuật, Trường Đại Học Hoa Sen