HEINEKEN Việt Nam được CSI công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Ngày 13/12, HEINEKEN Việt Nam đã được công nhận là một trong 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2023. Như vậy, đây là năm thứ 8 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong số 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, đồng thời là một trong 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon trong năm 2023.
Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam là sự kiện uy tín thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững trên toàn quốc, được tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức. Năm nay, một loạt danh mục biểu dương mới cũng được bổ sung trong chương trình đánh giá và lễ trao giải – bao gồm doanh nghiệp tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon; và doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm trong môi trường làm việc và cộng đồng.
“Được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp là một vinh dự lớn đối với HEINEKEN Việt Nam. Khi kinh doanh thuận lợi cũng như trong các giai đoạn khó khăn, phát triển bền vững luôn luôn là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của chúng tôi. Phát triển bền vững là cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp, tạo ra và mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng, và cũng là cách để chúng tôi gắn kết với cộng đồng địa phương”, ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ.
“Với những nỗ lực không ngừng trong năm 2023 nhiều thách thức, HEINEKEN Việt Nam đang tiếp tục hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, những thách thức trong lĩnh vực này trong tương lai sẽ đòi hỏi tất cả chúng ta phải hợp tác chặt chẽ và cùng nhau hành động”, người lãnh đạo HEINEKEN Việt Nam nhấn mạnh.
Trong năm 2023, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục không ngừng đổi mới và sáng tạo để hiện thực hóa các tham vọng phát triển bền vững của doanh nghiệp, theo 3 trụ cột chính trong chiến lược “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Hướng đến tác động môi trường bằng 0
HEINEKEN Việt Nam hiện đã đạt mức 96% năng lượng tái tạo trong sản xuất, và giảm mức phát thải đến 87% so với năm 2018. Trong đó, Heineken, thương hiệu bia cao cấp của công ty, hiện đã được sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhiệt năng và điện năng sử dụng trong các khâu sản xuất các sản phẩm Heineken hiện đều đến từ các nguồn tái tạo.
Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam vẫn tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó, nhờ áp dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, HEINEKEN Việt Nam đã sớm hiện thực hóa tham vọng không còn rác thải chôn lấp tại tất cả 6 nhà máy từ năm 2021.
Năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục triển khai dự án bảo tồn nguồn nước tại lưu vực sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền. Đây là các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác 4 năm giữa HEINEKEN Việt Nam, WWF-Việt Nam và các đối tác nhằm bảo tồn nguồn nước lại các lưu vực sông trọng điểm của quốc gia. Chương trình hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỷ đồng.
Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng
Tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam, riêng trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia và hỗ trợ 246.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị. Doanh nghiệp cũng đã đóng góp 11,6 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng và hỗ trợ những gia đình khó khăn trong năm 2022.
HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục đổi mới văn hóa doanh nghiệp theo hướng đa dạng, công bằng và hòa nhập, tạo cơ hội phát triển đồng đều cho tất cả tài năng. Hiện tại, HEINEKEN Việt Nam có 3/6 giám đốc nhà máy bia là nữ và tuân thủ trả lương bình đẳng và công bằng.
Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư 10% ngân sách truyền thông của nhãn hàng Heineken để quảng bá cho hành vi uống có trách nhiệm, và đẩy mạnh sản phẩm Heineken 0.0 tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đến hết năm 2023, doanh nghiệp sẽ chính thức kỷ niệm 13 năm hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia nhằm tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Tại lễ vinh danh và trao giải, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch VCCI, chủ tịch VBCSD-VCCI – nhận định: “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2023, đặc biệt là trong bối cảnh thách thức của nền kinh tế năm nay.
HEINEKEN Việt Nam đã đạt những thành tích ấn tượng trong lộ trình chuyển đổi năng lượng nhằm giảm phát thải carbon, và ứng dụng kinh tế tuần hoàn một cách hiệu quả trong sản xuất để hoàn tất mục tiêu không còn rác thải chôn lấp từ năm 2021. Việc có tên trong số doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam trong năm thứ 8 liên tiếp là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực này của HEINEKEN Việt Nam”.