FedEx được vinh danh lần thứ 5 liên tiếp tại Giải thưởng CSR của AmCham
Công ty chuyển phát nhanh FedEx Express (FedEx) đã nhận được Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) năm 2023 của Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp. FedEx được vinh danh nhờ những nỗ lực đáng kể trong việc hỗ trợ và củng cố các cộng đồng địa phương trên cả nước.
Chương trình thường niên này của AmCham ghi nhận các doanh nghiệp thành viên tại Việt Nam trong việc thể hiện cam kết mạnh mẽ hướng tới các hoạt động kinh doanh bền vững và tạo ra tác động tích cực lâu dài cho xã hội.
Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Điều hành FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết: “Giải thưởng này đã ghi nhận sự cống hiến của nhân sự công ty – những người đã tình nguyện dành thời gian để mang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến những cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các chuyên gia y tế hay góp phần nuôi dưỡng thế hệ khởi nghiệp tiếp theo.
Tại FedEx, tôn chỉ của chúng tôi là kết nối thế giới một cách có trách nhiệm và hiệu quả. Chúng tôi rất tự hào khi có thể sử dụng chuyên môn và mạng lưới rộng khắp của mình để giải quyết những nhu cầu kinh tế và xã hội chưa được đáp ứng của nhiều cá nhân, qua đó tạo ra một sự khác biệt có ý nghĩa trong cộng đồng địa phương”.
FedEx Cares là chương trình tiếp cận cộng đồng toàn cầu của FedEx, tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp quốc tế, hậu cần bền vững và cứu trợ nhân đạo. Vào năm 2023, thông qua nhiều chương trình khác nhau, FedEx đã hỗ trợ chương trình giáo dục hàng năm mang tên Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge), đào tạo y tế cho các chuyên gia nhãn khoa thông qua dự án Bệnh viện Mắt Bay Orbis (Orbis’ Flying Eye Hospital) và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho các khu vực nông thôn thông qua chương trình FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim (FedEx Delivers Heartbeats).
Trao quyền cho thế hệ trẻ Việt Nam
Thông qua việc hợp tác với tổ chức Junior Achievement (JA), FedEx đã tích cực tham gia vào việc trao quyền cho thế hệ trẻ. Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/JA (FedEx/JA ITC) đã hoạt động đến năm thứ 17, mang đến cơ hội học hỏi và tìm hiểu các nguyên tắc thực tế trong kinh doanh và thương mại quốc tế cho sinh viên từ 10 quốc gia trong khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi. Cuộc thi năm nay được tổ chức trực tuyến, bao gồm chuỗi hội thảo được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 6/2023 với hơn 400 học sinh từ 38 trường tham gia. Nguyễn Ngọc Linh, sinh viên đến từ Việt Nam, là thành viên của đội chiến thắng Vòng chung kết khu vực FedEx/JA ITC năm nay.
Đào tạo chuyên gia nhãn khoa nhằm phục hồi thị lực
Năm 2023, FedEx tiếp tục cam kết hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam bằng cách mở rộng quy mô các chương trình hiện có và triển khai các sáng kiến mới. Thông qua việc hợp tác với tổ chức Orbis, chương trình phẫu thuật Bệnh viện Mắt Bay – bệnh viện giảng dạy nhãn khoa được công nhận, hoạt động hoàn toàn trên máy bay – đã được tái khởi động sau lần triển khai cuối cùng vào năm 2020. Năm nay, FedEx đã quyên tặng máy bay MD-10 để làm Bệnh viện Mắt Bay thế hệ thứ ba, góp phần hỗ trợ cho sứ mệnh của Orbis cũng như Chiến lược phòng chống mù lòa quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt năm 2016.
Mang các chương trình chăm sóc sức khỏe tới các cộng đồng hoàn cảnh khó khăn
Năm nay đánh dấu năm thứ 12 FedEx và tổ chức phi lợi nhuận VinaCapital Foundation (VCF) hợp tác trong chương trình Khám Sàng lọc tại Nông thôn mang tên FedEx Mang Nhịp đập đến Trái tim (FedEx Delivers Heartbeats). Được sự hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền địa phương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế, chương trình này giúp các trẻ em mắc các bệnh tim bẩm sinh (CHD) sống ở khu vực nông thôn được chăm sóc sức khỏe chuyên khoa và điều trị y tế miễn phí. Năm 2023, hơn 41.000 trẻ em đã được khám sàng lọc, từ đó phát hiện hơn 600 trẻ mắc CHD.
FedEx còn hợp tác với VCF trong chương trình FedEx Mang nụ cười đến trái tim (FedEx Brings Smiles to the Hearts). Theo đó, nhân viên FedEx tân trang các khu bệnh viện nhi thành khu vui chơi sôi động, tạo môi trường tích cực và nâng cao tinh thần cho những bệnh nhi dũng cảm này.
Chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã mang đến cho những người không có điều kiện được tiếp cận dịch vụ chẩn đoán và điều trị bệnh thích hợp, qua đó tạo tác động tích cực đến cuộc sống của hơn 263.000 trẻ em trên khắp vùng nông thôn Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng.