Marketer Nguyễn Trường Duy
Nguyễn Trường Duy

Head of Business Development @ Zalo

Ứng dụng ZNS trong hoạt động chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp kinh doanh Ô tô

Trong ngành công nghiệp ô tô đầy cạnh tranh như hiện nay, việc thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng là một trong những yếu tố tiên quyết để quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Zalo Notification Service (ZNS) đã trở thành một công cụ quan trọng, góp phần tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Dưới đây là một số thông báo ZNS phổ biến trong lĩnh vực này mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng vào hoạt động chăm sóc khách hàng của mình. 

Thông báo lịch hẹn và lịch bảo dưỡng xe

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với khách hàng khi sử dụng ô tô là việc duy trì chất lượng xe và bảo dưỡng xe định kỳ. ZNS được sử dụng để gửi thông báo nhắc nhở khách hàng về lịch hẹn bảo dưỡng, thông báo về việc kiểm tra định kỳ, cung cấp ưu đãi cho dịch vụ bảo dưỡng,… Từ đó, tránh trường hợp khách hàng quá bận bịu với công việc hàng ngày mà “bỏ quên“ việc cực kì quan trọng này. Đây là một tiện ích cần thiết trong quá trình chăm sóc khách hàng, vừa giúp khách hàng cảm thấy luôn được quan tâm ngay cả khi đã sử dụng dịch vụ vừa đảm bảo chất lượng xe của khách hàng.

Thông báo nhắc lịch đăng kiểm và lịch bảo hiểm

Việc đăng kiểm và mua bảo hiểm xe là một trong những hoạt động quan trọng để đảm bảo tính an toàn và hợp pháp cho xe ô tô. Nhờ vào việc sử dụng ZNS, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi các thông báo nhắc nhở về lịch đăng kiểm cũng như lịch đăng kí bảo hiểm sắp đến, từ đó có thể đảm bảo rằng xe của khách hàng luôn “chấp hành” đúng các quy định của pháp luật.

Thông báo voucher khuyến mãi

Thông qua tính năng ZNS, doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi các voucher khuyến mãi “cực hời” đến khách hàng của mình. Điều này không chỉ tạo ra động lực để khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ mà còn thúc đẩy việc mua sắm và tăng cường chuyển đổi số. Ngoài ra, nhờ vào những thông báo khuyến mãi hấp dẫn này, doanh nghiệp sẽ có thể tạo dựng cho mình tệp khách hàng trung thành và thường xuyên quay lại để sử dụng dịch vụ nhờ vào sự tận tình và chu đáo thông qua những thông báo ZNS.

Thông báo chúc mừng sinh nhật Khách hàng

Một trong những tính năng nổi bật của ZNS là gửi thông báo chúc mừng sinh nhật đến khách hàng thông qua Zalo cá nhân của họ. Điều này tạo ra sự cá nhân hóa trong thông tin, giúp tăng cường và xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thông báo Khảo Sát đến Khách hàng

ZNS có thể được sử dụng để gửi các bản khảo sát để đánh giá sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua việc này, doanh nghiệp có cơ hội lắng nghe ý kiến phản hồi, cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó có thể phát triển bền vững trên thị trường vì luôn cập nhật và đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Sử dụng thông báo ZNS trong ngành kinh doanh ô tô không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn là một cách hiệu quả để tối ưu hóa các quy trình chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Việc cá nhân hóa thông báo và tương tác với khách hàng thông qua ZNS không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của họ mà còn tạo ra một cơ hội để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ và lâu dài với khách hàng.

Nguồn: Zalo Cloud