Spikes Asia 2024 công bố danh sách Hội đồng Ban Giám khảo ở 13 hạng mục
Ngày 7/12/2023, Spikes Asia 2024 chính thức tiết lộ dàn Ban Giám khảo gồm 93 thành viên. Họ đều là các chuyên gia trong ngành đến từ 18 quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đặc biệt, năm 2024 cũng là năm đầu tiên các chuyên gia ở khu vực Trung Á góp mặt trong đội hình Ban Giám khảo.
Về phía thương hiệu, đội ngũ Ban Giám khảo của Spikes Asia 2024 bao gồm các đại diện của nhiều tập đoàn lớn như Budweiser, Procter & Gamble, Unilever và lần đầu tiên có sự góp mặt của các đại diện từ adidas, AXA Asia, Burger King, Bảo hiểm FWD , PepsiCo, Suntory và Volkswagen.
Về phía agency, một số đại diện lần đầu tham gia đội ngũ Ban Giám khảo gồm Design Bridge and Partners, Howatson+Company, Merkle, Shobiz, Thinkerbell, We Are Social và Mediabrands Content Studio. Ngoài ra, đại diện từ các nền tảng lớn như Meta, TikTok, Spotify và Stan cũng góp mặt với tư cách Ban Giám khảo của Spikes Asia 2024.
Bà Jaime Ng, Festival Director của Spikes Asia, chia sẻ: “Ban Giám khảo có trách nhiệm to lớn trong việc thiết lập tiêu chuẩn về sự xuất sắc trong sáng tạo của toàn khu vực APAC. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng khi có sự góp mặt của nhiều đại diện từ các thương hiệu lớn cũng như lần đầu tiên đại diện từ khu vực Trung Á tham gia đội ngũ Ban Giám khảo. Các vị giám khảo sẽ mang đến những quan điểm và góc nhìn đa dạng cho giải thưởng năm nay. Vì vậy, hơn hết, ngay lúc này chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các giám khảo vì sự cống hiến và năng lực chuyên môn của họ.”
Ông Simon Cook, CEO của LIONS, bổ sung: “Chúng tôi có một đội ngũ những tài năng xuất chúng và các chuyên gia đến từ khắp Châu Á - Thái Bình Dương, họ sẽ mang kiến thức chuyên môn của mình vào phòng Ban giám khảo Spikes Asia 2024. Một lần nữa, chúng tôi biết ơn tất cả thành viên Ban giám khảo vì đã cống hiến thời gian và kiến thức của mình cho giải thưởng và tôi cũng nóng lòng được xem dàn Ban Giám khảo chính thức ‘vào việc’ khi sự kiện chính thức diễn ra ở Singapore vào năm tới.”
Danh sách Ban Giám khảo Spikes Asia 2024
Hạng mục Brand Experience & Activation và Creative Commerce
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Valerie Madon, Chief Creative Officer, APAC, McCann Worldgroup, APAC
- Bà Atiya Zaidi, CEO and Chief Creative Officer, BBDO, Pakistan
- Bà Dolly Huang, Senior Marketing Director, Budweiser APAC, Trung Quốc Đại Lục
- Ông Jake Barrow, Group Executive Creative Director, VML, Úc
- Ông Nobuhiro Arai, Senior Creative Director, TBWAHAKUHODO, Nhật Bản
- Ông Raoul Panes, Chief Creative Officer, Leo Burnett Manila and Publicis Groupe Philippines, the Philippines
- Ông Subir Majumdar, Chief Creative Officer, Shobiz – a part of the Havas Creative Network, Ấn Độ
- Bà Tawana Murphy Burnett, Head of Global Clients & Agencies, APAC, Meta, APAC
Hạng mục Creative Data and Innovation
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Mandy Hou, Chief Digital Officer, EssenceMediacom, Trung Quốc Đại Lục
- Bà Andrea Meredith, Chief Experience and Delivery Officer, Merkle Aotearoa, New Zealand
- Ông Cyril Louis, Regional Executive Creative Director, LePub, APAC
- Ông Gavin McLeod, Chief Creative Officer, CHEP Network, Úc
- Bà Jasmine Wong, Head of Strategy, APAC Hub, Initiative, APAC
- Ông John Paite, Chief Creative Officer, Media.Monks, Ấn Độ
- Bà Youbin Bang, Creative Director, Cheil Worldwide (HQ), Hàn Quốc
Hạng mục Creative Effectiveness and Creative Strategy
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Aditya Kanthy, CEO and Managing Director, DDB Mudra Group, Ấn Độ
- Ông Alex Erasmus, Head of Strategy, VaynerMedia, APAC
- Bà Amy Frengley, Chief Brand Thinker, Thinkerbell Aotearoa, New Zealand
- Bà Catherine King, Chief Strategy Officer, Leo Burnett, Úc
- Ông Songha Zion Lee, CMO, Burger King Korea, Hàn Quốc
- Ông Thayalan Bartlett, Director / CEO, MullenLowe Group, Sri Lanka
- Bà Trang Nguyen, Marketing VP – Non Carbonated Soft Drink and Sustainability, Suntory Pepsico, Việt Nam
Hạng mục Design and Industry Craft
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Takahiro Hosoda, Chief Creative Officer, TBWAHAKUHODO, Nhật Bản
- Ông Ignatius Ong, Head of Design, Southeast Asia, Deloitte Digital, Đông Nam Á
- Ông Janson Choo, Executive Creative Director, BBH, Singapore
- Ông Jeremy Hogg, Executive Creative Director, Howatson+Company, Úc
- Bà Laura Cibilich, Founder and Design Director, Run Aotearoa, New Zealand
- Bà Tanu Sinha, Head of Design, PepsiCo, Ấn Độ và Nam Á
- Bà Wen-Xi Chen, Executive Creative Director, Design Bridge and Partners, Trung Quốc Đại Lục
Hạng mục Digital Craft and Social & Influencer
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Jax Jung, Global Creative Director, Cheil Worldwide, Toàn cầu
- Bà Annabella Li, Senior Digital Account Director, Havas, Hong Kong SAR
- Ông Auditya Mandala Putra, Brand and Creative Consultant, TikTok, Indonesia
- Ông Mayuresh Dubhashi, Group Executive Creative Director, Leo Burnett, Ấn Độ
- Bà Mazuin Zin, CEO, Edelman Worldwide, Malaysia
- Ông Omar Sotomayor Noel, Regional Executive Creative Director, We Are Social, SEA
- Bà Thanyaluck Pongacha, Creative Director, GreynJ United, Thái Lan
Hạng mục Direct and Outdoor
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Alice Chou, Chief Creative Officer, Dentsu Creative, Đài Loan
- Bà Anusheela Saha, Executive Creative Director, FCB, Ấn Độ
- Bà Bernice Fong, Director, Brand & Content Strategy, AXA Asia, Hong Kong SAR
- Bà Geumbyul Bae, Executive Creative Director, Innocean, Hàn Quốc
- Ông Guilherme Machado, Executive Creative Director, BLKJ Havas, Singapore
- Ông Marco Versolato, Chief Creative Officer, Wunderman Thompson, Singapore
- Ông Sam Dickson, Creative Director, The Monkeys, Part of Accenture Song, Úc
Hạng mục Entertainment, Gaming and Music
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Joey David Tiempo, Founder and CEO, Octopus&Whale, the Philippines
- Ông Chris Chen, Chief Creative Officer, China, Dentsu Creative, Trung Quốc Đại Lục
- Ông David Lister, Head of Content APAC, FUSE, APAC
- Ông Jan-Paul Jeffrey, Head of Marketing, Spotify, Đông Nam Á
- Bà Lulu Lu, Chief Creative Officer, Taipei, Wunderman Thompson, Taiwan
- Bà Sanchita Johri, Director Digital & Membership Emerging Markets, adidas, Ấn Độ, Trung Đông và Bắc Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel và Nam Phi
- Ông Seamus Higgins, National Chief Creative Officer, R/GA, Úc
Hạng mục Film
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Tony Bradbourne, Founder, Special, New Zealand
- Bà Erika Romero, Creative Grouphead, FCB Artgroup, Kazakhstan
- Ông Ewan Yap, Group Creative Director, TBWAMedia Arts Lab Shanghai, Trung Quốc Đại Lục
- Ông Motonori Sugiyama, Executive Creative Director, Droga5, Part of Accenture Song, Japan
- Bà Natalie Lam, Chief Creative Officer, Publicis Groupe, APAC
- Ông Prasert Vijitpawan, Deputy Chief Creative Officer, Ogilvy Group, Thái Lan
- Bà Rachel Hoo, Creative Director, VaynerMedia APAC, Malaysia
- Bà Sarah McGregor, Executive Creative Director, Dentsu Creative, Úc
Hạng mục Film Craft
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Rob Galluzzo, CEO, FINCH, Úc
- Bà Anastacia Lee, CEO and Executive Producer, DBLA hybrid video production studio, Uzbekistan
- Ông Kazuhide Adachi, Creative Director, dentsu, Nhật Bản
- Ông Victor Ting, Head of Marketing, Volkswagen Commercial Vehicles, Đài Loan
- Bà Rebecca So, Head of Films APAC, Media.Monks, APAC
- Bà Monica G Gambhir, Co-Founder & Film Director, CUTAWAYY FILMS, Ấn Độ
- Bà Jenny Crabb, Senior Producer, Regional BDM Asia, Sweetshop, Asia
Hạng mục Healthcare
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Lyndon Louis, Executive Creative Director, BrandCare Asia, Ấn Độ
- Ông Aalok Agrawal, Senior VP - P&G Health, Procter & Gamble, Asia, Trung Đông và Châu Phi
- Ông Dr Feiyan Shen, Managing Director, VMLY&R Health China, Trung Quốc Đại Lục
- Bà Flora Hyoeun Rhee, Executive Director, Havas Korea, Hàn Quốc
- Bà Maiko Banno, General Manager in healthcare PR, OZMA Inc., Nhật Bản
- Bà Merlee Jayme, Chairmom/Founder, The Misfits Camp, the Philippines
- Ông Scott Smith, Executive Creative Director, DDB Remedy, Úc
Hạng mục Media
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Sapna Nemani, Chief Solutions Officer, Publicis Groupe, APAC
- Ông Ben Cunnington, Head of Media, Stan, Úc
- Bà Connie Chan, CEO, OMD China, Trung Quốc Đại Lục
- Bà Helen McRae, CEO, APAC, Mindshare, APAC
- Bà Penny Chow, Managing Director, Mediabrands Content Studio, Hong Kong SAR & Đài Loan
- Ông Takamasa Hirai, Vertical Creative Director, ADK Marketing Solutions, Nhật Bản
- Ông Uday Mohan, Managing Director, Havas Media Network, Ấn Độ
Hạng mục PR
- Trưởng Ban Giám khảo: Bà Emily Poon, President, Asia, Ogilvy Public Relations, APAC
- Ông Amit Misra, CEO, MSL, Nam Á và Đông Nam Á
- Ông Dido Chow, Group Creative Director, Weber Shandwick, Hong Kong SAR and Singapore
- Ông Matt Stoddart, Executive Creative Director, TBWAMelbourne & Eleven, Úc
- Bà Rebekah Bo Young Lee, Head Of Digital & Integrated Solution, Edelman Korea, Hàn Quốc
- Bà Sherawaye Hagger, Head of Brand Advocacy, Personal Care, Unilever, Toàn cầu
- Bà Yuki Koda, Director, PR Consulting Dentsu, Nhật Bản
Hạng mục Print & Publishing and Radio & Audio
- Trưởng Ban Giám khảo: Ông Guan Hin Tay, Creative Chairman, BBDO, Singapore
- Ông Adam Smith, Senior Creative, Havas Host, Úc
- Ông Ashish Chakravarty, Executive Director & India Head of Creative, McCann Worldgroup, Ấn Độ
- Bà Didi Pirinyuang, Chief Creative Officer, VML, Malaysia
- Bà Mariko Fukuoka, Copywriter, Dentsu Inc., Nhật Bản
- Bà Pavarisa Chumvigrant, Chief Branding and Communication Officer, FWD Insurance, Thái Lan
- Ông Tian It Ng, Chief Creative Officer, Publicis Communications, Trung Quốc Đại Lục
Cổng đăng ký dự thi của Spikes Asia sẽ mở từ ngày 28/10/2023 đến 1/2/2024. Xem thêm tại đây để cập nhật thông tin chi tiết về giải thưởng.
Theo Phương Quyên / Brands Vietnam