14 ví dụ thực tế của định vị thương hiệu mạnh từ các doanh nghiệp nổi tiếng

I. Brand positioning (định vị thương hiệu) là gì ? 

Định vị thương hiệu được ví như ngôi sao Bắc Đẩu trong ngành, đóng vai trò định hướng cho hành trình thương hiệu của bạn. Giúp cho thương hiệu của bạn nổi bật giữa một thị trường đông đúc những đối thủ cạnh tranh, khắc sâu trong tâm trí khách hàng tiềm năng một bản sắc riêng. 

Định vị của công ty chính là chìa khóa giúp khách hàng biết được lý do tại sao họ nên chọn thương hiệu của bạn thay vì các thương hiệu khác. Bản chất của thương hiệu nằm ở việc nó có thể kết nối với khách hàng ở một cấp độ sâu hơn, hình thành nên nhận thức, khiến họ trở thành khách hàng trung thành, và ảnh hưởng hành vi mua hàng của họ. 

Quá trình này kết hợp các thuộc tính thương hiệu khác nhau, bao gồm giọng điệu, hình ảnh trực quan và thông điệp cả trực tiếp và trên mạng xã hội, tất cả đều phù hợp với đặc tính thương hiệu của bạn và gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.

II. Có những loại định vị thương hiệu nào ? 

  1. Định vị dựa trên giá trị

Nhấn mạnh tính hiệu quả về chi phí hoặc những giá trị vượt trội trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2.                  Định vị dựa trên chất lượng

Làm nổi bật chất lượng vượt trội, sự khéo léo hoặc hiệu suất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

3.                  Định vị dựa trên lợi ích

Tập trung vào lợi ích riêng biệt mà khách hàng chỉ có thể có được khi sử dụng sản phẩm hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn.

4.                  Định vị dựa trên Vấn đề/Giải pháp

Giải quyết các vấn đề mà khách hàng mục tiêu đang gặp phải rồi định vị sản phẩm của bạn chính là giải pháp. 

5.                  Định vị dựa trên đối thủ

Khác biệt hóa thương hiệu của bạn so với đối thủ dựa vào các yếu tố như đặc điểm sản phẩm, dịch vụ khách hàng và giá cả. 

III. Cách nhận biết một định vị thương hiệu mạnh?

  1. Tạo vị thế cạnh tranh mạnh mẽ 

Định vị phù hợp ảnh hưởng cách khách hàng nhận thức sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với đối thủ. Khi bạn tạo ra một hình ảnh tích cực của sản phẩm hoặc dịch vụ trong tâm trí khách hàng, bạn có thể tận hưởng lợi thế thị trường hiện tại. Bằng cách này, bạn có thể khẳng định vị trí của mình trong bối cảnh cạnh tranh, điều này giúp bạn luôn luôn dẫn đầu.

2.                  Cải thiện doanh thu

Một trong những mục tiêu chính của bất cứ mô hình kinh doanh là để cải thiện doanh số và doanh thu. Triển khai phần mềm quản lý nhiệm vụ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này bằng cách khiến họ hợp lý hóa hoạt động, các nhiệm vụ ưu tiên và quản lý nguồn tài nguyên hiệu quả hơn. Bằng cách cung cấp sản phẩm hoặc phù hợp gần gũi hơn và truyền thông hiệu quả hơn, công ty của bạn có thể thâm nhập một thị trường mới, mang lại chuyển đổi tốt hơn và đặc biệt là tăng doanh số. Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược tiết kiệm chi phí  như sử dụng email để kết nối với những khách hàng tiềm năng mới. 

3.                  Xác định thị trường mục tiêu rõ ràng hơn

Định vị trong Marketing giúp bạn xác nhận với khách hàng đặc điểm cụ thể hoặc lợi ích và tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của mình một cách phù hợp để bạn có thể xuất hiện trước công chúng như là một chuyên gia. Kết quả lả, giá trị của bạn đối với khách hàng sẽ tăng lên đáng kể. 

4.                  Quyết định được đưa ra hiệu quả hơn

Một khí bạn có thông điệp đảm bảo được chiến lược định vị của bạn sẽ thành công, bạn có thể đưa ra quyết định hiệu quả hơn. Định vị rõ ràng thúc đẩy truyền thông hiệu quả, cung cấp mối quan hệ lành mạnh hơn, bền vững hơn với khách hàng. 

5.                  Kết nối tốt hơn với nhu cầu khách hàng

Thông qua định vị, các doanh nghiệp có cơ hội để truyền thông những lợi ích quan trọng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp. Điều này không chỉ giúp tiếp sức cho sản phẩm của bạn mà còn kết nối với khách hàng đang có nhu cầu. 

IV. 14 ví dụ m của định vị thương hiệu từ các doanh nghiệp nổi tiếng 

  1. Tesla: Electric Cars, Solar & Clean Energy

Tesla loại bỏ giá cả khỏi thương hiệu của mình và thay vào đó tập trung vào chất lượng xe của họ. Vì vậy, Tesla là thương hiệu hạng sang có giá đắt hơn so với các đối thủ. Ngoài ra, ô tô Tesla còn có khả năng di chuyển đường dài, thân thiện với môi trường và chạy điện.

Tesla thu về hàng tỉ USD từ những hoạt động ngoài mảng xe điện

Tesla khác biệt với các loại xe điện tiêu chuẩn và sang trọng chạy bằng xăng khác nhờ chất lượng cao. Công ty đã thiết lập một thị trường thích hợp cho riêng mình và một thương hiệu thú vị để phù hợp với thị trường đó. Giám đốc điều hành Elon Musk thậm chí còn tự xây dựng mình thành một nhân vật giống Tony Stark và công ty phát huy tính độc đáo của mình thông qua quảng cáo và các tính năng kỳ quặc, chẳng hạn như “Chế độ lố bịch”.
Cách áp dụng chiến lược của Tesla cho thương hiệu của bạn:

Để cạnh tranh với Tesla, bạn phải định vị thương hiệu của mình là người tiên phong có tư duy tiến bộ trong ngành của mình. Sứ mệnh của bạn phải cộng hưởng với các giá trị xã hội hiện hành và phản ánh trong mọi tương tác với thương hiệu.

2.                  Apple: (FKA) Think Different

Apple là một ví dụ điển hình về một thương hiệu mạnh. Họ là ví dụ đầu tiên Simon Sinek đưa ra trong khuôn khổ Vòng tròn Vàng của mình, trước tiên hãy hỏi tại sao, sau đó như thế nào và cái gì.

Các dòng sản phẩm của Apple | Hệ sinh thái của nhà Táo

Apple tạo ra những chiếc máy tính đẹp mắt, sáng tạo, khác biệt so với bất kỳ sản phẩm nào khác trên thị trường. Thông điệp của họ nêu bật những phẩm chất tương tự ở người tiêu dùng trong các sản phẩm của họ: nếu bạn là người Apple, bạn cũng là người đổi mới, giàu trí tưởng tượng và sáng tạo.

Mặc dù không có tuyên bố sứ mệnh chính thức, đặc tính của Apple về bản chất đã được khắc sâu vào các sản phẩm của họ, ủng hộ sự sáng tạo, đổi mới và sự xuất sắc. Định vị tiềm ẩn này thu hút những người tìm cách tạo sự khác biệt với đám đông, thiết lập cơ sở người dùng trung thành coi các sản phẩm của Apple như một biểu tượng địa vị.

Giống như Tesla, Apple không quan tâm đến giá cả, thay vào đó tập trung vào sự sang trọng, đổi mới và hiệu suất.

Cách áp dụng chiến lược của Apple cho thương hiệu của bạn:

Đôi khi, hành động mạnh hơn lời nói. Thay vì dựa vào các tuyên bố sứ mệnh rõ ràng, hãy thể hiện định vị thương hiệu của bạn bằng chất lượng và chức năng của sản phẩm. Khuyến khích khách hàng liên kết thương hiệu của bạn với một lối sống hoặc bộ giá trị cụ thể.

3.                  Trader Joe’s: Your Friendly Neighborhood Store

Trader Joe's đã tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách định vị công ty là một “chuỗi cửa hàng tạp hóa lân cận trên toàn quốc”. Họ cung cấp trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng ở góc chặt chẽ hơn so với các đối thủ cạnh tranh thực phẩm cao cấp tương tự như Whole Foods. Định vị này gây được tiếng vang với những người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa, không căng thẳng.

Các cửa hàng cung cấp nhiều loại thực phẩm ngon, giá cả phải chăng và hoạt động để biến việc mua sắm hàng tạp hóa thành một trải nghiệm thú vị. Bạn có thể thấy chủ đề hải lý của cửa hàng trong tất cả tài sản thương hiệu: từ trưng bày trong cửa hàng và đồng phục áo sơ mi Hawaii cho nhân viên đến thiết kế trang web và thông điệp.Như họ đã nói trên trang web của mình, "nếu một mặt hàng không có sức nặng trong các cửa hàng của chúng tôi, nó sẽ bị chuyển đi để tìm thứ khác." Câu nói đó thể hiện cam kết của họ trong việc mang lại giá trị thông qua các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý trong bầu không khí vui vẻ.

Cách áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của bạn:

Hãy chú ý đến nhu cầu của khách hàng và tạo ra tính cách thương hiệu phù hợp với họ. Định vị thương hiệu của bạn như là giải pháp cho các vấn đề của khách hàng và đảm bảo định vị này phản ánh mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của bạn.

4.                  Dollar Shave Club: Shave Time. Shave Money

Chỉ riêng cái tên đã thể hiện một trong những khía cạnh chính trong đề xuất giá trị của Dollar Shave Club: chi phí thấp. Câu lạc bộ Dollar Shave đã tập trung định vị vào khả năng chi trả và sự tiện lợi, tạo ra một thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng có thu nhập không cao. 

How viral upstarts wipe the floor with conformity

Trong khi đối thủ cạnh tranh Gillette của họ đắt hơn và có tông màu rất nam tính trong thông điệp và thương hiệu của họ thì Dollar Shave Club lại táo bạo và giản dị hơn. Gillette có ngoại hình rất bóng bẩy và diễn viên trông như người mẫu. Dollar Shave Club có những người có vẻ ngoài trung bình ở nhiều độ tuổi khác nhau và dễ gần hơn với người tiêu dùng.

Giọng điệu hài hước, dễ tiếp cận của họ tạo thêm nét độc đáo cho thương hiệu của họ, khiến nó trở nên đáng nhớ.

Dollar Shave Club đã phá vỡ thị trường bằng cách tập trung vào khả năng chi trả và sự tiện lợi. Chiến lược định vị của họ bằng cách giới thiệu những cá nhân có liên quan trong thương hiệu của họ, tạo ra một hình ảnh mới mẻ, chân thực và dễ hiểu. Thương hiệu của họ rẻ hơn, táo bạo hơn và tiện lợi hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Cách áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của bạn:

Để phản ánh chiến lược của Dollar Shave Club, hãy thách thức các tiêu chuẩn của ngành và lắng nghe những gì khách hàng nói về đối thủ cạnh tranh của bạn. Xác định những khoảng trống trên thị trường và định vị thương hiệu của bạn là giải pháp tốt nhất: Cho dù đó là sự tiện lợi, khả năng chi trả hay tiếng nói thương hiệu độc đáo, hãy tập trung vào những khía cạnh đó trong định vị của bạn.

5.                  Nike: Just Do It

Nike bắt đầu sản phẩm của họ tập trung vào hiệu suất và sự đổi mới. Họ đã phát minh ra giày bánh quế và xây dựng thương hiệu của mình bằng cách nhắm đến các vận động viên chuyên nghiệp. Dòng sản phẩm Nike hiện đã mở rộng, cung cấp trang phục và thiết bị thể thao giúp nâng cao hiệu suất.

Just Do It - Wikipedia

Thương hiệu và thông điệp của họ tập trung vào việc trao quyền, từ khẩu hiệu “Just Do It” cho đến tên gọi của họ, Nữ thần Chiến thắng của Hy Lạp. Người mẫu và vận động viên của họ không mỉm cười, họ đang thực hiện các hoạt động thể chất với khuôn mặt đang chơi game.

Thương hiệu của Nike tập trung vào khái niệm đổi mới giúp bạn luôn thể hiện tốt nhất.

Chiến lược định vị của họ, tập trung vào sự xuất sắc trong thể thao và trao quyền, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng vượt qua ranh giới của họ. Sự cộng hưởng cảm xúc này giúp tạo ra lòng trung thành với thương hiệu.

Cách áp dụng chiến lược của Nike cho thương hiệu của bạn:

Kết hợp khía cạnh động lực vào định vị thương hiệu của bạn. Điều này sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng và tạo ra mối liên kết tình cảm sâu sắc với thương hiệu của bạn.

6.                  HubSpot: Helping Millions Grow Better

HubSpot CRM đã đặt ra thuật ngữ “tiếp thị trong nước”, một phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm nhằm xây dựng thương hiệu mạnh và truyền bá cho khách hàng.

Nền tảng của HubSpot ban đầu được thiết kế để giúp các công ty thu hút khách truy cập trang web, chuyển đổi khách hàng tiềm năng, chốt khách hàng và làm hài lòng những người quảng bá. Giờ đây, bộ "Hub" mở rộng cung cấp các công cụ và khả năng nâng cao cho nhu cầu bán hàng, tiếp thị và dịch vụ ở cấp doanh nghiệp.

Họ tập trung thương hiệu vào việc giúp các công ty phát triển tốt hơn, điều này khiến họ khác biệt với các công ty phần mềm khác chỉ bán sản phẩm công nghệ hoặc SaaS. HubSpot đưa ra lời hứa thương hiệu luôn phù hợp: chúng tôi giúp bạn phát triển tốt hơn.

Cách áp dụng chiến lược của HubSpot cho thương hiệu của bạn:

Đảm bảo lời hứa thương hiệu của bạn cung cấp giá trị cho khách hàng. Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm này sẽ tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

7.                  Drift: Never Miss a Lead Again

Drift đi tiên phong trong "Tiếp thị hội thoại" và xây dựng một công cụ tập trung vào một khía cạnh tiếp thị khác với mọi công nghệ khác đang tham gia thị trường.

Không giống như các công cụ khác tham gia vào lĩnh vực thúc đẩy tự động hóa, Drift tập trung vào sự tương tác giữa con người với con người trong hoạt động bán hàng. Mọi người mua hàng từ người khác và thương hiệu của Drift được xây dựng dựa trên niềm tin rằng sự tương tác giữa con người với nhau là điều cần thiết cho việc bán hàng ngày nay. Điều này mang lại sự mới mẻ và thu hút các doanh nghiệp đã mệt mỏi với những tương tác thiếu cá nhân.

Họ thậm chí còn viết một cuốn sách về hệ tư tưởng của mình có tựa đề “Điều này sẽ không có quy mô” và cho thấy cách họ đạt được thành công bằng cách ưu tiên con người hơn hiệu quả. Với tư cách là một thương hiệu, Drift đang cố gắng xác định lại trải nghiệm mua hàng B2B bằng cách làm cho nó trở nên nhân văn và cá nhân hóa hơn.

Cách áp dụng chiến lược của Drift cho thương hiệu của bạn:

Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể "làm mới" các tiêu chuẩn trong ngành của mình. Hãy xem xét những gì thực sự quan trọng đối với khách hàng của bạn. Sự thật đáng tiếc nào đã bão hòa trải nghiệm chung của thị trường? Nếu họ coi trọng các kết nối cá nhân, hãy định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu ưu tiên các mối quan hệ chân chính hơn các giao dịch khách quan.

8.                  Starbucks: One Person, One Cup, and One Neighborhood at a Time

Starbucks là chuỗi cà phê lớn nhất thế giới và họ đã xây dựng thương hiệu dựa trên một số trụ cột chính. Một là sự tiện lợi - bạn có thể tìm thấy quán Starbucks ở hầu hết mọi ngóc ngách. Họ cũng cung cấp nhiều món trong thực đơn chất lượng cao ngoài cà phê để có món nào đó dành cho tất cả mọi người. Và cuối cùng, họ tập trung vào trải nghiệm, tạo ra bầu không khí ấm áp và hấp dẫn trong cửa hàng của mình.

Starbucks Redesign

Starbucks đồng nghĩa với cà phê và họ đã xây dựng một thương hiệu gắn liền với chất lượng, sự tiện lợi và trải nghiệm. Họ có một lượng khách hàng rất trung thành và thường được hưởng lợi từ việc lan truyền trên các nền tảng như TikTok khi khán giả thử nghiệm các đơn đặt hàng đồ uống.

Cách áp dụng chiến lược Starbucks cho thương hiệu của bạn:

Tính nhất quán là chìa khóa. Cho dù đó là chất lượng sản phẩm hay trải nghiệm bạn cung cấp, hãy đảm bảo rằng khách hàng luôn có thể tin cậy vào thương hiệu của bạn để mang lại.

9.                  Airbnb: Your World is Worth Sharing

Airbnb là một thị trường trực tuyến cho phép mọi người liệt kê, tìm và thuê nhà nghỉ dưỡng.

Họ đã xây dựng thương hiệu xoay quanh ý tưởng cung cấp những trải nghiệm du lịch độc đáo. Bạn có thể tìm thấy Airbnb ở hầu hết mọi quốc gia và mỗi quốc gia đều mang lại trải nghiệm độc đáo. Họ tập trung vào dấu ấn cá nhân và Hướng dẫn viên địa phương, những người có thể chỉ cho bạn xung quanh thành phố của họ như một người bạn. Điều này thu hút du khách đang tìm kiếm chỗ nghỉ không chỉ cung cấp chỗ ngủ.

Thương hiệu AirBnB mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Việc họ tập trung vào trải nghiệm địa phương và kết nối cá nhân khiến họ trở nên khác biệt so với các thương hiệu hoạt động dựa trên hoạt động du lịch khác.

Cách áp dụng chiến lược của Airbnb cho thương hiệu của bạn:

Nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm, không chỉ là sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiểu nhu cầu và mong muốn sâu sắc hơn của khách hàng và định vị thương hiệu của bạn như một giải pháp. Tạo kết nối đích thực và cá nhân với khách hàng, giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt.

10.              Southwest Airlines: Low Fares. Nothing to Hide.

Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ cung cấp các chuyến bay khắp nước Mỹ. Được du khách biết đến là "hãng hàng không thân thiện", Southwest tuyên bố rằng mục đích của hãng là "Kết nối mọi người với những gì quan trọng trong cuộc sống của họ thông qua du lịch hàng không thân thiện, đáng tin cậy và chi phí thấp".

Thương hiệu của Southwest hướng tới việc trở thành một hãng hàng không thân thiện với ngân sách mà không phải hy sinh chất lượng hoặc dịch vụ khách hàng. Việc họ tập trung vào con người — cả nhân viên và khách hàng — đã giúp họ xây dựng một thương hiệu mạnh đồng nghĩa với cảm giác thoải mái và các chuyến bay giá rẻ.

Cách áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của bạn:

Cung cấp giá trị tuyệt vời mà không làm giảm chất lượng. Nhấn mạnh đặc điểm và cam kết của thương hiệu đối với sự hài lòng của khách hàng, khiến người tiêu dùng cảm thấy có giá trị và là một phần của cộng đồng thương hiệu của bạn.

11.              Chipotle: Food with Integrity

Chipotle là chuỗi nhà hàng ăn nhanh bình dân tập trung vào ẩm thực lấy cảm hứng từ Mexico. Khách hàng liên tưởng thương hiệu với những món ăn có hương vị, tốt cho sức khỏe: Họ nổi tiếng với việc cung cấp nhiều món trong thực đơn, có thể tùy chỉnh theo sở thích của từng khách hàng. Chipotle cam kết mạnh mẽ về tính bền vững, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu từ nông dân địa phương và bền vững.

Chipotle tạo nên sự khác biệt so với các chuỗi thức ăn nhanh khác bằng cách tập trung vào độ tươi, tính bền vững và khả năng tùy chỉnh. Định vị này thu hút người tiêu dùng đang tìm kiếm thức ăn nhanh bổ dưỡng và ý thức được thực phẩm của họ đến từ đâu.

Cách áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của bạn:

Điều gì quan trọng đối với khách hàng của bạn ngoài sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi mà bạn cung cấp? Đối với Chipotle, đó là những thành phần lành mạnh và phương pháp thực hành bền vững. Sử dụng cái nhìn sâu sắc này để định hình định vị thương hiệu của bạn.

 

12.              Patagonia: Build the Best Product, Cause No Unnecessary Harm

Patagonia là một công ty may mặc ngoài trời tập trung vào việc bán quần áo và dụng cụ cho các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại và lướt sóng. Khách hàng liên tưởng thương hiệu với những sản phẩm chất lượng cao, bền vững.

Patagonia đã xây dựng thương hiệu của mình xoay quanh việc quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội. Họ sử dụng các vật liệu và thực hành bền vững cho sản phẩm của mình và quyên góp 1% doanh thu cho các hoạt động vì môi trường. Patagonia cũng tập trung vào trách nhiệm xã hội, đảm bảo đối xử công bằng và mức lương đủ sống cho tất cả người lao động.

Định vị của Patagonia như một thương hiệu có ý thức về môi trường không chỉ tạo sự khác biệt cho nó trên thị trường mà còn gây được tiếng vang với số lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến tính bền vững của môi trường.

Cách áp dụng chiến lược của Patagonia cho thương hiệu của bạn:

Định vị thương hiệu của bạn phải phản ánh niềm tin và giá trị cốt lõi của bạn. Nếu thương hiệu của bạn đại diện cho một mục đích nào đó, hãy kết hợp nó vào định vị thương hiệu của bạn và truyền đạt nó một cách rõ ràng đến đối tượng mục tiêu của bạn.

13.              Aflac: We've Got You Under Our Wing

Aflac là một công ty bảo hiểm bổ sung cung cấp phạm vi bảo hiểm vượt xa những gì được cung cấp bởi các chương trình bảo hiểm y tế truyền thống. Khách hàng nhận ra thương hiệu ngay lập tức khi linh vật con vịt của Aflac xuất hiện.

Thương hiệu Aflac tập trung vào việc mang đến cho khách hàng sự an tâm. Sự chú trọng của họ vào dịch vụ khách hàng và các chiến dịch tiếp thị độc đáo, đầy hài hước đã giúp họ xây dựng một thương hiệu mạnh đồng nghĩa với bảo hiểm bổ sung. Aflac cũng thúc đẩy văn hóa đền đáp và quyên góp một phần lợi nhuận cho các hoạt động từ thiện.

Sự kết hợp độc đáo giữa phạm vi bảo hiểm đáng tin cậy và các chiến dịch tiếp thị hài hước, đáng nhớ đã khiến họ trở nên khác biệt trong một ngành thường được coi là buồn tẻ. Điều này làm cho thương hiệu trở nên gần gũi và dễ tiếp cận hơn.

Cách áp dụng chiến lược của Aflac cho thương hiệu của bạn:

Đừng ngại thêm cá tính vào thương hiệu của bạn. Ngay cả khi ngành của bạn có truyền thống nghiêm túc, hãy cân nhắc sử dụng sự hài hước hoặc những lời kêu gọi cảm xúc khác để kết nối với khán giả của bạn.

14.              Ben & Jerry's: Peace, Love, and Ice Cream

Ban đầu được thành lập gần trụ sở chính của New Breed ở Burlington, VT, Ben & Jerry's là một thương hiệu kem nổi tiếng với những tên hương vị sáng tạo và bao bì vui nhộn. Họ cũng là một công ty định hướng giá trị, tìm nguồn cung ứng nguyên liệu Fairtrade và ủng hộ công bằng xã hội và môi trường.

Ben & Jerry's đã xây dựng thương hiệu của mình dựa trên hương vị sáng tạo, bao bì vui nhộn và cam kết vì công bằng xã hội và môi trường. Định vị này thu hút người tiêu dùng không chỉ thưởng thức kem ngon mà còn quan tâm đến giá trị và tác động của công ty.

Ben & Jerry's Now Has a Bob Marley Flavor: One Love

Cách áp dụng chiến lược này cho thương hiệu của bạn:

Tìm nguyên nhân phù hợp với thương hiệu của bạn và kết hợp nó vào định vị thương hiệu của bạn. Người tiêu dùng ngày nay có nhiều khả năng ủng hộ các công ty có giá trị phù hợp với giá trị của họ hơn. Bằng cách đưa ra lập trường về các vấn đề quan trọng, bạn có thể củng cố mối quan hệ của mình với đối tượng mục tiêu và nâng cao danh tiếng thương hiệu của mình.

Từ tầm nhìn của Tesla về một tương lai bền vững đến cam kết của Dollar Shave Club về khả năng chi trả và sự tiện lợi, định vị thương hiệu là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ công ty nào. Mỗi công ty mà chúng tôi nêu bật đều xây dựng thương hiệu dựa trên một ý tưởng hoặc đề xuất giá trị độc đáo, tiếp tục làm hài lòng khán giả mục tiêu theo thời gian. Và có một lý do tại sao.

Để tạo ra định vị thương hiệu mạnh mẽ, hãy xem xét điều gì khiến câu chuyện của công ty bạn khác biệt với những công ty khác. Giá trị cơ bản của bạn là gì? Bạn có thể cung cấp những trải nghiệm gì mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác? Tập trung vào những mặt hàng này sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu nổi bật trên thị trường, cho dù đông đúc đến đâu.

Tuy nhiên, Ori cho rằng chiến lược định vị thương hiệu mạnh mẽ không chỉ kết thúc ở việc tuyên bố sứ mệnh hoặc khẩu hiệu của bạn. Nó mở rộng đến mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn, bao gồm cả tiếp thị kĩ thuật số. 

Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên để lại một lượt theo dõi cho Fanpage của Ori Agency và theo dõi các nội dung mới nhất của chúng tôi tại đây nhé!

Thực hiện bởi: Ori Marketing Agency