Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 20/11-26/11

Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 20/11-26/11

Trong khoảng thời gian từ 20/11-26/11, MXH xôn xao loạt thảo luận với nhiều chủ đề, nội dung giải trí và tin tức. Nổi bật nhất là ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday với hơn 7 triệu lượt tương tác. Hãy cùng Kompa điểm qua các chủ đề có lượt tương tác cao nhất qua bảng xếp hạng dưới đây.

Black Friday

  • Tương tác: 7.329.264
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Black Friday đứng Top 1 với hơn 7 triệu lượt tương tác, đạt chỉ số cảm xúc cao tuyệt đối là 100%. Đây là dịp các thương hiệu đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm, tăng nhận diện thương hiệu và brand love. Nhiều hoạt động truyền thông đã diễn ra sôi nổi trên mọi nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như minigame, livestream, bài đăng khuyến mãi…

Giáng Sinh

  • Tương tác: 6.462.901
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Ở vị trí thứ 2 là ngày lễ Giáng Sinh với hơn 6,4 triệu lượt tương tác. Nội dung theo trend Giáng Sinh trên TiKTok được nhiều người dùng hưởng ứng và là nội dung thu hút lượng lớn tương tác cho chủ đề.

Vạn Thịnh Phát – bà Trương Mỹ Lan

  • Tương tác: 3.903.288
  • Chỉ số cảm xúc: -100%

Tin tức được cộng đồng đặc biệt quan tâm với hơn 3,9 triệu lượt tương tác là vụ việc Vạn Thịnh Phát – bà Trương Mỹ Lan. Nội dung cộng đồng bàn luận và chia sẻ là các tình tiết của vụ việc như cá nhân, tổ chức liên quan, số tài sản khổng lồ được điều tra…

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

  • Tương tác: 3.158.466
  • Chỉ số cảm xúc: 94%

Vẫn giữ nguyên vị trí Top 4 với lượng tương tác ấn tượng, chương trình thu hút người xem chủ yếu qua tập 6 – vòng công diễn 1. Khán giả tiếc nuối khi phải chia tay những Chị Đẹp có số phiếu bầu thấp như Bảo Anh, Nguyên Hà, Yến Trang, Hoàng Oanh, Tú Vi Vân Hugo.

The Wild Dream Tour

  • Tương tác: 2.814.246
  • Chỉ số cảm xúc: 80%

Tiếp tục là chủ đề nằm trong Hot Topics tuần 20/11-26/11, The Wild Dream Tour diễn ra vào ngày 22/11 vừa qua nhận được nhiều thảo luận sôi nổi của cộng đồng. Hầu hết cộng đồng dành nhiều lời khen cho Westlife, tuy nhiên, do khâu tổ chức còn nhiều bất cập nên đêm diễn cũng nhận về không ít những thảo luận tiêu cực.

Tết 2024

  • Tương tác: 1.997.420
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Vẫn giữ nguyên vị trí Top 6, cộng đồng mạng xã hội đã bắt đầu những bài đăng đếm ngược đến Tết Nguyên Đán, bên cạnh các chủ đề về chợ hoa Tết, phim Tết…

2in1 Concert

  • Tương tác: 1.898.463
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Là chủ đề mới toanh góp mặt vào Top 10, 2in1 Concert là đêm nhạc hội tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng M-TP, Phương Ly, HIEUTHUHAI, Pháo, Tez… Những màn trình diễn và giao lưu cùng khán giả của các nghệ sĩ được chia sẻ khắp mạng xã hội, thu hút lượng tương tác lớn cho chủ đề.

Mì Thanh Long Caty

  • Tương tác: 1.537.005
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Mì thanh long Caty rộ lên như một hiện tượng mạng xã hội với viral clip có lời bài hát siêu dễ nhớ và có phần gây “ám ảnh” cho người nghe. Sản phẩm được lan truyền khắp nền tảng TikTok qua các clip “bắt trend” và tiểu phẩm trên nền bài hát.

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11

  • Tương tác: 972.230
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Chủ đề được người dùng mạng xã hội chia sẻ kỷ niệm đẹp về thầy cô, các hoạt động văn nghệ trường lớp, bài đăng về hoa và quà. Đặc biệt, bài đăng chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam được Đen Vâu đăng trên fanpage thu hút lượng tương tác lớn cho chủ đề.

Vincom Black Friday 2023

  • Tương tác: 757.048
  • Chỉ số cảm xúc: 100%

Ngày hội mua sắm diễn ra tại Vincom với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu. Các hội nhóm lớn trên Facebook chia sẻ hình ảnh Black Friday tại chuỗi các Vincom trên toàn quốc.

BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.