YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023

Tháng 10/2023, các thương hiệu dường như “nghỉ xả hơi” trước đường đua truyền thông khốc liệt mùa lễ hội cuối năm khi nhiều ngành hàng giảm nhiệt hơn so với tháng trước. Mặc dù vậy, thứ hạng của các thương hiệu cũng có nhiều biến động đáng chú ý. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI tháng 10/2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào? 

Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 10/2023.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 10/2023

  • Ngành Bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận ghi nhận gần 1,4 triệu thảo luận, giảm hơn 31% so với tháng 9/2023. Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng “Đại tiệc thế giới” kết hợp giữa thể thao và âm nhạc Kennation. 1664 Blanc duy trì thứ hạng nhờ chuỗi sự kiện offline “Mở bất ngờ cùng 1664”. Tiger tăng bậc cùng màn kết hợp với rapper Hurrykng ra mắt một verse rap có tên “Ăn cay cần gì?”. Bia Việt quay trở lại đường đua Top 5 với chiến dịch quảng bá cho sản phẩm mới “Bia Việt mới – Đậm chất Việt”. Bia Larue cũng có màn “comeback” Top 5 với chương trình khuyến mãi “Bật nắp trúng thưởng”
  • Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 263% so với tháng 9/2023. MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cùng hoạt động tài trợ cho gameshow lớn nhất về thể thao dành cho thiếu nhi Việt – “Chiến Binh Tí Hon”. Vinamilk tăng hạng cùng chiến dịch quảng bá bao bì mới “Vinamilk 100% – Vừa tươi vừa mới”. TH true MILK nổi bật cùng tài trợ “Đấu Trường Danh Vọng” mùa Đông 2023. Dutch Lady ghi nhận phần lớn lượng thảo luận trong tháng 10 là do thương hiệu được vô tình nhắc tới trong loạt video của các TikToker về tin tức “Bẫy dinh dưỡng”
  • Các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận gần 1,1 triệu thảo luận, tăng nhẹ 2% so với tháng 9/2023. NAN giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Similac, Friso, PediaSure và NutiFood GrowPLUS+. 
  • Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận giảm hơn 73% so với tháng 9/2023. Thứ hạng không có sự thay đổi so với tháng trước. 
  • Các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận tăng nhẹ 15% so với tháng 9/2023. MSB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ chiến dịch “Quét easy – Sống không lo nghĩ”. VIB tăng bậc nhờ chương trình khuyến mãi mở thẻ VIB tặng ly The Masked Singer trong hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ”. VPBank quay trở lại đường đua Top 5 khi là nhà tài trợ lớn nhất cho sự kiện âm nhạc “The Wild Dreams Tour – All The Hits!” mời nhóm nhạc đình đám một thời Westlife và tổ chức giải chạy VPBank Hanoi International Marathon. BIDV nổi bật cùng hoạt động BIDV kết hợp với VinFast tổ chức chương trình hưởng ứng ngày nhà giáo Việt Nam. ACB ghi dấu ấn nhờ chuỗi minigame, chương trình khuyến mãi và công bố báo cáo riêng về phát triển bền vững.
  • Các thương hiệu ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 67%. Generali giành lại vị trí dẫn đầu với minigame và chương trình CSR “Bếp ấm cho em”. Prudential nổi bật cùng sự kiện âm nhạc An Concert và chiến dịch “Khi Cần Mình Có Nhau”. FWD duy trì thứ hạng nhờ chuỗi minigame. AIA ghi dấu ấn khi tài trợ cho giải chạy VPBank International Marathon. Bảo Việt quay trở lại đường đua Top 5 cùng minigame và cuộc thi “Cắm hoa nghệ thuật”.

Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report

Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).

Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương

BXH YMI Brand of the month 10/2023: Công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 10/2023 (1/10/2023-31/10/2023).

* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

YMI Ranking – Brand of the month 10/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu

1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu Ngành Bia trên MXH T10.2023 

Ngành Bia giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) ghi nhận gần 1,4 triệu thảo luận, giảm hơn 31% so với tháng trước. Top 1 và 2 tiếp tục gọi tên Heineken và 1664 Blanc. Tiger tăng bậc so với tháng 9/2023. Bia Việt và Bia Larue quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu. 

Heineken tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 cùng Đại tiệc thế giới” kết hợp giữa thể thao và âm nhạc Kennation. Sự kiện trở thành tâm điểm chú ý trên MXH tháng 10 khi “Hit Maker” DJ Alan Walker về biểu diễn tại đêm nhạc. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình game ảo Heineken STARVERSE trong chiến dịch sinh nhật 150 năm của Heineken. Tháng 10/2023, Heineken ghi nhận lượng thảo luận tăng 13% và lượng người tham gia thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

1664 Blanc tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 cùng chuỗi sự kiện offline mở bất ngờ cùng 1664. Sự kiện gây chú ý khi các nhân vật mascot và ca sĩ mặt nạ mùa 2 mang đến những phần trình diễn độc đáo và đầy màu sắc. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Bình chọn mascot – gặp thần tượng ‘ho’ cùng 1664 Blanc” và được lan tỏa qua các trang KOLs như Duy Khánh ZhouZhou, Ngô kiến huy, Song Luân… Ngoài ra, 1664 Blanc còn tài trợ mời bia toàn bộ cho Rap Việt All-star Concert 2023. 

Tăng 2 bậc so với tháng 9/2023, Tiger giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Nổi bật trong tháng là màn kết hợp cùng rapper Hurrykng ra mắt một verse rap có tên là “Ăn cay cần gì?”. Lần kết hợp này không chỉ mang đến 1 TVC “cực cháy” mà còn có minigame tặng áo thun độc đáo có chữ ký nam rapper và thách thức “Ăn cay nhả ngay beat cháy” trên trang Tú Ngô. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các hoạt động truyền thông cho sự kiện âm nhạc “Đánh thức bản lĩnh”. 

Tăng 3 bậc so với tháng 9/2023, Bia Việt cùng giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch quảng bá cho sản phẩm mới Bia Việt mới – Đậm chất việt”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi với giải thưởng 350 giải nhất xe Future đời mới. Tháng 10/2023, Bia Việt ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 17% và lượng người tham gia thảo luận tăng 10% so với tháng trước.

Tăng 2 bậc so với tháng 9/023, Bia Larue giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 cùng chương trình khuyến mãi “Bật nắp trúng thưởng”. Chương trình được lan tỏa qua các trang địa phương như Đà Nẵng, Lão Hạc Núi Thành, Bến Tre Tôi Yêu…

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 10/2023

2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 10/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 263%. Trong đó, MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Vinamilk, TH true MILK và Dutch Lady.

MILO tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hoạt động tài trợ cho Gameshow lớn nhất về thể thao dành cho thiếu nhi Việt – “Chiến Binh Tí Hon”. Bên cạnh đó, Gameshow còn được lan tỏa qua các minigame như “Ghi nhớ khoảnh khắc – lắp đúng mảnh ghép và nhận scooter cực chất từ MILO” trên trang Cùng Con“Kể tên thử thách – nhận quà thật oách”... Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame “Flex khoảnh khắc bừng tỉnh – nhận quà bùng nổ” trong khuôn khổ chiến dịch “Tỉnh táo tập trung – Khoảnh khắc bừng tỉnh”. Tháng 10/2023, MILO ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 15 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 29 lần so với tháng trước. 

Tăng 1 bậc so với tháng 9/2023, Vinamilk giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 cùng chiến dịch quảng bá bao bì mới “Vinamilk 100% – Vừa tươi vừa mới”. Chiến dịch được lan tỏa qua các bài viết của Influencers (Đặng Thu Hà, Gia đình truyền hình…) Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi. Tháng 10/2023, Vinamilk ghi nhận lượng thảo luận tăng 105% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 184% so với tháng trước. 

TH true MILK giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hoạt động tài trợ “Đấu Trường Danh Vọng” mùa Đông 2023 và chuỗi chương trình khuyến mãi

Vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 10/2023 thuộc về Dutch Lady. Phần lớn lượng thảo luận trong tháng 10 là do thương hiệu được vô tình nhắc tới trong loạt video của các TikToker về tin tức “Bẫy dinh dưỡng”. Tháng 10/2023, Dutch Lady ghi nhận lượng thảo luận tăng 259% so với tháng trước. 

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa nước trên MXH tháng 10/2023

3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 10/2023

Các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận gần 1,1 triệu thảo luận, tăng nhẹ 2% so với tháng trước. NAN giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Similac, Friso, PediaSure và NutiFood GrowPLUS+. 

Tăng 5 bậc so với tháng 9/2023. NAN giành vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame và cuộc thi “Hành trình giúp con mát bụng, mẹ mát dạ cùng NAN Optipro 4”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi bài viết của hot moms/ hot families để quảng bá NAN Optipro Plus 4, NAN Supreme Pro 3, and NANGROW; và các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 10/2023, NAN ghi nhận lượng thảo luận tăng 302% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 447% so với tháng trước.

Similac giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023, tăng 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi bài viết của hot moms và KOLs (Trương Mỹ Nhân, Thuy Minh VJ) để quảng bá Similac 4-Dinh dưỡng 5G*, Similac 5G, Similac Total Protection, and Similac Mom. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…)Tháng 10/2023, Similac ghi nhận lượng thảo luận tăng 75% so với tháng trước.

Friso giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023, giảm 2 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigamechuỗi bài viết tương tác trong các hội nhóm như “Hội chia sẻ kinh nghiệm nuôi con”, “Làm Cha Mẹ Cùng Con Nuôi Con”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết từ hot moms để quảng bá Friso Gold Pro và bài viết của bác sĩ chia sẻ kiến thức phòng bệnh cảm ở trẻ có nhắc đến tên thương hiệu. Tháng 10/2023, Friso ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

PediaSure giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ chuỗi livestream của hot moms để chia sẻ kiến thức kết hợp với minigame của thương hiệu và thử thách “Con tự lo, mẹ tự hào” trên trang Trà My Idol. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các bài viết từ hot moms để quảng bá sữa công thức mới của PediaSure và Các chương trình khuyến mãi của kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 10/2023, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận tăng 78%

NutiFood GrowPLUS+ giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi livestream khuyến mãi và các bài viết của hot moms để quảng bá NutiFood GrowPLUS+ suy dinh dưỡng ít đường. Tháng 10/2023, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu nhóm Sữa bột trên MXH tháng 10/2023

4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 10/2023

Các thương hiệu ngành Thương mại Điện tử giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 73% so với tháng trước. Thứ hạng không có sự thay đổi so với tháng 9/2023. 

Shopee tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI tháng 10/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Siêu sale 10.10”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”, “Sale dịp 20.10”, “Sale dịp Halloween”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ “Shopee Live 10.10”chuỗi livestream khuyến mãi cùng các idol và chương trình giải trí “Chuyện Vui Sốp Pi”. Tháng 10/2023, Shopee ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 25% so với tháng trước. 

TikTok Shop tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như “Sale 10.10”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Mỗi tuần 1 siêu sale”, “Super Brand Day”, “Sale sinh nhật Võ Hoàng Yến”, “Sale dịp 20.10”, “Sale dịp Halloween”…. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP” và chuỗi hội thảo online như “TikTok Shop Mega Sale 2023”… 

Lazada tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Hoạt động nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “Siêu sale 10.10”, “LazaBeauty – Thiên đường sắc đẹp”, “Super Brand day”, “Sale dịp 20.10”, “Sale dịp Halloween”… và chuỗi livestream super sale. Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 10/2023, Lazada ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 56% so với tháng trước. 

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 thuộc về Tiki. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 10.10”, “Tiki Ngon”, “Super Cate Day”, “Sale dịp 20.10”, “Sale dịp Halloween”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi của Tiki Ngon

Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo là các chương trình sale như “Siêu sale 10.10”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Sale dịp 20.10”, “Sale dịp Halloween”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Sendo còn đến từ chuỗi Senlive livestream sale tháng 10. Tháng 10/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận tăng 57% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 56% so với tháng trước. 

Khám phá BXH thương hiệu ngành E-commerce trên MXH tháng 10/2023

5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 10/2023

Các thương hiệu ngành Ngân hàng giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ 15% so với tháng trước. Nổi bật, MSB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu và VPBank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu. 

MSB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T10.2023 cùng chiến dịch “Quét easy – Sống không lo nghĩ” để quảng bá QR code của ứng dụng MSB mBank. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch là MV “Quét” (Sống không lo nghĩ) kết hợp với ca sĩ Juky San, thử thách sáng tạo video “Easy” – bỏ ví quà cực chất, chuỗi minigame và các bài viết lan tỏa thông điệp chiến dịch của Influencer. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chuỗi minigame như “Bình luận đúng – trúng tiền triệu” để quảng bá tính năng của gói tài khoản MPro… Ngoài ra, chương trình “Tài chính Easy – Săn quà tiền tỷ” cũng tạo ra thảo luận cho thương hiệu. Tháng 10/2023, MSB ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 410% so với tháng trước. 

Tăng 2 bậc so với tháng 9/2023, VIB giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “Truy tìm quà chất – nhận ngay evoucher 500K” trong khuôn khổ chương trình “Chi tiêu thả ga – Rinh quà công nghệ”, “Nhìn hình đoán quà – Rinh thưởng đôi vé” nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi mở thẻ VIB tặng ly The Masked Singer trong hoạt động tài trợ cho chương trình “The Masked Singer Vietnam – Ca sĩ mặt nạ”. Tháng 10/2023, VIB ghi nhận lượng thảo luận tăng 21% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 40% so với tháng trước. 

Tăng 4 bậc so với tháng 9/2023, VPBank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu và giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023. VPBank là nhà tài trợ lớn nhất cho sự kiện âm nhạc “The Wild Dreams Tour – All The Hits!” có sự góp mặt của nhóm nhạc đình đám một thời Westlife và giải chạy VPBank Hanoi International Marathon. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ hoạt động tài trợ của Ngân hàng số CAKE by VPBank cho đại nhạc hội Vietnamese Concert của ca sĩ Hoàng Thùy Linh và sự kiện nội bộ cuộc thi ảnh VPWOW 2023. Tháng 10/2023, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 70% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 110% so với tháng trước. 

BIDV giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Lượng lớn thảo luận của thương hiệu đến từ việc BIDV được nhắc đến là một ngân hàng lưu ký cho sản phẩm tài khoản tích lũy ở bài minigame “Đầu tháng tương tác – Rinh triệu quà sang – đến 4.500.000đ” trên trang ZaloPay. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi minigame như “Giải ô chữ hay – nhận ngay quà tặng từ BIDV”, “Thử tài Fan cứng thẻ BIDV – tặng ngay 100K”… Ngoài ra, BIDV còn có hoạt động BIDV kết hợp với VinFast tổ chức chương trình tri ân tới các thầy cô và cán bộ nhân viên công tác trong ngành giáo dục khi mua ô tô, xe máy điện. Tháng 10/2023, BIDV ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng nhẹ so với tháng trước. 

ACB giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023, giảm 3 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame và chuỗi chương trình khuyến mãi với quà tặng khi giao dịch là bộ ly sứ phiên bản đặc biệt và bộ sưu tập chén dĩa độc đáo. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của ACB còn đến từ hoạt động công bố báo cáo riêng về phát triển bền vữngLễ quay số trúng thưởng trong chương trình “Giao dịch sáng suốt, triệu quà siêu cuốn” và tài trợ cho chiến dịch “Vì môi trường ESG” 2023. Tháng 10/2023, ACB ghi nhận các chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 10/2023

6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 10/2023

Các thương hiệu ngành Bảo hiểm giảm nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) giảm hơn 67%. Trong đó, Generali giành lại vị trí dẫn đầu, Bảo Việt quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu. 

Generali giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Bắt ‘hint’ hay – đoán ngay sản phẩm” để quảng bá sản phẩm VITA – Sống lạc quan và chương trình CSR “Bếp ấm cho em”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các hoạt động quảng bá đại lý như “Nối chữ đúng – Trúng quà to” và livestream GenFetti tập 7. 

Prudential giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật là chiến dịch “Khi Cần Mình Có Nhau” và sự kiện âm nhạc An ConcertHoạt động nổi bật trong chiến dịch là TVC, minigame “Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn” và bài viết lan tỏa thông điệp của InfluencerTháng 10/2023, Prudential ghi nhận lượng người tham gia thảo luận tăng 98% so với tháng trước. 

FWD tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/11 và Tết Trung Thu – “Khoe ảnh wonder woman – nhận quà xịn” và “Đoán tên giai điệu – rước quà trung thu”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ Video của ca sĩ Jack từ sự kiện âm nhạc FWD Music Fest. 

Tăng 1 bậc so với tháng 9/2023, AIA giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho giải chạy VPBank International Marathon và chuỗi minigame như “Đoán cầu thủ ra sân, nhận quà tiền triệu” nhằm hưởng ứng sự kiện FIFA Days và “Khoe cung hoàng đạo, nhận voucher 3 triệu”. Tháng 10/2023, AIA ghi nhận lượng thảo luận tăng 12% và lượng người tham gia thảo luận tăng 18% so với tháng trước.

Bảo Việt quay trở lại đường đua Top 5 và giành vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng YMI T10.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là minigame “Ghép hình đúng – trúng liền tay” và cuộc thi “Cắm hoa nghệ thuật”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Bảo Việt còn đến từ tin tức giải thưởng thương hiệu cảm hứng 2023 tại lễ trao giải được tổ chức tại GEM. Tháng 10/2023, Bảo Việt ghi nhận lượng thảo luận tăng 45% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 37% so với tháng trước.

Khám phá BXH thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 10/2023

Đón chờ cập nhật BXH Thương hiệu YMI tháng 11/2023 cùng YouNet Media. 

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH thương hiệu YMI tháng 9/2023 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index với chi tiết điểm số tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây

YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 10/2023