[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 21/11-27/11/2023
Tuần qua, bộ phim K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi”, Concert 2in1, MV “Oải cả chưởng”, TikTok Awards Việt Nam 2023, BAEMIN dừng hoạt động tại Việt Nam… là những chủ đề mới xuất hiện đã khiến cư dân mạng rần rần thảo luận. Cùng với đó là hai giải đấu Esports đang được cộng đồng game thủ quan tâm hàng đầu: Giải Free Fire World Series và Giải Chung kết Thế giới 2023.
Tổng quan bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking tuần 21/11-27/11/2023
Sau “cơn sốt” trà chanh giã tay và trà sữa nướng Vân Nam, tuần qua, mạng xã hội lại tiếp tục đón nhận hàng loạt chủ đề “nóng hổi” thuộc 04 lĩnh vực: Tin tức, Thể thao, Phim ảnh, Âm nhạc khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.
Một số chủ đề nổi bật với lượng thảo luận khủng có thể kể đến là: bộ phim K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” do “thư ký Kim” Park Min Young đảm nhận vai chính, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, Concert 2in1 của TPBank, MV “Oải cả chưởng” – Lê Dương Bảo Lâm, TikTok Awards Việt Nam 2023, BAEMIN dừng hoạt động tại Việt Nam, Giải đấu Free Fire World Series, kết quả chung cuộc của Giải Chung kết Thế giới 2023…
Cùng YouNet Media tìm hiểu chi tiết BXH SocialTrend Ranking thông qua bài viết dưới đây!
Top 10 SocialTrend Ranking News – Lĩnh vực Tin tức
Tối 25/11 vừa qua, sự kiện TikTok Awards Việt Nam 2023 với chủ đề “Big On The Small Screen” đã diễn ra, thu hút 1,27 triệu thảo luận và 13,49 triệu tương tác, đạt vị trí TOP 3 BXH SocialTrend Ranking News. Đây là sự kiện nhằm tri ân và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ đã mang đến giá trị tích cực, làn tỏa nguồn cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng thông qua việc sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Sự kiện gây chú ý khi có sự tham gia của loạt ngôi sao đình đám VBiz, đặc biệt là sự tái hợp của bộ đôi MC Trấn Thành – Trường Giang.
Xuyên suốt đêm vinh danh, khán giả không chỉ được chứng kiến khoảnh khắc xúc động của người thẳng giải, mà còn được lần nữa đắm chìm vào loạt ca khúc hot trend TikTok 2023, thông qua màn trình diễn của các nghệ sĩ như: Phương Linh, Tăng Duy Tân, Grey D, Dương Hoàng Yến, Double2T, 24K.Right, Lâm Bảo Ngọc, Myra Trần…
Dù đêm trao giải diễn ra vào ngày 25/11, nhưng TikTok Awards Việt Nam 2023 đã bắt đầu “hot râm rang” trên mạng xã hội từ trước đó, nhờ vào các hoạt động trước thềm trao giải như: Challenge “Hành trình sáng tạo của tôi”, Challenge “Sáng tạo nội dung xịn, sao không flexing liền”. Tuy nhiên, chỉ khi diễn ra đêm trao giải, TikTok Awards Việt Nam 2023 mới thực sự bùng nổ trên mạng xã hội với 882,71 nghìn thảo luận, chỉ trong 24h sau đó (25/11-26/11). Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, với những giá trị tốt đẹp mang lại, sự kiện TikTok Awards Việt Nam 2023 đang tạo ra ấn tượng rất tốt cho khán giả khi đạt 0,67 điểm chỉ số cảm xúc.
Bên cạnh đó, vào tối ngày 24/11, cộng đồng mạng cũng “bất ngờ, ngơ ngác” trước thông tin BAEMIN dừng hoạt động tại Việt Nam. Dù đã có nhiều lời đồn trước đó, nhưng ngay khi nổ ra tin tức, nhiều fan BAEMIN vẫn phải chịu cảnh “sốc toàn tập”, chủ đề BAEMIN dừng hoạt động cũng thu về hơn 49,71 nghìn thảo luận và 541,02 nghìn tương tác. Chỉ 24h sau khi BAEMIN đưa ra thông báo chính thức đến người dùng thông qua fanpage và ứng dụng, chủ đề BAEMIN dừng hoạt động tại Việt Nam đã tạo ra hơn 33,87 nghìn thảo luận, hàng loạt Hot Facebook Pages cũng nhanh chóng cập nhật tin tức này như: Đài Phát Thanh., Hóng Hớt Showbiz Video, RGB, Insight mất lòng… với hơn 81% thị phần thảo luận.
Ngoài ra, dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có gần 10 thương hiệu, đa phần là thương hiệu F&B như Texas, KFC, THE PIZZA COMPANY… đã đăng tải lời tạm biệt với ứng dụng đặt đồ ăn thân quen này. Bên dưới các bài đăng, nhiều người dùng đã bày tỏ sự tiếc nuối khi phải tạm biệt mascot Mèo Mập cũng như không còn được bắt gặp những chiến dịch quảng cáo đáng yêu của BAEMIN trên đường phố.
Top 10 SocialTrend Ranking Film – Lĩnh vực Phim ảnh
Một bộ phim mới xuất hiện trong tuần này, dù chưa được công chiếu nhưng đã khiến fan mê phim Hàn “ngày ngóng đêm trông” là bộ K-Drama “Cô đi mà lấy chồng tôi” với 17,61 nghìn lượt thảo luận và 237,09 nghìn lượt tương tác. Được chuyển thể từ webtoon đình đám cùng tên, “Cô đi mà lấy chồng tôi” là tác phẩm kể về một người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân và cuộc sống, sau đó, cô được quay trở lại 10 năm trước và tìm cách trả thù những người đã hãm hại mình.
Không chỉ thu hút người xem nhờ độ hot vốn có của nguyên tác, bộ phim còn tạo ra “cú chấn động” cho mạng xã hội tuần qua khi tung ra loạt tạo hình tiều tụy như “xé truyện bước ra” của nữ diễn viên chính Park Min Young. Được biết, “thư ký Kim” đã phải ép cân giảm xuống còn 37kg để có thể diễn đạt tốt vai diễn này. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, sau khi công bố dàn diễn viên chính phụ, bộ phim đang thu về sự ủng hộ khá tích cực từ cộng đồng mạng với 0,6 điểm chỉ số cảm xúc. Đa phần thảo luận về bộ phim tập trung ở các Hot Facebook Pages quen thuộc với “dân cày phim Hàn” như: VKR News, Hà Bá Hội, Nhà Tôi 3 Đời Xem Phim Hàn, BHD Giải Trí Hàn Quốc, Hội yêu phim Hàn Quốc… với 89,3% thị phần.
Vào ngày 21/11-25/11 vừa qua, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 đã diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên – Đà Lạt, thu hút 8,88 nghìn thảo luận và 80,50 nghìn tương tác. Đây là sự kiện điện ảnh được tổ chức mỗi hai năm nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành tích nổi trội. Năm nay, Liên hoan phim Việt Nam có phần “sục sôi” hơn khi có đến 177 bộ phim tham gia tranh giải, đặc biệt là loạt tác phẩm đã “làm mưa làm gió” phòng vé 2023 như: “Nhà Bà Nữ”, “Em và Trịnh”, “Tro tàn rực rỡ”, “Đất rừng phương Nam” và “Người Vợ Cuối Cùng”.
Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 70,7% thị phần thảo luận về sự kiện này đến từ các Hot Facebook Pages như: VGT TV – Việt Giải Trí, VPIC – VPOP, Thế Giới Điện Ảnh… Kế đến là TikTok với 11,8% thảo luận. Đa phần thảo luận tập trung vào các bài đăng cập nhật kết quả giải thưởng và sự ảm đạm của hai tác phẩm điện ảnh “Nhà Bà Nữ”, “Đất rừng phương Nam” tại liên hoan phim năm nay dù đạt doanh thu trăm tỷ.
Top 10 SocialTrend Ranking Music – Lĩnh vực Âm nhạc
Tối 25/11 vừa qua, TPBank 2in1 Concert – Nhạc hội trọn trải nghiệm do TPBank tổ chức đã diễn ra với hơn 50.000 khán giả, tạo ra hơn 115,46 nghìn lượt thảo luận và 1,47 triệu lượt tương tác. Sự kiện gây ấn tượng cho cộng đồng mạng khi quy tụ dàn sao Vbiz “nổi đình nổi đám” như: Sơn Tùng M-TP, JustaTee, Phương Ly, HIEUTHUHAI, Pháo, Double2T, Phương Mỹ Chi, Obito… Đặc biệt, 2in1 Concert còn thu hút giới trẻ bởi cách tổ chức đặc biệt khi được đồng đạo diễn bởi các bạn trẻ Gen Z và ngân hàng TPBank thông qua minigame trên Facebook Fanpage TPBank. Theo đó, cư dân mạng hoàn toàn có thể tham gia vào quá trình tổ chức bằng cách thiết kế sân khấu của đại nhạc hội, ghép cặp các ca sĩ, bình chọn bài hát…
Theo dữ liệu từ nền tảng SocialTrend, dù đã xuất hiện trên nền tảng từ ngày 19/11 nhờ vào các minigame, bài đăng cập nhật sự kiện, nhưng phải đến tối ngày 25/11, khi sự kiện được diễn ra, 2in1 Concert mới tạo ra “cú chấn động” trên các nền tảng mạng xã hội với hơn 73 nghìn lượt thảo luận. Trong đó, 81,1% thảo luận về concert đến từ các Fanpage, ngoài fanpage của chính chủ TPBank, có thể kể đến một số Hot Facebook Pages khác như: Đài Phát Thanh., Theanh28 Entertainment… Đa phần thảo luận của người dùng đều xoay quanh phần trình diễn, tương tác của các nghệ sĩ, đặc biệt là khoảnh khắc Sơn Tùng M-TP phát quà cho fan hâm mộ khi đón sinh nhật lần thứ 11 cùng SKY tại sân khấu và tình huống “dở khóc dở cười” của chiếc áo anh tặng fan kèm câu nói “Ai bắt được cái áo này thì phải mặc cả đời nhá!”.
Sau hot trend “Sao hay ra dẻ quá” cùng sức ảnh hưởng từ chương trình “2 ngày 1 đêm”, mới đây, “nam hề” Lê Dương Bảo Lâm đã bất ngờ cho ra mắt MV “Oải cả chưởng” vào ngày 20/11 vừa qua, thu hút 79,55 nghìn lượt thảo luận và 1,48 triệu lượt tương tác. Trong MV, chàng “phóng viên Diệu Lâm” hóa thân thành một anh chàng đậm chất miền Tây Nam Bộ với bộ đồ bà ba cùng khăn rằn. Lời bài hát cũng lặp đi lặp lại cụm từ “oải cả chưởng” cùng khoảnh khắc “rớt răng để đời” của anh trong chương trình “2 ngày 1 đêm”.
Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, 59% thảo luận về MV đến từ nền tảng TikTok, kế đến là Facebook Page với 39,4% thị phần. Tuy nhiên, MV “Oải cả chưởng” lại đang nhận được tín hiệu không mấy tích cực từ cộng đồng mạng khi chỉ thu về -0,28 điểm chỉ số cảm xúc, đa phần đều đến từ việc người xem cảm thấy bài hát đang “làm lố”.
Top 10 SocialTrend Ranking Sport – Lĩnh vực Thể thao
Tuần này, cộng đồng game thủ đang sục sôi trước các diễn biến mới nhất từ Giải Chung kết Thế giới 2023 (Giải đấu Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2023) với 106,30 nghìn lượt thảo luận và 2,08 triệu lượt tương tác. Đây là giải đấu thể thao điện tử cấp cao nhất của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, nhờ vào sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bộ môn này trong giới Esports, đặc biệt là sau khi Liên Minh Huyền Thoại được đưa vào thi đấu chính thức tại ASIAD 2022 (Đại hội Thể thao Châu Á 2022).
Chính thức khởi tranh từ ngày 10/10-19/11, Giải Chung kết Thế giới 2023 đã chứng minh được sức hút khi cán mốc hàng triệu lượt xem cùng lúc ở mỗi vòng đấu, đặc biệt là với sự tham gia tranh tài của đội tuyển T1 và tuyển thủ Faker – những người sở hữu lượng fan đông đảo trên toàn thế giới. Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, có đến 65,9% thảo luận về giải đấu đến từ Facebook Page như: VCS LMHT, LCK Việt Nam, Troll Game, Liên Minh Huyền Thoại Confessions, Tất cả là tại Tê 1… Đa phần là các bài đăng cập nhật kết quả trận đấu và chúc mừng chiến thắng vô địch mãn nhãn của đội tuyển T1 – đại diện khu vực LCK trước các đối thủ đáng gờm đến từ khu vực LPL.
Đứng ở vị trí Top 3 BXH SocialTrend Ranking – Lĩnh vực Thể thao tuần này là Vòng loại World Cup 2026 với 100,90 nghìn thảo luận và 695,49 nghìn tương tác. Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra từ 16/11 tại Phillipines với 36 đội tham gia thi đấu, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Nằm ở bảng F với các đội Iraq, Philippines và Indonesia, ngày 21/11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thua 0-1 trước đội tuyển Iraq – đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất bảng.
Dữ liệu từ SocialTrend ghi nhận, chỉ 24h sau khi diễn ra trận đấu (21/11 – 22/11), chủ đề Vòng loại World Cup 2026 đã tạo ra hơn 29,65K lượt thảo luận, đa phần tập trung vào những tranh cãi xoay quanh việc HLV Troussier không sử dụng tiền vệ Hoàng Đức trong trận đấu. Ngoài ra, 71,3% thảo luận về giải đấu đều đến từ các Fanpage quen thuộc với fan mê bóng như: On Sports, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF, Bóng Đá, Yêu Bóng Đá Việt Nam, Troll Bóng Đá…
Trên đây là Top 10 những chủ đề thu hút thảo luận sôi nổi nhất trên MXH lĩnh vực Phim ảnh, Âm nhạc, Thể thao và Tin tức tuần 21/11-27/11/2023. Để theo dõi những chủ đề “trending” nhất hàng tuần, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên YouNet Media.
Với dữ liệu được thống kê từ nền tảng SocialTrend, thông qua SocialTrend Ranking, YouNet Media mong muốn mang đến một công cụ nâng cấp, tối ưu hơn giúp marketers nắm bắt được độ “hot” của các chủ đề trong từng lĩnh vực; từ đó có những quyết định nghiên cứu sâu, đưa ra những hoạt động truyền thông phù hợp nhất để tiếp cận chính xác đối tượng tiềm năng và khuyến khích họ tương tác với bài đăng của thương hiệu.
Ngoài ra, marketers có thể truy cập SocialTrend để cập nhật chủ đề mới mỗi ngày tại đây.