Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023: Dấu ấn cho một năm đầy sáng tạo
Tối ngày 25/11/2023, đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023 đã chính thức diễn ra, hé lộ 23 gương mặt xuất sắc nhất từ 18 hạng mục đề cử. Với chủ đề “Big On The Small Screen – Vinh danh thành tựu lớn từ màn hình nhỏ”, sự kiện tri ân và tôn vinh những câu chuyện, nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và các đối tác đã mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua nội dung sáng tạo trên màn hình nhỏ.
Sự kiện diễn ra tại White Palace Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân, TP.HCM), thu hút hơn 850 nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác tham dự; gần 950 nghìn khán giả theo dõi với hơn 26 triệu lượt tương tác tại buổi livestream độc quyền trên kênh TikTok @tiktokawardsvn.
Sôi động, sáng tạo, nhiều cảm xúc chính là những mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ về đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023. Với màn dẫn dắt của đạo diễn, nhà sản xuất Trấn Thành cùng sự dàn dựng tỉ mỉ từ hình ảnh và âm nhạc của biên đạo múa Tấn Lộc và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, đêm vinh danh đã tôn vinh những thành tựu lớn, tác động lớn, giá trị lớn từ các nhà sáng tạo nội dung.
Xen lẫn phần công bố và trao giải cho người chiến thắng các hạng mục là những tiết mục ấn tượng với loạt ca khúc liên tục tạo xu hướng thời gian qua, được trình bày bởi các nghệ sĩ như Tuấn Hưng, Phương Linh, Myra Trần, Lâm Bảo Ngọc, Double2T, 24K Right, GreyD, 2Pills, Tăng Duy Tân…
Điểm lại hành trình sáng tạo đầy nỗ lực suốt một năm 2023, các nhà sáng tạo nội dung được vinh danh vì những cố gắng không ngừng nghỉ, liên tục làm mới bản thân, mang đến những nội dung tích cực đến cộng đồng. Với sự cân nhắc kỹ lưỡng từ ban tổ chức và đội ngũ TikTok, cùng sự lựa chọn và ghi nhận đến từ người dùng, 18 hạng mục giải thưởng đã xướng tên những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc nhất, cụ thể:
- Đối tác Nội dung của năm: Metub/ Melive (@metub), VTVCab (@vtvcab) và KolsMe (@kolsmevn)
- Đối tác Báo chí của năm: Truyền Hình Quốc Hội (@quochoitv)
- Đối tác Truyền thông của năm: FPT Play (@fptplay)
- Doanh nghiệp vừa và nhỏ của năm: Yody (@yodyofficial.studio) và Thích Cay (@thichcay.vn)
- Bài hát nổi bật nhất của năm: À Lôi – Double2T x Masew (@_double2t, @masew777)
- Kênh nội dung Thể thao của năm: Đỗ Kim Phúc (@dokimphuc.official)
- Kênh nội dung Gaming/ eSports của năm: GAM Esport team (@gamesportsvn)
- Kênh nội dung Ẩm thực của năm: Lê Anh Tuyển (@le_anh_nuoi)
- Kênh nội dung Giải trí của năm: VieChannel.Music (@viechannel.music)
- Kênh nội dung Đời sống của năm: Ty Lê (@tyle1994)
- Kênh nội dung Học thuật của năm: Châu Khả Di (@chaukhadi2107)
- TikTok for Good: Sài Gòn Xanh (@saigon_xanh), Chợ Phiên OCOP (@chophien.ocop) và Chiến dịch #AntiFakeNews (#AntiFakeNews)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE bứt phá: Mây Bae (@maybae1202)
- Nhà sáng tạo nội dung LIVE có sức ảnh hưởng của năm: Vân Chòe (@my_vanh)
- Nhà sáng tạo nội dung bứt phá TikTok Shop của năm: Huỳnh Quốc Dũng (@hqd1992)
- Nhà sáng tạo nội dung nổi bật TikTok Shop của năm: Quyền Leo Daily (@quyenleodaily)
- Nhà sáng tạo nội dung Người nổi tiếng của năm: Siêu Mẫu Minh Tú (@stellaminhtunguyen)
- Nhà sáng tạo nội dung của năm: Ngô Đức Duy (@duyyy.real.channel)
Bà Trang Nguyễn – Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam – chia sẻ: “Từ TikTok, những câu chuyện nhỏ, hành động nhỏ đã lan tỏa nguồn cảm hứng sáng tạo vô hạn, góp phần tạo ra tác động lớn, giá trị lớn, thành tựu lớn trong cộng đồng. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành và hoạt động tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ, đối tác và người dùng trong thời gian qua. TikTok sẽ tiếp tục các nỗ lực để mang đến một không gian an toàn, đáng tin cậy, nơi mọi người đều có thể thỏa sức sáng tạo và tạo ra sức ảnh hưởng”.
Bà cũng kỳ vọng TikTok Awards Việt Nam 2023 sẽ không chỉ là nơi các thành tựu lớn được ghi nhận và tôn vinh, mà còn thôi thúc phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp tục sản xuất những nội dung mới, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa các giá trị tích cực cho xã hội. “Từ chiếc màn hình nhỏ, chúng tôi trông chờ vào những thành tựu lớn đến cộng đồng!”, bà nói.
Ngô Đức Duy (@duyyy.real.channel), với nhiều nội dung hữu ích được truyền tải qua sự duyên dáng, đã xuất sắc nhận được nhiều lượt bình chọn nhất từ khán giả và được vinh danh là Nhà sáng tạo nội dung của năm. Anh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi được xướng danh tại một trong những hạng mục quan trọng nhất của TikTok Awards Việt Nam 2023. Với tôi, đây là một thành tựu lớn, một sự ghi nhận lớn của người dùng đối với hoạt động sáng tạo nội dung trên TikTok mà tôi đã tâm huyết xây dựng. Hơn thế nữa, đó sẽ là động lực lớn để tôi tiếp tục phát triển sự sáng tạo và mang đến nhiều nội dung bổ ích, thiết thực hơn cho cộng đồng”.
Là nhà sáng tạo nội dung được vinh danh tại hạng mục lần đầu tiên xuất hiện tại TikTok Awards Việt Nam 2023, Nhà sáng tạo nội dung nổi bật TikTok Shop của năm – Quyền Leo Daily (@quyenleodaily) – cho biết: “Từ những câu chuyện đời thường được chia sẻ trên TikTok, tôi và gia đình mình đã có cơ hội tiếp cận với TikTok Shop và hình thức Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết), từ đó đón nhận rất nhiều cơ hội phát triển và thu nhập. Việc kết hợp với nhãn hàng để tạo ra các nội dung giải trí kết hợp mua sắm dù thách thức nhưng đầy thú vị. Và giải thưởng Nhà sáng tạo nội dung nổi bật TikTok Shop của năm chắc chắn là một cột mốc đầy tự hào, và là động lực để chúng tôi tiếp tục mang đến những nội dung gắn kết người dùng và thương hiệu sáng tạo hơn nữa trong thời gian tới”.
Đại diện Yody (@yodyofficial.studio), một trong số các doanh nghiệp hoạt động tích cực và có thành tựu nổi trội nhất trên TikTok Shop một năm qua và được vinh danh Doanh nghiệp vừa và nhỏ của năm, chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng, người xem và nền tảng TikTok. Yody là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia TikTok Shop và luôn tận dụng các phương thức sáng tạo nội dung đa dạng, các hỗ trợ từ TikTok Shop dành cho các doanh nghiệp trên nền tảng để có thể tạo đột phá doanh thu.
Từ video ngắn, chúng tôi mở rộng sang livestream, Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết), giúp mang sản phẩm tiếp cận toàn diện, hiệu quả nhất đến người dùng. Chúng tôi rất hy vọng sự đồng hành giữa TikTok Shop và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có Yody sẽ ngày càng phát triển, hướng đến một cộng đồng kinh doanh lành mạnh, bền vững”.
Sài Gòn Xanh (@saigon_xanh), một trong ba đơn vị chiến thắng tại hạng mục TikTok for Good, tôn vinh các sáng kiến và chương trình mang đến tác động thiết thực, tích cực cho đời sống kinh tế – xã hội, cho biết: “Khá thú vị là hành trình của Sài Gòn Xanh được truyền cảm hứng cũng từ tài khoản TikTok Pandawara (@pandawaragroup) từ Indonesia. Một năm qua, những khoảnh khắc dọn rác ở các kênh rạch trên kênh TikTok của Sài Gòn Xanh đã nhận được hơn 1 tỷ lượt xem, và rất bất ngờ khi qua đó thu hút được nhiều người tham gia, ủng hộ.
Chúng tôi tin rằng TikTok sẽ là một kênh truyền thông mạnh mẽ, hiệu quả để lan tỏa, nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Sài Gòn Xanh vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động làm sạch kênh ngòi, cải tạo nguồn nước và nhiều kế hoạch khác đang được ấp ủ để tiếp tục lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi người”.
Trước đó, ngày 24/11/2023, ngày hội nhà sáng tạo nội dung TikTok 2023 – TikTok Creators Day cũng đã diễn ra sôi động trước thềm đêm vinh danh, quy tụ nhiều nhà sáng tạo nội dung và khán giả cùng kết nối, giao lưu và chia sẻ nhiều thông tin thú vị, hướng đến xây dựng cộng đồng các nhà sáng tạo ngày càng phát triển hơn.
Mỗi một năm trôi qua, TikTok lại tiếp tục nối dài sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo, đồng hành cùng các nhà sáng tạo nội dung xây dựng một không gian số an toàn, gắn kết và lan toả những điều tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội. Với hoạt động sáng tạo nội dung trên màn hình nhỏ, những thành tựu lớn chắc chắn sẽ được tiếp tục tạo ra và lan tỏa đến cộng đồng, từ TikTok Awards Việt Nam 2023.