Facebook kiếm lợi nhuận cao nhờ quảng cáo
Mạng xã hội Facebook vừa báo cáo lợi nhuận ròng trong ba tháng đầu năm nay là 642 triệu USD, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước (219 triệu USD).
Đây là một con số vượt quá sự kỳ vọng của các nhà phân tích chuyên môn, theo Reuters.
Ngay lập tức, sau phiên giao dịch cuối giờ ngày 23-4, cổ phiếu của Facebook tăng gần 3%, lên 63,05 USD. “Công việc kinh doanh của Facebook đang mạnh và ngày càng phát triển, và quý này là một khởi đầu tuyệt vời cho năm 2014” - nhà sáng lập Mark Zuckerberg tuyên bố.
Dịch vụ quảng cáo trên di động đã giúp đẩy tổng doanh thu của Facebook trong ba tháng đầu năm nay lên con số đáng mơ ước là 2,5 tỉ USD, tăng 72% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng các nguồn thu từ dịch vụ quảng cáo của trang mạng xã hội này trong ba tháng đầu năm, nguồn thu từ quảng cáo trên di động chiếm 59% so với 30% của cùng kỳ năm ngoái.
Tổng số người dùng hoạt động hằng ngày trên Facebook tăng 21% so với năm trước, đạt con số 802 triệu người và số người truy cập bằng thiết bị di động chiếm 609 triệu người trong số này. Tính đến nay, như AFP đưa tin, trang mạng xã hội này đã thu hút 1,28 tỉ người dùng truy cập hằng tháng trên toàn thế giới và hơn 1 tỉ trong số này truy cập Facebook thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
Zuckerberg chia sẻ với các chuyên gia phân tích rằng công ty đang tập trung phát triển các ứng dụng mới nhằm giúp người dùng chia sẻ nội dung khác nhau theo những cách khác nhau, như dịch vụ nhắn tin WhatsApp dành cho dòng điện thoại thông minh.
Ngoài ra, theo Zuckerberg, một lĩnh vực cần tập trung khác là mảng trò chơi trên di động. Nhà sáng lập Facebook nhìn nhận mảng này sẽ là một nền tảng cho dịch vụ quảng cáo của trang mạng trong tương lai gần.
Nguồn: Tuổi Trẻ