Sáng tạo tạo số – Dấu ấn vươn xa từ màn hình nhỏ của nhiều doanh nghiệp
Nhìn lại năm nay, Việt Nam đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành thị phần thương mại điện tử. Sự thay đổi này diễn ra do ảnh hưởng kinh tế suy giảm và quan trọng hơn là thói quen mua sắm của người dùng đã thay đổi rõ rệt khi các hệ sinh thái hỗ trợ thương mại điện tử như giao nhận, thanh toán trực tuyến đã phát triển hoàn thiện trong thời gian qua.
Trước những chuyển biến trên, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã nhận thức sâu sắc hơn về lợi ích của chuyển đổi số, nhất là sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nghiên cứu của TikTok cho biết 73% người dùng TikTok nói rằng họ cảm thấy kết nối sâu sắc hơn với các thương hiệu trên TikTok so với các trang web và ứng dụng khác mà họ sử dụng. Sức mạnh cộng đồng khiến TikTok trở thành thửa ruộng 4.0 màu mỡ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đào xới, vun bón cho câu chuyện thương hiệu.
Đặc biệt, trước thềm đại tiệc mua sắm cuối năm như 12/12 tới, doanh nghiệp được dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa nhiều tiềm năng và cơ hội mới khi tận dụng giải pháp mua sắm thông qua các phương thức kết hợp giải trí sáng tạo, livestream và chương trình tiếp thị liên kết. Trong quý III/2023, cộng đồng nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung cũng cho thấy sự mở rộng về quy mô và đang định hình xu hướng phát triển mới với mức tăng trưởng lần lượt là 210% và 330%.
Nhiều SMBs vươn mình từ màn hình nhỏ
Trong hoàn cảnh đại dịch kéo dài, YODY – thương hiệu thời trang Việt Nam đã tìm thấy cơ hội để tiếp cận với khách hàng trực tuyến thông qua các hoạt động Livestream sôi động trên nền tảng TikTok. YODY bắt đầu triển khai trên TikTok từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, phải đến khi hashtag đạt YODY đạt 1 tỷ lượt xem, mức độ nhận diện thương hiệu mới tăng đáng kể.
Sau tháng 5/2022, YODY bắt đầu vận hành mặt tiền cửa hàng trên TikTok Shop, hoàn thành giai đoạn một và chuyển sang giai đoạn tiếp theo. YODY đề ra nhiệm vụ đơn giản: phát trực tiếp hàng ngày và thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua quảng cáo TikTok. Nhờ đó, vào tháng 6, số lượng đơn tăng gấp 10 lần và những tháng tiếp theo tiếp tục tăng trên 50%. Sự tăng trưởng về doanh thu này là cột mốc đánh dấu bước phát triển kinh doanh của YODY trên TikTok Shop, hứa hẹn tương lai bùng nổ phía sau.
Sở hữu độ nhận biết thương hiệu lớn đến từ độ phủ của các cửa hàng offline, MIA.vn – thương hiệu bán vali nổi tiếng tiếp tục gia nhập cuộc chơi trực tuyến ngay thời điểm TikTok Shop chính thức ra mắt. Dù gặp không ít khó khăn chung của hầu hết các SMBs khi kinh doanh trên nền tảng số, MIA.vn cho biết với sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ TikTok ngay từ đầu, doanh nghiệp đã “bắt trúng mạch” với kết quả kinh doanh nổi bật từ việc điều chỉnh nội dung livestream phù hợp với nhu cầu người dùng, tìm kiếm các nhà sáng tạo nội dung phù hợp thương hiệu.
Ở thời điểm hiện tại, MIA.vn đã thu về 77 nghìn người theo dõi trên kênh bán hàng và 227 nghìn người theo dõi trên kênh nền tảng – 01 điểm tựa vững để tạo sự tin cậy cho khách hàng.
Trước những điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng, TikTok không quên gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp đã và đang đồng hành cùng nền tảng trên hành trình sáng tạo tạo số. Tối ngày 25/11/2023, đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023 chính thức diễn ra để công bố các gương mặt xuất sắc nhất từ 18 hạng mục đề cử.
Với chủ đề “Big On The Small Screen – Vinh danh thành tựu lớn từ màn hình nhỏ”, đêm vinh danh là dịp để tri ân và tôn vinh những câu chuyện, nhà sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và đối tác trên nền tảng, đã làm nên thành tựu lớn, mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng thông qua nội dung sáng tạo trên màn hình nhỏ.
Tìm hiểu thêm về thông tin đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2023 tại đây.