Khám phá một số đặc điểm về Gamification Marketing và case study thành công
Gamification đã trở thành một chủ đề nóng trong thế giới marketing và tương tác. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp đã tạo ra chiến dịch Gamification rất thành công vào năm 2022. Đối với những người có thể chưa quen, gamification là việc sử dụng các yếu tố trò chơi theo những cách không phải bối cảnh trò chơi, chẳng hạn như các chiến dịch marketing, tuyển dụng và nhân sự, với mục tiêu làm cho trải nghiệm trở nên hấp dẫn hơn. Nói tóm lại, Gamification cho phép các công ty khai thác các nguyên tắc tâm lý con người để làm cho các chiến dịch trở nên đáng nhớ và có tác động mạnh mẽ.
Năm 2022 là một năm tràn ngập các chiến dịch gamification tuyệt vời với các công ty thuộc các ngành khác nhau. Từ thương mại điện tử và cửa hàng bán buôn đến nhân sự, các công ty đã sử dụng gamification để đạt được các mục tiêu khác nhau. Trong bài viết này, bạn sẽ có cơ hội khám phá một số chiến dịch hấp dẫn và hiệu quả nhất trong năm qua, đồng thời xem xét kỹ hơn điều gì đã khiến chúng thành công.
Khám phá 7 case study tận dụng Gamification thành công
1. Chinh phục triển lãm bằng gamification marketing
Mục tiêu của gian hàng là tạo ra trải nghiệm tương tác thú vị và hấp dẫn cho tất cả các chuyên gia marketing đã tham quan sự kiện. Vì vậy, không có ích gì khi sử dụng màn hình LED lớn hoặc bất cứ thứ gì quá cao cấp. Vậy chúng ta có thể làm gì trong không gian hạn chế như vậy? Làm thế nào gian hàng của bạn có thể nổi bật so với các gian hàng khác? Câu trả lời là sử dụng một trò chơi trên nền tảng của riêng mình và sử dụng để thu hút khách tham dự sự kiện
2. Chiến dịch Jeopardy của Atomic Wallet đã thu hút 246 nghìn người tham gia như thế nào?
Tất cả chúng ta đều biết đến game show kinh điển Jeopardy. Cần có kiến thức, tốc độ và một chút may mắn để giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chiến thắng không chỉ mang ý nghĩa khoe khoang. Ví Atomic gần đây đã chạy một chiến dịch theo phong cách Jeopardy với các giải thưởng—trong trường hợp này là phần thưởng tiền điện tử!
Atomic Wallet là ví tích hợp nhiều loại tiền điện tử, cho phép người dùng lưu trữ, quản lý và trao đổi an toàn hơn 500 loại tiền điện tử khác nhau. Họ tin rằng gamification là một cách hiệu quả để tương tác với các thành viên trong cộng đồng. Đó là lý do tại sao họ quyết định triển khai chiến dịch theo phong cách Jeopardy sau khi chứng kiến sự thành công của chiến dịch marketing trò chơi Sandbox đầu tiên. Mục tiêu của Atomic rất đơn giản: thưởng cho người dùng vì kiến thức của họ về Polygon.
3. Coca-Cola thu hút du khách tại gian hàng triển lãm của họ như thế nào?
Coca-Cola từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch marketing sáng tạo. Nhưng gần đây, thương hiệu này đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược marketing của mình bằng cách tận dụng gamification như một cách để thu hút khách tham quan tại sự kiện Cyber Battle, mang đến sự thay đổi vui nhộn cho gian hàng triển lãm của họ. Thông qua các trò chơi hấp dẫn và tương tác, Coca-Cola đã có thể thu hút nhiều người hơn và thu hút họ theo cách giải trí và mang tính thông tin để lại ấn tượng lâu dài.
4. Gamification cho HR – Nghiên cứu điển hình Kaupmees & KO
Chúng tôi đã nói rất nhiều về cách các công ty khác nhau sử dụng gamification trong chiến lược marketing của họ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng có nhiều bộ phận hơn có thể thấy gamification hữu ích? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tạo một trò chơi để nhân viên của mình hiểu rõ hơn về ngày làm việc thường ngày của họ?
Đây chính là lúc gamification dành cho HR phát huy tác dụng. Mục tiêu của gamification là làm cho các công việc hàng ngày trở nên hấp dẫn và thú vị hơn để nhân viên có nhiều khả năng gắn bó với chúng hơn. Khi thực hiện đúng, nó có thể giúp tăng năng suất, động lực và thậm chí là tính sáng tạo. Gamification cũng có thể giúp phá bỏ những trở ngại có thể ngăn cản nhân viên làm việc cùng nhau hiệu quả, chẳng hạn như rào cản ngôn ngữ.
Nếu bạn đang tìm cách tăng mức độ tương tác và động lực giữa các nhân viên của mình, hãy cân nhắc sử dụng trò chơi như một phần chiến lược của bạn. Bạn có thể sẽ có được một nhóm thậm chí còn làm việc hiệu quả hơn trước!
5. Candy Crush của Euronics – trò chơi thu hút người dùng hơn 15 phút, thế nào?
Chúng ta đều biết rằng trò chơi rất phổ biến. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người tham gia và giải trí. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trò chơi có thể thu hút mọi người tương tác với thương hiệu của bạn hiệu quả hơn tới 80% so với các phương thức quảng cáo truyền thống. Euronics lấy cảm hứng từ Candy Crush và quyết định tận dụng cơ hội này để biến kẹo thành tai nghe.
Chiến dịch của Euronics có tất cả những yếu tố then chốt để thành công. Mục tiêu của chiến dịch Euronics là tạo ra tiếng vang và nhận thức về tai nghe JBL Live Pro 2. Thông qua trò chơi, họ thu hút mọi người và đưa họ đến cửa hàng Euronics để cân nhắc việc mua tai nghe JBL cho mình.
Euronics đã tạo ra một trò chơi hấp dẫn rất giống với Candy Crush. Điểm khác biệt duy nhất là thay vì ghép kẹo, bạn phải ghép tai nghe JBL Live Pro 2. Bạn kết hợp càng nhiều tai nghe, bạn càng nhận được nhiều điểm. Vì sản phẩm JBL Live Pro 2 có 4 màu khác nhau mà chúng có thể hiển thị trong trò chơi.
6. Kết quả Spooktacular cho CreditStar
Các ngày lễ quốc gia là những cột mốc quan trọng để tạo chiến dịch. Creditstar quyết định tạo một chiến dịch cho Halloween. Năm ngoái, mục tiêu của họ là tương tác với người dùng và mang đến cho họ cơ hội giải trí đồng thời nhắc nhở họ về các sản phẩm và ưu đãi.
Vậy chiến dịch đã diễn ra thành công như thế nào? Họ đã tăng tỷ lệ chuyển đổi từ 3,9% lên 20% bằng cách nào?
7. Đổi mới cách các thành phố quảng bá
Điều gì hiện lên trong đầu bạn khi nghĩ tới Phần Lan? Phòng tắm hơi, tuyết và có thể cả Angry Birds? (Trò chơi nổi tiếng thế giới này thực sự được tạo ra ở Phần Lan, không phải ở Thung lũng Silicon). Nhưng có một điều nữa nên có trong danh sách đó: thành phố sáng tạo của marketing.
Hãy xem xét case study về thành phố Oulu. Nằm ở trung tâm đất nước, thành phố này đã và đang sử dụng các phương pháp sáng tạo để quảng bá bản thân đến sinh viên và đã đạt được một số kết quả ấn tượng.
Thành phố Oulu ở Phần Lan đã áp dụng một cách tiếp cận sáng tạo để marketing bản thân với sinh viên mới. Trò chơi có tên “Kiểm tra kiến thức về Oulu của bạn” dưới dạng câu đố video được thiết kế để dạy học sinh về phong tục và văn hóa của thành phố, lấy phương ngữ và câu nói địa phương làm trọng tâm.
Phần kết luận
Gamification đã ngày càng phổ biến trong lĩnh vực marketing và tương tác trong năm 2022. Trên nhiều ngành, từ thương mại điện tử đến nhân sự, các công ty đã triển khai gamification để đạt được mục tiêu và tạo ấn tượng lâu dài với các chiến dịch của họ. Các ví dụ được nêu bật trong bài viết này là minh chứng cho tính hiệu quả của gamification. Vì vậy, đừng ngại suy nghĩ sáng tạo và thêm một chút niềm vui và trò chơi vào chiến dịch tiếp theo của bạn ngay hôm nay.
Nguồn: Adact
Về AppROI.co
AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.
- Website: approi.co
- E-mail: [email protected] hoặc [email protected]
- Hotline: 0789.99.66.88