Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

10 Cách cải thiện SEO EEAT hiệu quả cho website

Dựa trên mức độ quan trọng của EEAT trong SEO. Có 10 cách cải thiện EEAT trên website của mình và đảm bảo nó truyền tải các tín hiệu mà Google và người dùng mong muốn.

1. Xây dựng backlink phù hợp với SEO Offpage

Backlink từ các tên miền có thẩm quyền cao, có liên quan đến chiến lược SEO và là một trong những cách tốt nhất để chứng minh rằng bạn là người có thẩm quyền đáng tin cậy trong ngành của mình.

Ví dụ: Nếu bạn đang làm tư vấn CNTT và nhận được một liên kết ngược từ một website thời trang, điều đó có thể sẽ không giúp ích gì cho bạn. Trên thực tế, bạn có thể bị phạt hành động thủ công nếu mở rộng các loại backlink như vậy.

Tuy nhiên, SEO Offpage không hề dễ dàng khi thực hiện đúng cách.

Để kiếm được backlink chất lượng bạn phải liên tục tạo ra nội dung có giá trị, độc đáo, chất lượng cao mà mọi người muốn liên kết đến. Đầu tư thời gian và nguồn lực để khẳng định mình là người có thẩm quyền (bất kể chủ đề nào). Sau đó, xây dựng mối quan hệ với các admin web cùng chủ đề và người có ảnh hưởng phù hợp.

2. Nhận nhiều lượt đề cập đến thương hiệu của bạn từ các nguồn uy tín

Ngoài các liên kết ngược, việc nhận được đề cập từ các nguồn đáng tin cậy có thể nâng cao thông tin đăng nhập EEAT của bạn. Thương hiệu của bạn càng xuất hiện nhiều trên các nguồn có thẩm quyền trên internet thì Google càng coi bạn là người có thẩm quyền đáng tin cậy.

Dựa trên Bằng sáng chế của Google , “implied links” – tức là văn bản đơn giản đề cập đến tên thương hiệu của bạn – có thể được coi là một loại liên kết ngược. Bằng sáng chế xác định các liên kết đến là “liên kết rõ ràng, liên kết ngụ ý hoặc cả hai” và làm rõ rằng chúng có thể là liên kết thực tế hoặc văn bản thuần túy . Nói cách khác, tất cả các liên kết đến từ các website đáng tin cậy – rõ ràng và ngụ ý – đều được tính vào việc đo lường chất lượng trang của bạn. Gary Illyes của Google đã xác nhận rằng các đề cập từ các website có thẩm quyền cao thực sự được đo lường và đưa vào các quyết định xếp hạng.

Thực ra có nhiều cách để nhận được nhiều link chất lượng. Ví dụ:

  • Đặt Guest Post website có thẩm quyền
  • Làm Podcast mời chuyên gia
  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng
  • Tạo nguồn tài nguyên có giá trị cao

3. Nhận đánh giá và phản hồi

Việc thu thập và quảng bá các bài đánh giá trực tuyến cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn luôn là một chiến lược kinh doanh tốt.

Những đánh giá đó giúp xây dựng EEAT cho website của bạn trong mắt Google. Một số lượng lớn các bài đánh giá tích cực trên các social (Google, Trustpilot, Facebook, Yelp, v.v.) chứng tỏ rằng công ty hoặc sản phẩm dịch vụ của bạn đáng tin cậy trong mắt người tiêu dùng.

Khi có đánh giá, hãy dành thời gian phản hồi chúng, ngay cả những nhận xét tiêu cực. Trên thực tế, nếu bạn trả lời phản hồi, điều đó sẽ nâng cao độ tin cậy của bạn với tư cách là một thương hiệu vừa uy tín vừa cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Google gần đây đã phát hành bản cập nhật đánh giá sản phẩm. Google cho biết họ sẽ quảng bá những loại đánh giá sản phẩm nâng cao này trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của mình.

Trọng tâm tổng thể là cung cấp cho người dùng nội dung phân tích sâu sắc và có nghiên cứu, đồng thời được viết bởi các chuyên gia hoặc những người có trải nghiệm biết rõ về chủ đề mà họ viết.

4. Thuê chuyên gia sản xuất nội dung

Google yêu thích nội dung chuyên môn. Họ đặc biệt ưu tiên nội dung được tạo bởi người có bằng cấp hoặc trình độ để sản xuất nội dung đó. Các tài liệu có nguồn gốc chuyên môn có tầm quan trọng đặc biệt nếu website của bạn rơi vào nhóm YMYL. Đây là lý do tại sao nhiều website thông tin sức khỏe hàng đầu như Healthline, Verywell, v.v. có nội dung do các chuyên gia y tế viết hoặc được kiểm duyệt bởi các chuyên gia.

Bạn có thể cải thiện EEAT cho website của mình bằng cách làm việc với những người kinh nghiệm và thông tin xác thực đáng tin cậy trong thế giới thực để hỗ trợ kiến ​​thức cho bạn.

Từ góc độ Google EEAT, “thuê chuyên gia” không có nghĩa là thuê một người viết quảng cáo PR viết về một chủ đề mà họ không có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực đó. Chuyên gia ở đây là người có chuyên môn trong ngành mà bạn đang kinh doanh.

5. Hiển thị chi tiết liên lạc của bạn

Điều này có vẻ nhỏ nhặt nhưng việc hiển thị thông tin liên hệ của bạn trên website cho thấy rằng bạn là một công ty thực sự với những con người thực sự. Những website không cung cấp thông tin liên hệ có thể không quan tâm nhiều đến người dùng của họ.

Trên website của bạn, hãy bao gồm tất cả các cách mọi người có thể liên lạc với bạn cũng như địa chỉ thực của công ty bạn.

6. Xác thực Wikipedia

Việc có một trang Wikipedia có thể giúp website của bạn tăng trưởng SEO cực tốt vì hai lý do:

  • Đầu tiên, Wikipedia có quy trình biên tập nghiêm ngặt. Do đó, một liên kết ngược từ tên miền này đến website của bạn có thể được coi là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.
  • Thứ hai, trang Wikipedia là một nơi khác để bạn thiết lập thương hiệu của mình như một người có thẩm quyền trong ngành của bạn. Bạn có thể nói về thành tích của mình, bao gồm các liên kết đến bất kỳ ấn phẩm tin tức đáng chú ý nào, v.v. Trang Wikipedia của bạn đóng vai trò là một tín hiệu khác cho Google rằng thương hiệu của bạn là hợp pháp.

7. Kiểm tra thương hiệu của bạn trên google

Bên cạnh việc kinh doanh nói chung, việc kiểm tra thương hiệu của bạn sẽ tạo nền tảng vững chắc hơn cho độ tin cậy. Đánh giá cách thương hiệu của bạn định vị trong ngành và tìm kiếm những cách cụ thể để cải thiện vị trí đó.

Kiểm tra sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu của bạn bao gồm cả kết quả tìm kiếm. Bạn có thấy website, blog và profile social của mình không?.

Hãy nghĩ lại phần EEAT là gì trong bài viết trước. Bạn có tất cả các tín hiệu mà Google đang tìm kiếm không?

Nếu việc kiểm tra của bạn cho thấy một vài lỗ hổng, hãy lập kế hoạch tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn. Mục tiêu là định vị lại thương hiệu của bạn và làm nổi bật chuyên môn, tính xác thực và độ tin cậy của thương hiệu đó.

8. Thực hiện kiểm tra nội dung

Trừ khi website của bạn là hoàn toàn mới, bạn có thể có một lượng nội dung hiện có khá lớn, chẳng hạn như bài đăng trên blog, v.v. Tìm hiểu cách thực hiện kiểm tra nội dung để đảm bảo rằng mọi thứ bạn đã xuất bản trong những năm qua đáp ứng tiêu chuẩn EEAT.

Với mỗi trang, bạn có ba tùy chọn:

  • Cập nhật nội dung.
  • Xóa đi.
  • Kết hợp nó với các trang liên quan khác.

Ví dụ: bạn có một bài đăng blog được viết cách đây bốn năm. Nếu thông tin đã lỗi thời, hãy cập nhật thông tin đó để thông tin đó chính xác cho khán giả của bạn ngay bây giờ. Hay nó hoàn toàn lỗi thời, không thúc đẩy lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi và thậm chí không đáng cập nhật? hãy xóa nó. Nếu đó là một bài đăng blog nội dung mỏng, hãy hợp nhất nó với các bài đăng blog có liên quan khác để làm cho trang có giá trị hơn.

Chỉ cần nhớ sử dụng chuyển hướng 301 thích hợp khi xóa và kết hợp các trang trên website.

9. Xây dựng quy trình tiếp thị nội dung trên đa nền tảng

Tạo nội dung nhất quán là một cách tuyệt vời để thiết lập uy tín của bạn. Cho dù bạn đang viết blog, podcast hay tạo video, tiếp thị nội dung hiệu quả sẽ cho phép bạn thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình theo những cách hữu hình.

Tất nhiên, thách thức là phải mất rất nhiều công sức để thường xuyên tạo ra nội dung hay. Do đó cần có một quy trình sáng tạo nội dung. Là nhà tiếp thị, bạn cần một quy trình được xác định, có thể lặp lại mà bạn và nhóm của mình có thể sử dụng để tạo nội dung có giá trị cao một cách nhất quán.

Khung của bạn phải bao gồm lịch nội dung với các nội dung sau:

  • Loại nội dung
  • Nhịp độ xuất bản của bạn
  • Tài nguyên cần thiết
  • Phân khúc đối tượng mục tiêu
  • Các Topic từ khóa mục tiêu
  • Liên kết nội dung

Khi bạn có sẵn một khuôn khổ xác định, việc thu được lợi ích của tiếp thị nội dung đồng thời nâng cao hiệu quả sẽ dễ dàng hơn nhiều.

10. Quảng bá bên ngoài

Chỉ tạo ra nội dung tuyệt vời thôi là chưa đủ, mặc dù điều đó rất cần thiết. Sau khi tạo, bạn cần quảng bá nó đến đúng đối tượng. Chia sẻ nó trên social như facebook, linkedin…

Nguồn: https://seodao.vn/cach-seo-eeat/