Shopee cán mốc doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD trong ngày siêu sale 11.11
Chỉ trong ngày 11.11, Shopee ghi nhận doanh thu toàn cầu đạt kỷ lục 1 tỷ USD. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp ghi nhận số sản phẩm bán ra qua kênh Shopee Live tăng gấp 44 lần trong ngày 11.11, thu hút 603 triệu lượt xem xuyên suốt sự kiện siêu sale, và giúp người dùng tiết kiệm hơn 1 nghìn tỷ đồng.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, cho biết: “Kết quả doanh thu ấn tượng của doanh nghiệp và niềm vui mà người dùng có được xuyên suốt sự kiện 11.11 chứng minh việc đầu tư mạnh mẽ cho livestream của Shopee đang đi đúng hướng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các hỗ trợ cho Shopee Live trong thời gian dài và mở rộng mạng lưới Shopee KOL Affiliate (tiếp thị liên kết với KOL) chất lượng, đồng hành cùng nhà bán hàng, thương hiệu và người dùng khai thác tối đa những lợi thế mà hình thức bán hàng qua livestream mang lại, tiến gần đến mục tiêu trở thành nền tảng TMĐT cung cấp trải nghiệm mua sắm – giải trí hàng đầu”.
1. Dẫn đầu xu hướng và tăng trưởng từ mô hình livestream bán hàng với KOL/ KOC
Tại thị trường Việt Nam, xuyên suốt sự kiện 11.11, Shopee ghi nhận tổng cộng 722 triệu lượt tương tác, 603 triệu lượt xem các chương trình livestream của sàn TMĐT, nhà bán hàng và thương hiệu qua Shopee Live.
Trong đó, đáng chú ý, chuỗi chương trình livestream của Shopee gồm “11 Ngày Livestream Khủng”, “Sao Thoát Được”, “Shopee Live 11.11 Siêu Nhạc Hội – Cặp Đôi Bí Ẩn”... đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt, không chỉ mang đến nội dung giải trí vui nhộn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn quy tụ hàng loạt ngôi sao hàng đầu và KOL/ KOC (người có sức ảnh hưởng) đang được quan tâm nhất hiện nay.
Song song với đó, các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn cũng tăng quy mô đầu tư cho kênh Shopee Live và thu lại nhiều kết quả ấn tượng. Tính riêng trong ngày 11.11, tổng số người xem Shopee Live tăng gấp 11 lần so với ngày thường, trong khi trung bình một nhà bán hàng trên sàn thực hiện livestream đến 7 giờ đồng hồ. Các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 44 lần, giúp nhà bán hàng và thương hiệu tăng trưởng doanh thu tích cực từ kênh livestream.
Đặc biệt, Shopee Affiliate (Tiếp thị liên kết) cũng trở thành một trong số những công cụ nâng cao doanh số hiệu quả trong dịp này. Ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate (Tiếp thị liên kết với KOL) của Shopee để quảng bá sản phẩm. Chỉ tính riêng trong ngày 11.11, số lượng KOL Affiliate hoạt động tích cực trên nền tảng tăng gấp 79 lần, với số phiên livestream giới thiệu sản phẩm qua kênh Shopee Live tăng gấp 6 lần.
2. Các xu hướng nổi bật khác trong sự kiện “11.11 Shopee Live – Thời trang & Mỹ phẩm sale khủng nhất năm”
Tính riêng trong ngày 11.11, Shopee ghi nhận lượng người dùng tham gia mua sắm trên nền tảng tăng gấp 38 lần. Cụ thể, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Hải Phòng là năm tỉnh thành có lượng đơn hàng đặt qua livestream cao nhất, dẫn đầu xu hướng mua sắm – giải trí trên khắp cả nước.
Ngoài ra, Shopee Pay tiếp tục mang đến cho người dùng giải pháp thanh toán liền mạch và tiện lợi. Bên cạnh các thành phố lớn, ví ShopeePay cũng được đông đảo người dùng từ Đồng Nai, Bình Dương và Bắc Ninh tin chọn sử dụng trong khuôn khổ sự kiện 11.11 lần này. Riêng vào ngày 11.11, ví ShopeePay cũng ghi nhận lượt người dùng mới tăng gấp 6 lần so với trung bình ngày thường.
Bên cạnh đó, ShopeeFood cũng ghi nhận kết quả tích cực từ chiến dịch “11.11 Siêu Tiệc Độc Quyền”. Tại Buôn Mê Thuột, Thanh Hóa, Phan Thiết, Quy Nhơn, Mỹ Tho, Long Xuyên và Tân An – các thành phố mà ShopeeFood vừa đặt chân đến trong năm 2023 – lượng truy cập ứng dụng đã tăng gấp 2 lần trong ngày 11.11.