Gojek và ZaloPay công bố hợp tác, cung cấp thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt cho người dùng Việt Nam
Ngày 14/11 vừa qua, Gojek và ZaloPay chính thức công bố hợp tác. Hợp tác này mang đến lựa chọn thanh toán mới, cho phép người dùng sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Và từ đầu năm 2024, người dùng có thể chọn thanh toán ZaloPay cho các dịch vụ khác như dịch vụ vận chuyển (gọi xe hai bánh GoRide, xe bốn bánh GoCar) và giao hàng (GoSend).
Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán, khi Gojek đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.
Mặt khác, hợp tác với Gojek là một bước tiến lớn của ZaloPay nhằm khuyến khích xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong nước. Điều này hỗ trợ sự chuyển dịch ngày càng tăng từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam.
Tháng 8/2023, ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.
Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Việc tích hợp ZaloPay trên Gojek đánh dấu một bước quan trọng trên hành trình đẩy mạnh việc áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và dễ sử dụng, phù hợp với cam kết cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ của chúng tôi”.
Ông cũng nhấn mạnh việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán trên ứng dụng, và tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong những ưu tiên của Gojek hiện tại. Nhất là khi hình thức thanh toán này tạo sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp tăng cường sự minh bạch và bảo vệ chống lại các hoạt động gian lận, mang đến lợi ích cho tất cả các bên trong hệ sinh thái.
Bà Lê Lan Chi, Tổng Giám đốc ZaloPay, cũng chia sẻ: “Hợp tác cùng Gojek đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải và giao hàng tại Việt Nam. Đối với các nhà hàng và đối tác tài xế của Gojek, ZaloPay mong muốn trở thành đối tác quan trọng và đáng tin cậy, giúp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, gián tiếp thúc đẩy doanh thu, thu nhập cho các đối tác thông qua phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi”.