Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

UNIQLO tôn vinh văn hoá Việt – Nhật trong dịp khai trương cửa hàng mới tại Hoàn Kiếm

UNIQLO tôn vinh văn hoá Việt – Nhật trong dịp khai trương cửa hàng mới tại Hoàn Kiếm

Vào sáng ngày 10/11 vừa qua, UNIQLO chính thức khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm, đánh dấu cửa hàng UNIQLO thứ 10 tại Thủ đô Hà Nội, và cửa hàng UNIQLO thứ 22 tại Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com. Cũng trong dịp này, đại diện UNIQLO khẳng định sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, dịch vụ; cam kết hỗ trợ và đóng góp cho sự phát triển dài hạn về kinh tế, xã hội của Việt Nam. 

Tọa lạc tại tòa nhà Số 1, phố Bà Triệu – một trong những tòa nhà mang đậm dấu ấn lịch sử của quận Hoàn Kiếm – cửa hàng mới của UNIQLO là sự kết hợp hài hòa giữa các giá trị văn hóa địa phương và triết lý LifeWear, trở thành biểu tượng cho tinh thần kết nối, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám Đốc UNIQLO Việt Nam, chia sẻ: “Nhìn lại hành trình phát triển của UNIQLO tại Việt Nam, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi biết rằng mỗi sản phẩm, dịch vụ mình làm ra không chỉ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. UNIQLO Hoàn Kiếm là một trong những cửa hàng quan trọng và có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn cả một cửa hàng mới, đó còn là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa, và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam – Nhật Bản giữa nhịp sống năng động.

Chúng tôi hy vọng rằng cửa hàng sẽ trở thành điểm đến mua sắm và trải nghiệm văn hóa độc đáo, chào đón không chỉ khách hàng trong nước mà còn du khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, những người yêu thích khám phá nét đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại của Hà Nội; qua đó góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế, đồng thời thúc đẩy hoạt động du lịch tại Thủ đô”. 

Ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam.

Tăng cường sản phẩm UNIQLO “Made in Vietnam” tại các cửa hàng trong nước

Mặc dù mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2019 nhưng UNIQLO đã có hơn 20 năm hợp tác sản xuất với các nhà máy đối tác tại Việt Nam. 

Sau quá trình sản xuất, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam không chỉ được giới thiệu tại các cửa hàng Việt Nam mà còn được phân phối đến hơn 2.400 cửa hàng của UNIQLO trên toàn thế giới, trong đó, bao gồm cả các sản phẩm chủ chốt như áo khoác phao lông vũ Ultra Light Down, áo giữ nhiệt HEATTECH, áo khoác giả lông cừu...

Tính đến năm 2022, các sản phẩm LifeWear Made in Vietnam chiếm hơn 50% tổng sản phẩm được bày bán tại cửa hàng trong nước, hiện UNIQLO vẫn đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này.

Góc trưng bày các sản phẩm Made in Vietnam tại cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm.

Nuôi dưỡng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực bền vững  

Bên cạnh hoạt động sản xuất, UNIQLO cũng chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương thông qua các chương trình học bổng cho sinh viên, tuyển dụng, đào tạo nhân sự tại nhà máy và hệ thống cửa hàng bán lẻ trên cả nước. UNIQLO tạo cơ hội học tập và trải nghiệm Nhật Bản cho sinh viên Việt Nam và các nhân viên tài năng của công ty. Nhiều người trong số đó đã gặt hái thành công, quay trở lại phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và trở thành lực lượng nhân sự chủ chốt của UNIQLO. 

Hiện nay, khoảng 70% các Cửa hàng Trưởng của UNIQLO là người Việt Nam và UNIQLO đang nỗ lực để tăng tỷ lệ này trong trong thời gian tới.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, UNIQLO cũng chú trọng phát triển nguồn nhân lực địa phương.

Tạo dựng các giá trị dài hạn cho cộng đồng thông qua sức mạnh của trang phục 

Với niềm tin vào sức mạnh của trang phục , trong gần 4 năm vận hành cửa hàng tại Việt Nam, UNIQLO đã triển khai nhiều dự án thiết thực, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. 

Chính thức được giới thiệu tại Việt Nam từ 2021, cùng sự đồng hành của Quỹ Hy Vọng (HOPE) và các đối tác khác, dự án RE.UNIQLO thu thập những sản phẩm UNIQLO mà khách hàng không còn nhu cầu sử dụng để trao tặng đến những trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến tháng 5/2023, dự án RE.UNIQLO đã quyên góp 15.000 sản phẩm thu thập từ chương trình này đến trẻ em và các gia đình tại những vùng nghèo cận biên ở các tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Sơn La và Bình Phước. 

Đầu năm 2023, UNIQLO tiếp tục khởi động dự án “Mang nước uống sạch đến với Đồng bằng Sông Cửu Long”, phối hợp với cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, nhằm hỗ trợ cung cấp nước uống uống sạch cho người dân chịu ảnh hưởng từ hạn hán, xâm nhập mặn tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, kể từ tháng 1/2023, 10 điểm trường tiểu học và trường mầm non tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã được trang bị hệ thống lọc nước uống trực tiếp. Hệ thống cung cấp nước uống sạch này góp phần bảo vệ sức khỏe cho gần 3.000 học sinh, giáo viên đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng tại các khu vực nhiễm mặn nặng. Nhờ đó, các trường học sẽ không còn phải mua nước sạch để sử dụng hằng ngày. 

Dự án RE.UNIQLO thu thập những sản phẩm UNIQLO mà khách hàng không còn sử dụng để trao gửi đến những trẻ em, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong sự kiện ra mắt cửa hàng Hoàn Kiếm, UNIQLO cũng lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập (BST) UTme! gồm 5 thiết kế chiến thắng từ cuộc thi thiết kế áo thun UTme! nhằm chúc mừng 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Sản phẩm dự kiến sẽ mở rộng ra 3 cửa hàng lớn trên cả nước, bao gồm UNIQLO Vincom Phạm Ngọc Thạch, UNIQLO Saigon Centre, UNIQLO Đồng Khởi. Toàn bộ doanh thu từ BST (tính đến hết tháng 12/2023) sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy Vọng (HOPE Foundation) nhằm góp phần xây dựng trường mới cho học sinh tại huyện Mù Cang Chải, giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn. 

Các không gian nổi bật của cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm.