Tham khảo livestream của 3 KOL nổi bật để chuẩn bị cho các phiên live bùng nổ doanh thu cuối năm
Cuối năm là thời điểm người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất, và cũng là lúc các nhãn hàng dồn lực thực hiện các chiến dịch marketing để bùng nổ doanh thu. Chiến dịch marketing được các nhãn hàng quan tâm nhất năm 2023 có lẽ là livestream với KOL. Cùng tham khảo 3 KOL livestream nổi bật dưới đây để học tập và áp dụng cho phiên live của doanh nghiệp!
Đặc điểm của KOL livestream ảnh hưởng tới tương tác của người tiêu dùng như thế nào?
Theo một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 8/2022, trên những người tiêu dùng đã tham gia mua sắm trực tiếp trong các phiên live, các đặc điểm của KOL livestream có ảnh hưởng tích cực tới tương tác (trong đó có hành vi mua) của người tiêu dùng với phiên live:
Tham khảo 3 KOL livestream có doanh số hàng tỷ đồng, được nhiều nhãn hàng tin cậy
1. PewPew
PewPew có xuất phát điểm là một trong “tứ hoàng livestream” của Việt Nam. Vậy nên việc live của anh thu hút rất nhiều lượt theo dõi và lượt mua dù không quảng cáo rầm rộ cũng là một điều dễ hiểu.
PewPew bắt đầu với những phiên livestream “bất ổn” trên TikTok khoảng đầu tháng 9. Nhờ vào sự nổi tiếng sẵn có cùng những review độc lạ, trúng insight khách hàng, phiên live đầu tiên của PewPew trên TikTok lập tức viral và bán được hết đơn hàng khi chưa live xong.
Trong lần livestream đầu tiên, Tạp hóa PewPew ghi nhận nhiều kỷ lục mới:
- Bán hết hàng khi chưa kết thúc livestream.
- Những hình ảnh từ phiên live “viral” khắp TikTok trong nhiều ngày liền, kéo theo bùng nổ doanh số affiliate và TikTok Shop của brand ngay cả khi phiên live kết thúc.
- PewPew tiết lộ trong số những người mua hàng có tới gần 50% không biết đến anh nhưng vẫn xuống tiền mua.
2. Diệp Lê
Diệp Lê là một KOL nổi bật trong ngành làm đẹp và lối sống. Với vai trò nhà truyền cảm hứng tích cực trên mạng xã hội, beauty KOL 9x đã thu hút sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ, kết hợp giữa sự hài hước và thông minh. Việc cô liên tục được các thương hiệu nổi tiếng như YSL, AHC, Estee Lauder mời hợp tác cũng là minh chứng cho sức ảnh hưởng của cô trong ngành làm đẹp.
Con số ấn tượng khi Diệp Lê livestream:
- Doanh thu hơn 13 tỷ đồng chỉ sau một phiên livestream
- 43.200 sản phẩm được bán sau phiên livestream
3. HannahOlala
HannahOlala là một TikToker hoạt động sôi nổi, thường xuyên chia sẻ về làm đẹp và phong cách sống tích cực. Với hơn 370.000 người theo dõi, cô đánh dấu sự chuyển đổi từ việc đánh giá sản phẩm đến hình thức Shoppertainment.
Những kết quả livestream trên TikTok được Hannah chia sẻ:
- Các chỉ số kinh doanh 1 năm trên TikTok bằng 3 năm tập trung thực hiện trên các nền tảng khác
- Số lượng đơn hàng tăng 2,5 lần sau 2 phiên live tại sự kiện Sales Chốt Năm 12.12
Trên đây là các danh sách top KOL livestream đáng để học hỏi, mong rằng các marketer, livestreamer đã rút ra được những bài học đắt giá cho phiên livestream của mình.
- REVU – TikTok Creative Partner, Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 5.000+ nhãn hàng Việt Nam.
- Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.
* Nguồn: REVU Vietnam