UNIQLO Hoàn Kiếm chính thức khai trương
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố khai trương cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm vào lúc 10 giờ ngày 10/11/2023. Cửa hàng rộng tới 2.000 m2 này đặc biệt được khai trương nhân cột mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Uniqlo Hoàn Kiếm chính thức khai trương vào 10h sáng ngày 10/11/2023
1, Trải nghiệm mua sắm trong không gian văn hóa độc đáo
Cửa hàng mới của UIQLO tọa lạc tại tòa nhà số 1 phố Bà Triệu (thuộc quản lý của Tổng công ty Du lịch Hà Nội – Hanoitourist), một trong những toà nhà mang đậm dấu ấn lịch sử ở khu vực quận Hoàn Kiếm, trung tâm văn hóa của thủ đô. UNIQLO Hoàn Kiếm trải dài trên 3 tầng, với quy mô diện tích lên đến hơn 2.000 m2.
Sau khi ra mắt, đây sẽ là cửa hàng thứ 22 trong mạng lưới bán lẻ của UNIQLO tại Việt Nam và là cửa hàng thứ 10 tính riêng tại Hà Nội, hoạt động song song cùng cửa hàng online UNIQLO.com.
Không gian cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, kết hợp với thiết kế cùng nội thất tinh giản đạt chuẩn UNIQLO toàn cầu, giúp khách hàng và khách tham quan đắm chìm vào trải nghiệm văn hóa đặc sắc, hòa trộn giữa nét hoài cổ và đương đại.
Cận cảnh một góc cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi với thiết kế được sáng tạo hoàn toàn từ tre bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa
Thông qua nghệ thuật bài trí sáng tạo, cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm mang đến những góc trưng bày độc đáo. Trong đó, mỗi chi tiết trưng bày dưới bàn tay khéo của các nghệ nhân đều hiện lên vô cùng sinh động, giúp khách tham quan tìm hiểu và khám phá thêm nhiều câu chuyện văn hóa thú vị.
Nét kiến trúc giao thoa giữa hai nền văn hóa Việt-Nhật tại UNIQLO
Ông Hideki Nishida, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam cho biết đây là một trong những cửa hàng đóng vai trò quan trọng trong mùa thu/đông 2023, cũng như nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam.
“Tọa lạc tại một trong những toà nhà mang đậm dấu ấn lịch sử của quận Hoàn Kiếm - trung tâm văn hóa của thủ đô Hà Nội, UNIQLO Hoàn Kiếm mang ý nghĩa đặc biệt, hướng đến trở thành biểu tượng cho tinh thần kết nối, hòa hợp giữa triết lý LifeWear cùng văn hóa Việt Nam và nhịp sống của người dân thủ đô, đặc biệt nhân cột mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản”, ông Hideki Nishida cho hay.
2, Bộ sưu tập UTme! phiên bản đặc biệt
Trong ngày khai trương cửa hàng mới, UNIQLO sẽ chính thức giới thiệu Bộ sưu tập (BST) UTme! gồm các thiết kế chiến thắng từ UTme! Contest - cuộc thi thiết kế được khởi động trong tháng 9 vừa qua nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Sau thời gian triển khai, cuộc thi đã nhận được hơn 700 bài dự thi đến từ các nhà thiết kế trên cả nước. Trong đó, 5 thiết kế giành chiến thắng sẽ xuất hiện trong BST UTme! phiên bản đặc biệt được giới thiệu tại cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm và một số cửa hàng khác. Toàn bộ doanh thu từ BST UTme! đặc biệt này sẽ được đóng góp cho Quỹ Hy vọng - quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, được vận hành bởi Báo điện tử VnExpress và Công ty cổ phần FPT, nhằm góp phần cải thiện điều kiện sinh sống và học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh UTme!, cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm tiếp tục mang đến các dòng sản phẩm LifeWear mới nhất trong BST Thu/Đông 2023 cùng chất lượng dịch vụ đạt chuẩn UNIQLO trên toàn cầu.
3, Lần đầu tiên giới thiệu UNIQLO Coffee tại Việt Nam và hàng ngàn quà tặng đặc biệt
Bên cạnh các điểm nhấn về văn hóa, UNIQLO còn lần đầu tiên giới thiệu UNIQLO Coffee tại Việt Nam ngay bên trong không gian cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm với các lựa chọn cà phê mang hương vị đậm đà. Khách hàng và khách tham quan vừa có thể đắm chìm trong không gian văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, vừa có thể thưởng thức trọn vẹn vị cà phê như một nét văn hóa rất riêng của Việt Nam, tất cả đều có thể trải nghiệm trong cùng một không gian: Cửa hàng UNIQLO Hoàn Kiếm.
Một góc nhỏ trong không gian UNIQLO Coffee
Bên cạnh đó, trong 3 ngày đầu khai trương, từ ngày 10 đến ngày 12-11, với mỗi hóa đơn trên 1.799.000 VNĐ, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được 1 chiếc khăn choàng cổ phiên bản giới hạn với họa tiết thêu mô phỏng Tháp Rùa, một biểu tượng đặc trưng của hồ Hoàn Kiếm. Chiếc khăn choàng được tạo nên từ chất liệu của sản phẩm HEATTECH áo giả lông cừu cổ lọ dài tay được thực hiện bởi đội ngũ công nhân địa phương đang làm việc ở nhà máy đối tác của UNIQLO tại Việt Nam.
Quà tặng giá trị trong ngày khai trương UNIQLO Hoàn Kiếm
UNIQLO ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 12/2019 với cửa hàng đầu tiên tại TTTM Parkson Lê Thánh Tôn (TP.HCM). Đây được xem là cửa hàng có diện tích lớn nhất của UNIQLO tại Đông Nam Á. Từ đó đến nay, UNIQLO liên tục mở rộng quy mô, đồng thời là đối tác thu mua của 45 nhà máy may mặc tại Việt Nam để cung cấp cho thị trường Việt Nam và thế giới, qua đó đưa Việt Nam thành cơ sở sản xuất lớn thứ 2 của thương hiệu này.