Lập Kế Hoạch Marketing Rõ ràng
Phase 22 : Lập Kế Hoạch Marketing Rõ ràng
Chào cả nhà lại là Trần Phú mình đây. Hôm nay mình cùng thảo luận cách Lập kế hoạch Marketing rõ ràng nha
Để có một Plan marketing ta phải hiểu Sản phẩm, Thị trường , Đối thủ cạnh tranh , khách hàng mục tiêu. Mình cùng nhau đi dần các vị trí này nhé
Tổng quan thị trường. Bạn cần phải nắm được con số của dung lượng thị trường và Xác định thị trường đó là Xanh, Đỏ hay Xám. Sau đó từ dung lượng thị trường bạn sẽ có Mục Tiêu. Đây là khâu đầu tiên cũng rất quan trọng nhất là trong mục gọi vốn
Xác định điểm Swot của sản phẩm. Ở đây Swot là bước bạn hiểu sản phẩm Strenght ( Điểm mạnh ) , Weak ( Điểm yếu ), Opportunity ( Cơ hội ) , Threat ( Thách thức ). Bạn buộc phải làm Swot rõ ràng và khi bạn càng Clear Swot thì đó là lúc bạn hiểu sản phẩm
Đối thủ cạnh tranh, Để hiểu đối thủ cạnh tranh trước hết bạn phải List toàn bộ đối thủ cạnh tranh. Ta có thể phân ra là Đối thủ trực tiếp và đối thủ gián tiếp. Sau đó bạn phân tích Swot của 2 loại hình đối thủ này và thống kê dung lượng thị trường mà đối thủ cạnh tranh có và trực tiếp liên quan đến cơ hội cho sản phẩm của mình.
Mỗi đối thủ cạnh tranh sẽ có một hoặc nhiều sản phẩm. Mục tiêu của bạn là list các sản phẩm Top of mind tức là sản phẩm đang dẫn đầu trong tâm trí của khách hàng.
Tiếp theo một bước quan trọng là bạn phải xác định Khách hàng mục tiêu và vẽ một bức tranh cụ thể về chân dung khách hàng mục tiêu.
Khách hàng của bạn có thể là thế hệ mới tuổi từ 18-24 tuổi, tính cách là hay thay đổi nên bạn buộc phải chốt nhanh
hoặc khách hàng của bạn là các bà mẹ bỉm sữ tuổi từ 30-55 tuổi có khoản thu nhập 6 triệu đổ lên có thể thanh toán được đơn hàng của bạn v.v.v.v Nói chung bạn càng vẽ chi tiết về chân dung khách hàng càng tốt.
Đó bạn có thể nắm được các mục mình viết là bạn có thể lên một Plan hoàn chỉnh. 1 Plan còn có nhiều thứ nhưng nhìn chung bạn sẽ có cái nhìn tổng quát để lên Plan và ra kế hoạch thực thi