Loạt OOH thú vị hưởng ứng Halloween từ các thương hiệu lớn
Halloween là một trong những dịp lễ được mong chờ của năm để các nhãn hàng tung ra những chiến dịch độc đáo nhất, không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà còn đem đến cảm hứng và niềm vui cho người tiêu dùng.
McDonald’s hô biến logo Golden Arches thành con ma vui vẻ, Burger King với màn hóa trang chơi khăm đối thủ, Fanta với Billboard ma mị – bàn tay thây ma cướp lấy chai nước ngọt, Heinz dọa ma người đi đường với gương mặt kinh dị trên loạt quảng cáo ngoài trời, Twitter với màn dọa dẫm “Đăng Tweet hay là bị ghẹo”... là những ý tưởng OOH thú vị để các nhãn hàng hưởng ứng Halloween.
Cùng Unique OOH điểm danh loạt chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo trong dịp Halloween!
1. McDonald’s cosplay biểu tượng thành con ma vui vẻ trên Billboard đường phố
Là một trong những logo mang tính biểu tượng nhất thế giới, “Golden Arches” của McDonald’s mang sắc vàng tươi bắt mắt và những đường nét uốn lượn trông vô cùng hiền hòa và chẳng có gì là “rùng rợn” cả. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của agency sáng tạo Cossette, McDonald’s đã hóa trang logo của mình thành những con ma đáng yêu nhất từ trước đến nay.
Chẳng cần trang trí cầu kỳ gì quá nhiều, ông lớn ngành thức ăn nhanh chỉ cần thêm hai cặp mắt bên trong biểu tượng logo của mình là đã gợi lên không khí Halloween ngập tràn khắp muôn nơi rồi.
2. Burger King chơi khăm McDonald’s nhân dịp lễ Halloween
Nhân dịp Halloween, Burger King đã mang đến một màn chơi khăm thâm thúy nhưng không kém phần vui nhộn dành cho thương hiệu đối thủ truyền kiếp của mình là McDonald’s.
Burger King phủ lên tấm vải trắng bên ngoài một nhà hàng ở phố Queens (New York, Mỹ) để cosplay thành những con ma khổng lồ. Điểm đặc biệt là trên những tấm vải trắng ấy chính là cái tên “McDonald’s” được viết nguệch ngoạc và chỉ để lộ hai con mắt chính là logo Burger King.
Trò đùa này của Burger King ngụ ý rằng: “Với họ, McDonald’s chính là một con ma”. Tuy nhiên, ngay bên dưới là một tấm biển quảng cáo ghi dòng chữ: “BOOOOO! Đùa thôi. Chúng tôi vẫn nướng bánh mì kẹp thịt đó nha. Chúc mọi người Halloween vui vẻ”.
3. Fanta với chiến dịch tương tác thú vị: Bàn tay thây ma cướp lấy chai nước ngọt trên Billboard
Mùa lễ Halloween 2022, Fanta mang tới chiến dịch “Spooky Halloween” kết hợp giữa Billboard LED và nghệ thuật chiếu bóng đầy hấp dẫn.
Tại một bức tường của con phố Medborgarplatsen của Stockholm (Thụy Điển), màn hình LED sẽ hiển thị hình ảnh của chai nước ngọt Fanta. Theo sau đó, thương hiệu sử dụng máy chiếu để tạo ra bóng, cánh tay của các thây ma đang tranh giành nhau lon nước thơm ngon.
Màn quảng bá độc lạ có 1-0-2 của Fanta đã khiến người dân Thụy Điển vô cùng bất ngờ, họ kéo nhau xuống phố để khám phá xem có điều gì đặc biệt.
4. Tái hiện gương mặt ma quái trên những lát cắt cà chua, Heinz nhấn mạnh sốt tương cà của hãng vừa kinh dị vừa hấp dẫn khó cưỡng
Với chiến dịch “For a 100% Natural Halloween”, thương hiệu sốt cà chua nổi danh Heinz giương cao khẩu hiệu “Vì một Halloween 100% tự nhiên” khiến mọi người vừa sợ hãi vừa thích thú.
Đội ngũ thực hiện chiến dịch đã làm việc với nhiếp ảnh gia Josep Maria Roca để chụp lại hàng trăm lát cắt của các quả cà chua tự nhiên, và bất ngờ thay là chúng đã xuất hiện những khuôn mặt kỳ mang sắc thái kỳ quái.
Hãng đã sử dụng những bức ảnh chụp gương mặt ma quái trên để phủ sóng trên hàng loạt biển quảng cáo đường phố nhằm “dọa ma” người đi đường.
5. Twitter thắp sáng đường phố London bằng những dòng Tweet hài hước
Chiến dịch “Trick or Tweet” của Twitter được lấy cảm hứng theo câu nói “Trick or Treat” (Cho kẹo hay bị ghẹo – một trò chơi phổ biến trong dịp Halloween) để mang đến chút vui vẻ cho người don London trong dịp Halloween vào năm 2020, khi dịch bệnh diễn ra quá căng thẳng.
Twitter đã mời nghệ sĩ đường phố thực hiện loạt Billboard vẽ tay với những biểu tượng kinh dị đặc trưng của Halloween như bạch tuộc xanh khổng lồ, thây ma kỳ quái, quái vật nhiều mắt… kèm theo những câu Tweet hài hước, vui nhộn. Chúng xuất hiện trên những con phố nổi bật của London (Vương quốc Anh).
Điểm nhấn là chiến dịch sử dụng chất sơn đặc biệt để tạo nên hiệu ứng ghê rợn trong đêm tối nhằm hù doạ người đi đường.
Chiến dịch “Trick or Tweet” của Twitter đã mang về hơn 1,6 triệu lượt xem và được đông đảo mọi người bày tỏ sự yêu thích trên mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH