PMAX và Vietjet Air chiến thắng 2 cúp Vàng MMA Smarties Award Vietnam 2023
Với dự án “Personalization with Real-time Data”, PMAX đã ghi dấu ấn tại giải thưởng MMA Smarties Vietnam 2023 bằng việc cùng Vietjet Air chiến thắng hai giải Vàng thuộc các hạng mục: Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM và Real Time Marketing.
Hạng mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM
Giải Vàng Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM năm thứ 2 liên tiếp (trước đó là Giải Vàng Lead Generation 2022 với FE Credit) một lần nữa khẳng định năng lực của PMAX trong việc tạo ra tác động lớn và bền vững đối với thương hiệu đối tác đồng hành. PMAX đã áp dụng chiến lược, giải pháp tối ưu hành trình và thu thập thông tin khách hàng tiềm năng – Lead Generation đa kênh, kết hợp công nghệ tiên tiến và sử dụng nền tảng bên thứ ba như CRM.
Hạng mục Real Time Marketing
Hạng mục Real Time Marketing tôn vinh những chiến dịch quảng cáo và truyền thông xuất sắc, thú vị và thành công, dựa trên thông tin và nền tảng thời gian thực. PMAX đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh thần sáng tạo thông qua việc thực hiện một chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng, giúp thương hiệu Vietjet Air đáp ứng các mục tiêu tăng trưởng quan trọng.
Giải pháp Marketing đến từ PMAX
Để đạt được 2 giải thưởng danh giá trên, PMAX đã áp dụng giải pháp Marketing với việc ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động trong trải nghiệm của khách hàng với ngân sách được phân bổ chiếm khoảng 75% tổng ngân sách chiến dịch (thay đổi tùy theo kênh). Ba đòn bẩy chiến thuật chính được sử dụng để thực hiện chiến dịch kéo dài 12 tuần bao gồm:
- Kết hợp tối ưu giữa các kênh truyền thông paid – owned – earned: Bằng cách đánh giá cơ sở dữ liệu hiện có và tiến hành phân tích thông tin chi tiết tại từng địa phương, PMAX đã xác định được nguồn nhu cầu và điểm chuyển đổi từ khách hàng hiện tại. Điều này cho phép PMAX tạo luồng chiến dịch không chỉ thu hút người dùng hiện tại mà còn tạo ra nhu cầu mới cho khách hàng mới.
- Phân khúc và nhắm mục tiêu cụ thể: Bộ dữ liệu khổng lồ của CDP (Customer Data Platform) gồm hơn 150 triệu hồ sơ khách hàng là một nguồn thông tin dồi dào để phân khúc nhóm khách hàng và nhắm mục tiêu. Kết hợp cùng các phương pháp nhắm mục tiêu nâng cao dựa trên hành vi của khách hàng trên website, địa điểm du lịch/ đặt chỗ khác... PMAX đã nâng cao độ chính xác của việc nhắm mục tiêu trên các kênh, từ đó tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch marketing.
- Tùy chỉnh kênh và nội dung sáng tạo theo thị trường: Các chiến lược truyền thông phù hợp được thực hiện cho từng thị trường địa phương, bao gồm lựa chọn kênh và cách tiếp cận cũng như phân bổ ngân sách.
Những con số ấn tượng của dự án
- Độ phủ sóng truyền thông hơn 80%, với phạm vi tiếp cận duy nhất là hơn 125 triệu người ở khu vực APAC
- 1 tỷ lượt hiển thị, 60 triệu lượt tương tác, 110 triệu lượt xem video và tỷ lệ share of voice cao nhất trên tất cả các nền tảng tìm kiếm
- Tiếp cận thành công 850.000 khách hàng tiềm năng với EMV (Earned Media Value) là 3 tỷ đồng nhờ hợp tác với 8 KOL/người có ảnh hưởng, 6 FanPage và 10 Cộng đồng Du lịch
- Tiếp cận thành công tới khoảng 6.000 người qua các kênh ngoại tuyến bao gồm: Ngày hội Du lịch Hà Nội, các sự kiện được tổ chức khác và các chuyến đi du lịch thăm quan
- Với quảng cáo thực tế tăng cường (AR), 10.000 phiếu giảm giá đã được phát hành, trong đó hơn 2.000 phiếu đã được đổi trong tuần đầu tiên và tất cả các phiếu đã hết trong vòng bốn tuần
- Trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam bán được 1.400 vé đặt trước qua 2 đợt phát trực tiếp trên mạng xã hội; đạt đỉnh điểm 10.000 người xem trong suốt buổi phát sóng trực tiếp, đạt 1 triệu người với hơn 8.000 lượt phản hồi và 1.800 bình luận
- Cùng nhiều thành tích ấn tượng khác