Chuyên gia Mỹ Ra mắt Sách Xây dựng Thương hiệu Dành riêng cho Doanh nghiệp Việt

Nhân dịp ra mắt "Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu" – cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách về Tư duy Thương hiệu của tác giả Richard Moore, Công ty tư vấn về thương hiệu và truyền thông thương hiệu Richard Moore Associates phối hợp cùng RIO Book tổ chức lễ ra mắt sách vào sáng ngày 25 tháng 10 năm 2023.

 

Cuốn sách Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu được viết và thiết kế bởi Richard Moore – Nhà sáng lập Công ty Tư vấn Thương hiệu và Truyền thông Thương hiệu mang tên Richard Moore Associates, đơn vị đã đồng hành xuyên suốt hơn ba thập kỷ cùng hàng trăm doanh nghiệp tại Việt Nam trong các dự án tư vấn và xây dựng bản sắc nhận diện thương hiệu, như Vietinbank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas…

Từ những năm 1990, từ những quan sát ban đầu khi nhận ra vai trò của xây dựng hình ảnh thương hiệu tại thị trường Việt Nam còn sơ khai, Richard Moore đã nhìn thấy tiềm năng phát triển to lớn cho các sản phẩm “made in Vietnam” và dành trọn tâm huyết của mình giúp các doanh nghiệp Việt tìm hiểu thêm về thương hiệu và quy trình xây dựng thương hiệu, với một loạt những hoạt động thiết thực từ những buổi triển lãm về thiết kế đầu tiên tại Việt Nam, các buổi workshop, hội thảo đến những chuỗi bài viết chuyên sâu về thương hiệuĐến nay, sau hơn 30 năm, ông Richard Moore vẫn miệt mài với đam mê của mình dành cho thương hiệu Việt, và hoạt động mới nhất là Bộ 03 cuốn sách về Tư duy Thương hiệu được đúc kết từ chính kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của ông Moore trong suốt hơn 50 năm gắn bó với xây dựng thương hiệu. Trong đó, cuốn đầu tiên trong bộ ba cuốn sách, Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 25 tháng 10 năm 2023 tại Hà Nội.

Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu là phiên bản cập nhật từ cuốn Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu, cuốn sách toàn diện về phát triển hình ảnh thương hiệu xuất bản lần đầu tại Việt Nam vào năm 2009. Cuốn sách đi từ những mô tả về các yếu tố hình thành một hệ thống nhận diện thương hiệu để từ đó tạo nên dấu ấn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh qua chiến lược hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh đó, cuốn sách còn được cập nhật những kinh nghiệm thương hiệu hữu ích của Richard Moore và các cộng sự trong bối cảnh thị trường Việt Nam hiện tại để doanh nghiệp có thể tham khảo và vận dụng các yếu tố cấu thành bản sắc nhận diện thương hiệu một cách hệ thống và xuyên suốt các điểm chạm thương hiệu. 

Lễ ra mắt sách Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu là sự kiện mà tác giả Richard Moore giới thiệu về cuốn sách và là dịp ông chia sẻ sâu hơn về chuyện nghề, chuyện ngành và “Tư duy Thương hiệu Tích hợp” (Integrated Brand Thinking) – một mô hình thương hiệu mới được Richard Moore Associates tiên phong phát triển và ứng dụng trong nhiều dự án tư vấn thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt từ sau đại dịch Covid-19.

Chi tiết về sự kiện: 

Lễ ra mắt sách “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu”

  • Thời gian:   8:30 - 11:00 A.M, thứ Tư, ngày 25 tháng 10 năm 2023.  
  • Địa điểm:    Tầng 4, VVC Space, Grandeur Palace, 138B Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.
  • Nội dung sự kiện:
    • Tác giả Richard Moore giới thiệu về cuốn sách & “Tư duy Thương hiệu Tích hợp”. 
    • Panel Discussion với các khách mời.
    • Hỏi & Đáp.  

Sự kiện cũng là cơ hội để người tham dự lắng nghe chia sẻ và giao lưu với tác giả và các khách mời đến từ những thương hiệu lớn tại Việt Nam. Đặc biệt, 05 người đăng ký tham gia đầu tiên và có mặt tại sự kiện sẽ nhận được 01 quyển sách Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu kèm chữ ký của tác giả Richard Moore.

[Thông tin thêm về Tác giả và Bộ ba Cuốn sách về Tư duy Thương hiệu]

 

 Cuốn “Kiến tạo Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu"

Richard Moore là Nhà sáng lập Công ty Tư vấn Thương hiệu và Truyền thông Thương hiệu Richard Moore Associates, doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và truyền thông thương hiệu. Công ty Richard Moore Associates là đơn vị đảm nhận các dự án phát triển bản sắc nhận diện thương hiệu tổng thể cho Vietinbank, Vietjet Air, Kangaroo, Napas… và hơn 100 thương hiệu khác tại Việt Nam từ những năm 2000.

Ông Moore bắt đầu hoạt động tích cực tại Việt Nam từ năm 1994, khi ông đưa loạt triển lãm quốc tế về thiết kế đồ họa kết hợp với các hoạt động hội thảo và workshop tới Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Ông đã xuất bản cuốn sách song ngữ mang tên Thương hiệu dành cho Lãnh đạo Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu và là tác giả của nhiều bài viết về chủ đề thương hiệu đăng tải trên nhiều ấn phẩm nổi tiếng như Đầu tư, Thương hiệu Việt, Sài Gòn Tiếp Thị… Ông cũng thường xuyên tổ chức những hội thảo chuyên đề nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu rõ lợi ích của các hoạt động xây dựng thương hiệu. Vào năm 2005, ông Moore được Ủy ban Nhân dân TP.HCM và Trung tâm Xúc tiến Thương mại Quốc tế mời làm Cố vấn Trưởng cho một chương trình thí điểm về đánh giá các hoạt động xây dựng thương hiệu và đào tạo mang tên “20 Thương hiệu Hạt giống”. Từ năm 2015 tới nay, ông thường tổ chức nhiều buổi workshop chuyên đề về sáng tạo ý tưởng tại Hà Nội và TP.HCM.

Về Bộ 03 cuốn sách về Tư duy Thương hiệu của Richard Moore:

  • Kiến Tạo Chiến Lược Hình Ảnh Thương Hiệu – Những thông tin thú vị cho các thương hiệu thuộc mọi quy mô, từ những vấn đề như vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc phát triển nhận diện thương hiệu mang tính chiến lược, quản lý cơ cấu quan hệ thương hiệu, cho tới các nguyên tắc phong thủy áp dụng trong xây dựng thương hiệu.

  • Vận dụng Tư duy Thương hiệu Tích hợp – Những mô tả chi tiết kèm ví dụ minh họa cho các mô hình thương hiệu nổi bật và các nguyên tắc chính của Tư duy Thương hiệu Tích hợp (Integrated Brand Thinking – IBT), mô hình thương hiệu mới được Richard Moore Associates tiên phong phát triển và ứng dụng trong nhiều dự án thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt.

  • Nghĩ về Cách Tư duy Sáng tạo – Nghiên cứu của tác giả về hơn 70 phương pháp lên ý tưởng và những nội dung đào tạo về sáng tạo ý tưởng mà ông đã tiến hành tại Việt Nam từ năm 2015 tới nay.

Website: www.RmooreA.com