Marketer Real Up Agency
Real Up Agency

Công ty TNHH Giải pháp truyền thông Real Up

MB Glass - Hành Trình Bứt Phá Trong Ngành Vật Liệu Xây Dựng Qua Truyền thông Marketing tích hợp

Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, việc xây dựng một thương hiệu bài bản thường ít được chú trọng. Những nhà sản xuất chiếm thị phần lớn với tuổi đời và hệ thống phân phối được gây dựng lâu năm luôn có cách thức “bán hàng đi trước, thương hiệu có sau”. Đồng thời, do kênh bán chủ đạo là Đại lý, B2B nên ít nhà sản xuất vừa và nhỏ coi trọng việc tiếp cận người dùng cuối như các ngành tiêu dùng. 

Ít người có thể tưởng tượng được sự bứt phá của một thương hiệu vật liệu xây dựng non trẻ trong ngành hàng đầy truyền thống này, tuy nhiên, MB Glass đã chứng minh được điều đó. Với chìa khóa là chiến lược truyền thông - marketing tích hợp, đồng hành cùng Real Up Agency, MB Glass đã từ một nhà máy gia đình trở thành một thương hiệu được đánh giá cao về tốc độ phát triển trong ngành.

MB Glass - Từ Nhà Máy Gia Đình Đến Tầm Nhìn “Kính của mọi nhà”

MB Glass có tiền thân vững vàng về chất lượng sản xuất và nền tảng trong ngành vật liệu xây dựng khi kế thừa truyền thống từ một gia tộc hàng đầu ngành gương kính miền Bắc với hơn 30 năm phát triển. Tuy nhiên, đến năm 2017, thương hiệu MB Glass mới được thành lập độc lập để cung ứng kính cường lực cho thị trường dân dụng. Tọa lạc tại Văn Lâm, Hưng Yên, thung lũng của các nhà sản xuất vật tư, bao quanh MB Glass là các nhà máy và thương hiệu lớn có nhiều năm phát triển kinh doanh cho thị trường lân cận. MB Glass như một cậu thanh niên mới lớn giữa một bàn tiệc đầy những anh, chú kỳ cựu trong ngành. Bên cạnh kinh doanh, đưa một thương hiệu mới có nhiều cái bóng trở thành thành một doanh nghiệp được biết đến và tôn trọng là một thách thức đáng kể với MB Glass. 

Năm 2022, MB Glass đã quyết định thực hiện một cuộc cách mạng bằng sự khao khát và tư duy của thế hệ quản lý trẻ. Lựa chọn chiến lược bứt phá thông qua thương hiệu, MB Glass đưa ra nhận diện thương hiệu và thông điệp đầy tham vọng: “Kính của mọi nhà”. Với mục tiêu đưa kính cường lực MB vào mọi căn nhà, vạn căn bếp, MB Glass đã quyết định tăng cường tính chuyên nghiệp về branding - cánh cửa để hở mà các doanh nghiệp lâu năm không bận tâm đến. Điều đó đã mở ra con đường để MB Glass thẳng tiến đến vị thế nổi bật hơn trong lĩnh vực kính cường lực.

Real Up Agency - Đối Tác Trong Cuộc Hành Trình

Để thực hiện chiến lược này, MB Glass đã hợp tác mật thiết với Real Up Agency dựa trên sự tín nhiệm về chuyên môn và khả năng bao quát, hoạch định tổng thể trong truyền thông tiếp thị. Tiếp nhận bài toán cần giải của thương hiệu MB Glass, Real Up đã xây dựng chiến lược, kế hoạch và trực tiếp thực thi các hoạt động, chiến dịch đa dạng:

1. Quản trị hoạt động Marketing 

  • Xây dựng hạ tầng truyền thông đa kênh 

Một trong những điểm nền móng tạo nên thành công của thương hiệu là việc xây dựng hạ tầng truyền thông đa kênh và nhận diện thương hiệu nhất quán được đảm bảo đồng bộ.  Từ nhà máy, website đến các trang mạng xã hội, kênh bán hàng… của MB Glass đã được thiết lập và cập nhật đồng bộ, giúp khách hàng và người dùng dễ dàng tiếp cận thương hiệu trên mọi nền tảng. 

  • Nhận diện thương hiệu nhất quán:

Thay vì hình ảnh công trình chưa xử lý, hình ảnh của MB Glass được tuân thủ các guideline (hướng dẫn thiết kế) bài bản giúp tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ, giúp thương hiệu nhanh chóng được khách hàng và cộng đồng ngành vật liệu xây dựng ghi nhớ bởi màu sắc, họa tiết nổi bật. 

  • Sản xuất tư liệu truyền thông trực quan:

Một trong những yếu tố then chốt nhưng thường bị bỏ qua trong truyền thông sản xuất là các hình ảnh thực tế được thể hiện trực quan trên hình ảnh và trải nghiệm. Khách hàng ngành xây dựng có hành vi ngại đọc dài, thích xem hình và tin vào hình ảnh chân thực, vì vậy sản xuất hình ảnh: con người, quy trình, công việc thực tế, sản phẩm trên công trường… là các loại nội dung cần thiết để xây dựng niềm tin cho lĩnh vực này.

  • Quản Trị Nội Dung Thương Hiệu: 

Kênh Fanpage MB Glass được xây dựng kế hoạch nội dung chặt chẽ, với kế hoạch phân bổ các loại nội dung đa dạng, phù hợp insight của các nhóm đối tượng thợ - thầu - đại lý - người dùng. Điều này đã giúp MB Glass xây dựng các thông tin về uy tín, sản phẩm, tính chuyên nghiệp với khách hàng và cộng đồng trong ngành. Thông qua nội dung, MB Glass đã truyền tải sự mới mẻ, chuyên nghiệp nhưng cũng rất trẻ trung của thương hiệu.

  • Các chiến dịch Marketing định kỳ: 

Cùng với MB Glass, Real Up đã xây dựng và triển khai liên tục các chương trình Marketing theo các mục tiêu kinh doanh. Từ các chương trình Ưu đãi, khuyến mại theo sản lượng, chương trình kích cầu đại lý mới, chương trình ưu đãi đơn hàng Tết… Nổi bật trong các chiến dịch, chương trình Hỗ trợ biển bảng để phát triển đại lý mới đã mang sắc xanh MB phủ khắp các tỉnh phía Bắc. Điều này cũng đã tạo ra hàng trăm cơ hội bán hàng và nhiều đối tác mới cho thương hiệu.

  • Quảng Cáo Chuyển Đổi: 

Việc chạy quảng cáo chuyển đổi không quá xa lạ trong Marketing, tuy nhiên việc duy trì kế hoạch chạy tập trung 1 nền tảng Facebook đã giúp MB Glass tăng tiếp cận hiệu quả, ổn định lượng khách hàng mới hàng tháng. Việc xuất hiện hiệu quả trên trực tuyến đã giúp thương hiệu thu hút hàng trăm cơ hội bán hàng. 

2. Hoạt động truyền thông 

Trong quá trình triển khai Marketing, không chỉ ở hoạt động online, Real Up Agency đã lập kế hoạch kích cầu và nâng tầm hoạt động BTL của thương hiệu thông qua các hoạt động truyền thông:

  • Tham quan, phỏng vấn Đại lý tiêu biểu: 

Real Up đã cùng MB Glass đến từng cửa hàng đối tác nhóm 1 và thực hiện các video, nội dung quảng cáo, giới thiệu cho điểm bán. Từ đó, xây dựng tư liệu cho đối tác là đại lý và thắt chặt sự gắn kết hình ảnh giữa 2 bên.

  • Tổ chức Sự kiện: 

Sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập kết hợp lễ vinh danh cho đại lý là một phần quan trọng của chiến dịch, thể hiện sự ghi nhận của MB Glass đối với các đối tác. Điều này đã tạo ra mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu tại thị trường địa phương.

  • PR thương hiệu trên báo chí, truyền hình: 

Chiến dịch PR trên báo chí và truyền hình uy tín đã giúp MB Glass tạo sự nhận diện và niềm tin rộng rãi trong ngành. Các bài viết và tin tức về MB Glass đã truyền tải thông điệp từ thương hiệu một cách nhất quán và hiệu quả bền vững với đối tác trong ngành vật liệu xây dựng.

  • Factory Tour và trải nghiệm sản phẩm thông qua Brand Activation: 

Sự đột phá tại sự kiện của MB Glass là việc tổ chức Factory Tour đầu tiên trong ngành kính cường lực. Điều này đã cho phép khách hàng và đối tác của họ thấy trực tiếp quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm của MB Glass, thúc đẩy lòng tin và sự hiểu biết đối với sản phẩm của họ. Đồng thời, bằng các ý tưởng sáng tạo, Real Up Agency đã cùng MB Glass giúp khách hàng và đối tác có cơ hội trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Điều này giúp xây dựng sự tin tưởng và hiểu biết sâu sắc hơn về sản phẩm, khiến nhà phân phối tự tin và chi tiết hơn trong quá trình tư vấn bán hàng

MB Glass - Hành trình ghi dấu thương hiệu trẻ lên bản đồ ngành kính

Với sự hợp tác đồng hành Marketing 360 độ giữa MB Glass và Real Up Agency, MB Glass đã thổi một làn gió mới vào thị trường sản xuất gia công kính vốn thuần kỹ thuật và kinh doanh truyền thống, trở thành một trong những thương hiệu trẻ gây chú ý trong ngành kính cường lực. Với một số kết quả nổi bật: 

  • Tiếp cận 1,2 triệu khách hàng tiềm năng

  • Trung bình thu hút hơn 30 cửa hàng, đại lý quan tâm nhập hàng hàng tháng

  • Hơn 10.000 lượt truy cập trang Facebook Page, tăng hơn 1.500 lượt thích trang mới

  • Thiết lập hơn 10 cửa hàng mở điểm với nhận diện biển bảng MB

Từ một nhà máy gia đình, MB Glass đã trở thành hình ảnh quen thuộc với câu slogan "kính của mọi nhà". Sự đầu tư kiên định vào thương hiệu đã mang đến cho MB Glass không chỉ nhận diện mà còn là lòng tin của khách hàng và đối tác. MB Glass đã chứng minh rằng với chiến lược thích hợp và đối tác đúng, thương hiệu có thể phát triển và thành công trong bất kỳ ngành công nghiệp nào.