Mondelez Kinh Đô cùng Publicis Groupe Việt Nam ghi dấu chiến dịch “Một ngày sum vầy” Tết Trung Thu 2023

Mondelez Kinh Đô cùng Publicis Groupe Việt Nam ghi dấu chiến dịch “Một ngày sum vầy” Tết Trung Thu 2023

Mondelez Kinh Đô đã lan tỏa thông điệp tới các nhà tuyển dụng và chủ doanh nghiệp tại Việt Nam, gợi ý cho người lao động nghỉ trọn một ngày để đón Tết Trung Thu, một dịp lễ truyền thống đang dần bị mai một, không còn được hưởng ứng như trước.

Tết Trung Thu là dịp Tết cổ truyền thường niên lớn thứ hai ở Việt Nam. Đây là thời điểm trong năm khi trăng rằm sáng tỏ, mùa màng gặt hái đủ đầy và các gia đình quây quần bên nhau để thể hiện sự biết ơn với các bậc bề trên. Theo truyền thống, dịp lễ Âm lịch này là cơ hội để các bậc cha mẹ bù đắp sự thiếu vắng, bận rộn vì công việc mùa vụ với con và cùng nhau thắp đèn lồng, thưởng thức bánh Trung Thu Kinh Đô.

Một ngày Trung Thu sum vầy – chiến dịch lưu giữ giá trị truyền thống dịp Tết cổ truyền 2023 từ Mondelez Kinh Đô cùng Publicis Groupe.

Tết Trung Thu đã được tôn vinh ở Việt Nam từ hơn 400 năm trước vào dịp 15/8 âm lịch hằng năm. Nhưng với guồng quay phát triển của lịch sử, nhiều người Việt bắt đầu đặt sự ưu tiên của mình vào công việc, hoạt động kinh doanh thay cho việc tôn vinh truyền thống hàng thế kỷ này.

92% người Việt mong muốn có thêm thời gian sum vầy dịp Trung Thu.
Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Thông qua khảo sát, Mondelez Kinh Đô nhận thấy có 92% Người Việt Nam mong muốn rằng có thêm thời gian để tổ chức và đón Tết Trung Thu cùng gia đình. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm bánh Trung Thu Kinh Đô, công ty Mondelez đã cho 3.000 nhân viên nghỉ Tết Trung Thu vào thứ Sáu ngày 29/9 vừa qua.

Nằm trong chiến dịch do Publicis Groupe Việt Nam khởi xướng, Mondelez Kinh Đô cũng đã trao tay những hộp bánh Trung Thu kỷ niệm 25 năm đặc biệt kèm thư cá nhân tới ban lãnh đạo các công ty hàng đầu tại Việt Nam, kêu gọi trao tặng nhân viên “Một ngày Trung Thu sum vầy”. Tổng kết, chiến dịch đã ghi nhận được sự cam kết đồng hành của 19 công ty từ các lĩnh vực kinh tế, xã hội khác nhau.

Chiến dịch ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 25 năm của Kinh Đô.
Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Song song với các hoạt động kể trên, trên nền tảng bình chọn trực tuyến của Kinh Đô, hơn 300.000 lượt bình chọn đồng ý Trung Thu nên có trọn 1 ngày sum vầy. Theo luật định tại Việt Nam, người lao động được hưởng 12 ngày nghỉ phép có lương mỗi năm, so với người lao động tại Pháp là 30 ngày, 28 ngày ở Anh và 20 ngày phép ở Úc. Trong đó, số ngày nghỉ Lễ chính quy tại Việt Nam chỉ có 11 ngày, thấp nhất ở tại khu vực Đông Nam Á, trong khi người dân tại Campuchia và Malaysia nhận được thời gian nghỉ lễ nhiều và trọn vẹn hơn.

“Chúng tôi nhận ra rằng sâu thẳm trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam đều mong muốn có một ngày nghỉ trọn vẹn nhân dịp Tết Trung Thu bên những người thân yêu. Nhằm tiếp nối tinh thần của ngày lễ nhiều ý nghĩa này, chúng tôi đã gửi đến tất cả nhân viên tại Việt Nam một ngày nghỉ trọn vẹn, nhân dịp kỉ niệm 25 năm Bánh Trung Thu Kinh Đô. Cùng với hoạt động này, chúng tôi hy vọng các tổ chức, công ty tại Việt Nam cũng sẽ đồng hành với chiến dịch hướng đến các giá trị tinh thần truyền thống này. Cầu chúc một dịp Tết Trung Thu an lành cho mọi nhà!” – ông Anil Viswanathan, Giám đốc Điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết.

 Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam tại buổi họp báo.
Nguồn: Mondelez Kinh Đô

Đồng hành cùng chiến dịch, tập đoàn truyền thông Publicis Groupe tại Việt Nam cũng ủng hộ sáng kiến này với tuyên bố dành trọn một ngày nghỉ Tết Trung Thu cho toàn bộ nhân viên. Cụ thể, vào ngày 29/9 vừa qua, tất cả nhân viên trực thuộc tập đoàn đều đồng loạt được nghỉ một ngày để chung vui dịp Tết cổ truyền .

“Sáng kiến này thực sự có ý nghĩa đối với việc bảo tồn văn hóa Việt Nam và phúc lợi của đội ngũ nhân viên của tập đoàn tại Việt Nam. Vào ngày 29/9 vừa qua, chúng tôi tạm gác lại công việc ở văn phòng, buông tay khỏi máy tính để thắp đèn lồng, thưởng thức bánh Trung Thu Kinh Đô và đón Trăng rằm cùng những người thân yêu. Chúng tôi tự hào là một phần của phong trào gìn giữ giá trị truyền thống của Tết Trung Thu cùng Mondelez Việt Nam”, bà Kate Bayona-Garcia, Giám đốc Điều hành của Publicis Groupe Việt Nam chia sẻ.

Đồng hành cùng chiến dịch:

  • Client: Mondelez Kinh Do
  • Managing Director: Anil Viswanathan
  • Marketing Director: Sameer Yadav
  • Marketing Manager: Tung Phan Thi Ngoc
  • Senior Brand Manager: Tran Van Nhat Linh
  • Associate Brand Manager: Nguyen Ha Kieu Anh
  • Agency: Publicis Groupe Vietnam
  • Chief Creative Officer: Paolo V Garcia
  • Executive Creative Director: Andy Soong
  • Creative Director: Duc Anh Tran
  • Senior Art Director: Hieu Duong
  • Senior Copywriter: Kiet Ha
  • Copywriter: Tho Tran
  • Senior Designer: Bao Trinh Le
  • Junior Art Director: Anh Pham
  • Graphic Designer: Trieu Truong
  • Integrated Planning Director: Ravi Iyer
  • Strategic Planner: Hoang An Duong
  • Junior Planner: Duong Do
  • Head of Business: Abhishek Banerjee
  • Senior Account Manager: Nguyen Truong
  • Account Executive: Bao Nhi Le
  • PR: MSL Vietnam
  • General Manager: Melissa Caranto
  • Business Director: To Linh Lan
  • Senior Account Manager: Nguyen Bich Loan
  • PR Manager: Bui Thi Thu
  • PR Executive: Duong Vu
  • Creative Group Head: Karl Fajardo
  • Social Lead: Ly Pham
  • Social Outreach Manager: Phat Ma
  • Social Outreach Executive: Quan Nguyen
  • Senior Copywriter: Tu Tran
  • Event Lead: Dong Van Nguyen Thai
  • Event Executive: Do Thuy An
  • Production: Prodigious Vietnam
  • General Manager: Stuart Howe
  • Producer: Yen Hai Lam
  • Digital Production: Digitas
  • General Manager: Julian Brzoska
  • Technical Director: Nguyen Vo
  • Senior Account Manager: Huy Tran

* Nguồn tham khảo: Campaign Brief Asia & Branding in Asia