"Tháng 10 nơ hồng 2023" cùng những thương hiệu hàng đầu trên thế giới
Từ chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú đầu tiên do bà Evelyn Lauder - con dâu của nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder triển khai và nhận được hưởng ứng tích cực từ cộng đồng, năm 1994, Hiệp hội Chăm sóc Ung thư vú (Breast Cancer Care) đã thiết lập tháng 10 hằng năm trở thành tháng Nhận thức về ung thư vú. Đề hưởng ứng chiến dịch nhân văn này, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã lồng ghép hình ảnh Ruy băng hồng vào trong những hình ảnh quảng bá cho sản phẩm của mình.
Tháng 10 nâng cao nhận thức về căn bệnh Ung thư vú
1, Vì một tháng 10 cho sức khỏe của phụ nữ trên toàn thế giới
Bà Evelyn Lauder là con dâu của nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder. Bà từng đảm nhận nhiều vị trí tại công ty Estée Lauder như Phó Chủ tịch Cấp cao, Trưởng Bộ phận Phát triển Nước hoa Toàn cầu,... đồng thời là một nhà hoạt động xã hội và nhà từ thiện nổi tiếng.
Bà Evelyn Lauder cùng thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - Estée Lauder
Bà Lauder đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 1989. Chính vì vậy, bà đã giới thiệu hình ảnh dải ruy băng màu hồng (Pink Ribbon) và phát động Chiến dịch Ung thư vú do công ty Estée Lauder thực hiện năm 1992. Một năm sau đó, bà đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về căn bệnh này và thành lập Tổ chức Nghiên cứu Ung thư vú (Breast Cancer Research Foundation - BCRF) nhằm tạo ra một nguồn tài trợ dành riêng cho nghiên cứu ung thư vú.
Vào thời điểm đó, ung thư vú là một chủ đề nhạy cảm với công chúng. Mọi người thường ít đi chẩn đoán, điều trị và thảo luận về căn bệnh này. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư vú là nguyên nhân lớn thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ, chỉ đứng sau ung thư phổi. Do đó, vào năm 1994, Hiệp hội Chăm sóc và Cắt bỏ vú được đổi tên thành Hiệp hội Chăm sóc Ung thư vú (Breast Cancer Care) và thiết lập tháng 10 thành tháng Nhận thức về ung thư vú với dải ruy băng màu hồng làm hình ảnh chính.
Ruy băng hồng - biểu tượng nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú trên thế giới
Ung thư vú không phải là một bệnh lây truyền hoặc truyền nhiễm. Không giống như một số bệnh ung thư có nguyên nhân liên quan đến nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm vi rút u nhú ở người (HPV) và ung thư cổ tử cung, không có bệnh nhiễm trùng do vi rút hoặc vi khuẩn được biết đến có liên quan đến sự phát triển của ung thư vú. Giới tính nữ là yếu tố nguy cơ ung thư vú cao nhất. Khoảng 0,5-1% trường hợp ung thư vú xảy ra ở nam giới. Việc điều trị ung thư vú ở nam giới tuân theo các nguyên tắc quản lý tương tự như đối với phụ nữ.
2, Các chiến dịch hưởng ứng “Tháng 10 nơ hồng 2023” của những thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong suốt 30 năm qua, biểu tượng ruy băng màu hồng đã nhắc nhở những người phụ nữ trên toàn thế giới về việc đi kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện sớm bệnh ung thư vú. Nhiều tổ chức đã sử dụng hình ảnh dải ruy băng hồng để nâng cao nhận thức về căn bệnh này và hỗ trợ gây quỹ cho nghiên cứu ung thư vú. Việc mua, đeo hoặc trưng bày biểu tượng này thể hiện rằng doanh nghiệp hoặc cá nhân đó quan tâm đến phụ nữ và có ý thức về mặt xã hội. Một phần lợi nhuận từ việc bán các sản phẩm này sẽ được quyên góp để hỗ trợ các hoạt động nâng cao nhận thức và nghiên cứu về bệnh ung thư vú.
Tháng nhận thức về ung thư vú năm 2023 với chủ đề: "The color of hope"
Giờ đây, tháng nhận thức về Ung thư vú được nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới kêu gọi và hưởng ứng thông qua những chiến dịch nhân văn của mình, đồng thời lồng ghép hình ảnh của chiếc ruy băng hồng đầy ý nghĩa nhằm lan tỏa sâu sắc nhận thức của người dân trên toàn thế giới về căn bệnh này.
Coca-Cola x Asda: Check Your Cans
Asda là chuỗi siêu thị có trụ sở tại Anh được thành lập vào năm 1949. Năm 1996, nhận thấy cứ 10 phút ở Anh lại có thêm một phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, thương hiệu đã tạo nên sáng kiến “Asda Tickled Pink” nhằm hỗ trợ hoạt động của các tổ chức từ thiện hàng đầu về bệnh ung thư vú.
Coca Cola x Asda trong chiến dịch nâng cao nhận thức về ung thư vú
Nhằm ủng hộ sáng kiến của Asda, mới đây Coca-Cola đã triển khai chiến dịch “Check your Cans” (tạm dịch: Kiểm tra bệnh ung thư của bạn). Theo đó, thương hiệu đã thiết kế lại sản phẩm Diet Coke có bao bì màu hồng nhạt được sản xuất với số lượng có hạn. Hoạ tiết chiếc nơ thắt lại hình trái tim được khéo léo lồng ghép trong chữ “Coke” và trải dài xuyên suốt bao bì đã phần nào thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc gắn bó và đồng hành cùng những người phụ nữ. Khi mua pack 6 lon Diet Coke phiên bản giới hạn, người dùng đã chung tay quyên góp 1 bảng Anh cho “Asda Tickled Pink”.
Bao bì phiên bản giới hạn của Diet Coke “gây bão” trên TikTok
Estée Lauder x LGFB: The Breast Cancer Campaign
LGFB (Look Good Feel Better) là tổ chức phi chính phủ được thành lập vào năm 1989. Suốt những năm qua, LGFB đã giúp những người phụ nữ tự tin với vẻ ngoài của bản thân bằng cách dạy họ trang điểm và truyền cảm hứng yêu đời, yêu người và đặc biệt là tự tin đối diện với mọi thứ. Trong đó, cam kết “hỗ trợ phụ nữ mắc bệnh ung thư trở nên xinh đẹp và tự tin” của LGFB đã được nhiều thương hiệu mỹ phẩm tin tưởng, trong đó có Estée Lauder.
Nhân sự của Estée Lauder hưởng ứng tháng 10 nơ hồng bằng bức tranh mô phỏng biểu tượng ruy băng
Gần đây, đông đảo nhân sự toàn cầu thuộc công ty Estée Lauder đã đăng tải các bài viết tham gia chiến dịch “The Breast Cancer Campaign” nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú với thông điệp “Time To End Breast Cancer” (tạm dịch: Đã đến lúc chấm dứt bệnh ung thư vú). Theo đó, mỗi nhân sự đều mặc chiếc áo thun trắng có biểu tượng dải ruy băng hồng ở ngực, đồng thời cầm trên tay những bức tranh mô phỏng dải ruy băng. Được biết, đây là các tác phẩm do chính nhân sự thực hiện nhằm đóng góp cho chiến dịch chống ung thư vú.
Puma x LaMelo Ball
Đầu tháng 10/2023, Puma Hoops (dòng giày bóng rổ của Puma) đã hợp tác cùng cầu thủ bóng rổ của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia LaMelo Ball sáng tạo mẫu giày MB.01 “Breast Cancer Awareness”. Với tông đỏ nổi bật, mẫu giày còn được đính kèm cụm từ đặc trưng của LaMelo là “Not From Here” với dải ruy băng được thêu trên lưỡi giày. Puma miêu tả hai yếu tố này là minh chứng cho lòng trắc ẩn và cam kết xây dựng nhận thức xung quanh bệnh ung thư vú.
Tiếp tục nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú, Puma sẽ quyên góp 20 nghìn USD cho tổ chức ung thư vú phi lợi nhuận Susan G. Komen. Tổ chức này tập trung vào việc định hướng và hỗ trợ người bệnh vận động, cũng như tài trợ cho nghiên cứu về phương pháp điều trị và nguyên nhân của bệnh ung thư vú.
Samsung x Jio Health: Tôi hành động vì sắc hồng
Là một trong những thương hiệu hưởng ứng sự kiện này, Samsung đã bắt tay cùng hệ thống phòng khám Jio Health triển khai chiến dịch “Tôi hành động vì sắc hồng” với mong muốn nâng cao nhận thức và khuyến khích phụ nữ chủ động tầm soát ung thư vú.
Theo đó, Jio Health cho rằng người dùng có thể tăng tỷ lệ điều trị ung thư vú thành công lên đến 90% nếu phát hiện sớm, hiểu rõ về sức khỏe của bản thân và giảm bớt gánh nặng chi phí sau này. Vì thế, từ ngày 01/10 đến 31/10/2023, 20 suất tầm soát ung thư vú miễn phí mỗi ngày sẽ được thực hiện tại 4 chi nhánh của hệ thống phòng khám Jio Health ở Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh. Tất cả khách hàng nữ giới đều cơ hội tham gia thăm khám và tư vấn cùng bác sĩ về tình trạng sức khỏe của mình khi đăng ký thông tin tham gia chiến dịch.