Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Tiếp tục bản tin thị trường định kỳ hằng tháng, Reputa đem đến cho khách hàng bản tin Social Listening ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023, cung cấp những thông tin biến động của ngành trong tháng 9 vừa qua, nhằm giúp marketer và nhà đầu tư đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Thị trường F&B không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của những biến động kinh tế – chính trị toàn cầu và trong nước. Tuy nhiên, trong nguy có cơ, doanh nghiệp F&B cũng đang đứng trước cơ hội chuyển mình, mở rộng với chi phí thấp hơn bình thường. Dù kinh tế Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều sức ép, song doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ đồng, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022 của iPOS.vn) 

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

KFC Việt Nam tăng 39,9% đạt 118,4 điểm Total Score, trở lại với vị trí Top 1 bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội. Trong tháng 8 vừa qua, KFC Việt Nam triển khai nhiều minigame cũng như những chương trình khuyến mãi dành tặng khách hàng của mình. Nhân dịp ngày Thất Tịch, KFC tung ra minigame “Mảnh ghép hoàn hảo, vừa y đôi mình” với nhiều ưu đãi. Đây cũng chính là bài viết nổi bật nhất trong tháng của KFC, thu hút 10.420 lượt tương tác trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, KFC còn tung ra nhiều combo “Bữa Trưa Ưu Đãi” thông qua bài viết “Trưa ngon siêu ưu đãi, thưởng thức ngay tại KFC!”, mang về 8.714 lượt tương tác trên Fanpage.

The Coffee House tụt 1 hạng so với tháng 7, chỉ đạt 102,92 điểm Total Score. The Coffee House giới thiệu phiên bản mới của Hi-Tea Healthy và Trà Sữa Đếm Sao thông qua bài viết nổi bật “Trạm trăng có trà – Hoa cúc thư giãn, mật ong nuông chiều” với 10.071 lượt tương tác trên Facebook.

Trong tháng 8, Hoàng Yến Group “nhảy vọt” 20 hạng, về đích với vị trí Top 3 và đạt 30,08 điểm Total Score. Nhân dịp Trung Thu, Hoàng Yến Group triển khai chương trình minigame “Nhanh tay tinh mắt – Bắt ngay quà xịn”, thu hút hơn 1.800 lượng người tham gia và đạt 5.148 lượt tương tác. 

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Trong bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu Dịch vụ F&B không có nhiều sự biến động. Chang - Modern Thai Cuisine giữ vững vị trí Top 1 đạt 77,94 điểm Total Score. Nhân dịp thời tiết Hà Nội chuyển mùa, Chang - Modern Thai Cuisine hiểu được nhu cầu ăn uống của khách hàng nên đã tung ra chương trình ưu đãi “Lẩu Thái Giá Việt” dành cho khu vực Miền Bắc. Đây cũng chính là bài viết nổi bật và thu hút người dùng nhất với 2.421 lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Cà Phê Ông Bầu tăng 2 hạng đạt 67,46 điểm Total Score xếp ở vị trí Top 2 trên Bảng xếp hạng. Cà Phê Ông Bầu ra mắt hệ thống khách hàng thân thiết dành riêng cho các OBers. Bên cạnh đó, Cà Phê Ông Bầu còn dành tặng những món quà hấp dẫn cho những khách hàng thân thiết thông qua minigame “GHÉP ẢNH ĐÚNG - TRÚNG QUÀ XINH”. 

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm 36,66% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại Danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, Mì, miến,.. ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 17,35% trên tổng thảo luận của người dùng.

 Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Với khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng nỗ lực sáng tạo, xuất khẩu các sản phẩm cà phê năng lượng, mở rộng các không gian cà phê khác biệt, đặc biệt, mang cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu. Trong hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Trung Nguyên Legend hiện diện, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu, Mỹ… là những thị trường cà phê hàng đầu thế giới được Tập đoàn chú trọng phát triển.

Trong năm 2023, Masan đã đặt mục tiêu Phúc Long Heritage sẽ mang về mức doanh thu thuần từ 2.500 tỷ đồng đến 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng vững chắc từ 58% đến 90% so với năm 2022 nhờ mở thành công từ 75 đến 90 cửa hàng flagship và duy trì hiệu quả doanh thu của cửa hàng mới như cửa hàng hiện có. Một nhân tố khác giúp thúc đẩy doanh thu là Phúc Long cũng sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào chương trình Hội viên WIN của Masan, mang đến cho các khách hàng nhiều lợi ích hơn khi thường xuyên thưởng thức Phúc Long. Cuối cùng, Phúc Long sẽ xem xét đổi mới thực đơn trong nửa cuối năm để mang đến cho người tiêu dùng các món thức uống chủ đạo tươi mới, thú vị hơn. Để chuẩn bị cho việc mở rộng ra thị trường quốc tế trong năm 2024/2025, CEO mới của Phúc Long với bề dày kinh nghiệm trong mảng nhượng quyền thương hiệu quốc tế sẽ phát triển các quy trình và hệ thống vận hành chuẩn quốc tế bắt đầu từ năm nay.

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Dựa theo điểm Active Rate Score - chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok), trong tháng 08 vừa qua, có những KOLs nổi bật trong ngành như: Quan Không Gờ, Anh Chồng Ngoan, Dũng Nhật Masterchef,... (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu từ hệ thống Social Listening Reputa).

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score - Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến như Ăn Sập Sài Gòn PM FOOD TRAVEL, Kiều Thị Ngọc Giàu,... 

Reputa: Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 10/2023

Năm 2023 nhiều khả năng sẽ là bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành F&B, giúp nhiều nhà đầu tư đạt được những thành công nhất định. Thị trường sôi nổi hơn bởi sự cạnh tranh của các thương hiệu mới như Katinat, Phe La, Mixue… Các ông lớn như The Coffee House, Highlands Coffee... cũng đang trong quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng.

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin ngành Dịch vụ F&B Tháng 09/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa. Đừng quên TẢI XUỐNG Bản tin đầy đủ và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho Doanh nghiệp..

----------

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết