6 cách viết tiêu đề email marketing thu hút click (kèm tài liệu)

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ mở email hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây.

Email giới thiệu sản phẩm là gì?

Một mẫu email giới thiệu sản phẩm dịch vụ có thể coi là một bản tin gửi đến khách hàng nhằm mục đích thông báo cho họ về:

  • Sản phẩm mới phát hành
  • Cập nhật tính năng mới
  • Các chính sách hoặc thông tin mới về sản phẩm
  • Các sự kiện hoặc hội thảo sắp tới

Email phát hành sản phẩm là thứ sẽ nâng cao giá trị sản phẩm cũng như hiệu quả kinh doanh. Nó cũng khiến khách hàng thích thú khi dùng thử sản phẩm hoặc tính năng mới của bạn hơn.

Cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút khách hàng

Tiêu đề email giới thiệu sản phẩm là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng thành công, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vậy làm thế nào để đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hiệu quả?

Cách 1: Tạo tính cấp bách, tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO

Đối với cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, hiệu ứng tâm lý Fear of Missing Out (FOMO), hay có thể được hiểu là “Nỗi sợ khi bỏ lỡ một điều gì đó”, có thể được áp dụng một cách hiệu quả.

Đây là nỗi sợ khi một người bỏ lỡ những điều thú vị, hay ho trong cuộc sống mà người khác đang có cơ hội trải nghiệm. Hiệu ứng này cũng làm cho người đó cảm thấy lo lắng khi mọi người xung quanh đang có nhiều trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc hơn bản thân mình. 

Khi đề cập đến tâm lý khách hàng, hiệu ứng FOMO cũng được nhắc đến khá thường xuyên. Với cách tạo nên hiệu ứng này khi đặt tiêu đề email, khách hàng có thể bị thu hút để mở email hơn, bởi họ cảm nhận được tính cấp bách cũng như sợ sẽ bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào thú vị và có lợi cho họ.

Ví dụ về một số cách viết tiêu đề email marketing tạo được tính cấp bách và tận dụng hiệu ứng tâm lý FOMO có thể kể đến như: 

  • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
  • Shopee: “Ngày cuối Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
  • Tiki: “Ưu đãi shock chỉ trong ngày hôm nay!” 
  • Cambly: “Khuyến mãi hot nhất mùa hè, chỉ còn 200 slots” và “Flash Sale 24h”

Cách 2: Cá nhân hóa tiêu đề email

Một cách đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm hiệu quả nữa đó là sử dụng phương pháp cá nhân hóa tiêu đề để doanh nghiệp có thể trở nên gần gũi với khách hàng hơn. 

Khi cá nhân hóa tiêu đề email giới thiệu sản phẩm, người đọc sẽ có khả năng chú ý đến email của doanh nghiệp hơn so với những tiêu đề khác không được cá nhân hóa, bởi chắc hẳn khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thứ có sự liên kết với mình hơn. 

Theo một nghiên cứu của Direct Marketing Association, việc cá nhân hóa tiêu đề email thu hút được 58% người mở email. Vì vậy, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng thông qua việc cá nhân hóa tiêu đề email sẽ giúp tăng tỉ lệ mở email cho doanh nghiệp. 

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: “Làm thế nào để có thể cá nhân hóa tiêu đề email một cách hiệu quả?” 

Ngoài việc cá nhân hóa tiêu đề bằng cách bao gồm tên của khách hàng ở phần tiêu đề như: Chào T, những mặt hàng này đang được giảm giá tới 50% trên Shopee chỉ trong ngày hôm nay”, những doanh nghiệp có thể tận dụng dữ liệu về khách hàng như hành vi, sở thích của họ sẽ khiến việc cá nhân hóa tiêu đề email trở nên hiệu quả hơn. 

Một số những ví dụ nổi tiếng của việc tận dụng dữ liệu hành vi, sở thích của khách hàng có thể kể đến như Coursera và Spotify. Đối với Coursera, dữ liệu về việc khách hàng quan tâm đến khóa học nào hay chủ đề gì sẽ được tổng hợp lại. Sau đó, Coursera sẽ gửi email đề xuất những khóa học tương tự đến khách hàng để thu hút họ sử dụng nền tảng này lâu dài hơn. 

Ví dụ về cách đặt tiêu đề của Coursera: “Chỉ riêng cho bạn: Đề xuất những khóa học có thể bạn sẽ quan tâm”.

AMIS aiMarketing cung cấp công cụ giúp Marketer cá nhân hóa tiêu đề và nội dung email với các nội dung như họ tên, giới tính, quốc gia… một cách dễ dàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ vào Inbox, tạo ấn tượng và trải nghiệm gần gũi với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ mở email và nâng cao hiệu quả chuyển đổi.

aimarketing

Cách 3: Đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích  

Về cách viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm thu hút sự chú ý của khách hàng, cách đặt tiêu đề email dựa vào lợi ích của khách hàng cũng là một cách phù hợp để tăng tỉ lệ mở email. 

Thông thường, khách hàng sẽ ít quan tâm đến tính năng sản phẩm, mà quan tâm đến việc những tính năng đó đem lại cho họ những lợi ích gì. Họ sẽ nhận được gì khi đầu tư mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Vì vậy, việc truyền tải lợi ích đến khách hàng ngay ở phần tiêu đề email sẽ tạo động lực và khuyến khích khách hàng mở email nhanh chóng hơn. Doanh nghiệp giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm và muốn tìm hiểu thêm.

Cách 4: Tránh lạm dụng những từ ngữ mang tính spam trong tiêu đề email

Khi viết tiêu đề email giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể vô tình cố gắng sử dụng nhiều các từ hấp dẫn hoặc khẩn cấp để thu hút sự chú ý của khách hàng như tốt nhất, hiệu quả nhất, hoàn toàn miễn phí,.. Tuy nhiên, những từ như vậy lại khiến email của doanh nghiệp có nguy cơ rơi vào hòm thư spam và khách hàng sẽ không thể tiếp cận được với những email đó.

Vì vậy, doanh nghiệp cần tránh những từ ngữ mang tính spam như sau:

  • Hiệu quả nhất
  • Tốt nhất
  • Tuyệt vời nhất
  • Hoàn toàn miễn phí
  • Thành công nhất

Cách 5: Đặt câu hỏi ở tiêu đề email

Các câu hỏi ở tiêu đề email sẽ thu hút người nhận vào cuộc trò chuyện với tư cách là một người tham gia. Bên cạnh đó, việc đặt câu hỏi ở tiêu đề email có thể khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Tỷ lệ mở email của doanh nghiệp từ đó có thể sẽ tăng lên khi khách hàng tò mò và muốn tìm câu trả lời. 

Hãy chắc chắn rằng câu hỏi ở tiêu đề email của doanh nghiệp đặc biệt có liên quan đến khách hàng và thu hút sự quan tâm của họ. Doanh nghiệp có thể đề cập đến những khó khăn hoặc thách thức mà khách hàng của mình đang phải đối mặt. Hãy đặt một câu hỏi phù hợp với những gì mà khách hàng mục tiêu đang quan tâm ở tiêu đề và đưa ra câu trả lời hoặc giải pháp trong nội dung email của doanh nghiệp.

Dưới đây là một số ví dụ về câu hỏi ở tiêu đề email: 

  • Liệu bạn có đang gặp vấn đề về [Tên vấn đề]?
  • Bạn có đang gặp phải những thách thức này trong [Lĩnh vực mà khách hàng quan tâm]?
  • [Tên vấn đề] có đang làm bạn đau đầu?

Cách 6: Sử dụng emoji phù hợp

Khi đặt tiêu đề email, doanh nghiệp cần tránh sử dụng các emoji không phù hợp hoặc lạm dụng quá nhiều emoji như:

?✨?? Những tính năng mới ?? đã có trên trang sản phẩm của chúng tôi ?? ?✨??

?????? Danh sách những nhạc sĩ xuất hiện trong buổi hòa nhạc cuối năm

Với khoảng hàng trăm triệu email được gửi và nhận mỗi ngày trên thế giới, sử dụng emoji phù hợp có thể giúp thêm một số màu sắc và cá tính cho tiêu đề email của doanh nghiệp. 

Theo kết quả báo cáo của Return Path, các dòng tiêu đề chứa biểu tượng cảm xúc (emoji) có tỷ lệ đọc cao hơn so với các dòng tiêu đề chỉ có văn bản vì dòng tiêu đề chứa emoji phù hợp sẽ thu hút và lôi kéo sự chú ý của khách hàng hơn khi họ mở hộp thư đến của mình. 

 

50+ TIÊU ĐỀ EMAIL MARKETING GIÚP TĂNG GẤP 3 LẦN TỶ LỆ CLICK

Bộ tài liệu gồm File hướng dẫn + Mẫu tham khảo tiêu đề Email Marketing theo từng chủ đề, giúp người làm Marketing hiểu rõ và nắm được cấu trúc và quy trình viết tiêu đề của các loại Email. Qua đó, giúp tăng tỷ lệ click, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, tăng tỷ lệ mua hàng, khai thác tối đa hiệu quả Email Marketing.

 

CÓ GÌ TRONG BỘ TÀI LIỆU?

TẢI TRỌN BỘ TÀI LIỆU TẠI ĐÂY