Mỹ phẩm thuần chay Cocoon "phá kén" thành công
Trong những năm gần đây, Cocoon chiếm trọn được cảm tình của người tiêu dùng bởi tính chất thuần chay của thương hiệu Việt dành cho người Việt. “Cái kén” của Cocoon đã ấp ủ và nuôi dưỡng những con sâu nhỏ trong một thời gian dài, chỉ chờ một ngày hóa thành những nàng bướm xinh đẹp lộng lẫy. Hiện tại khi đã được tin yêu và đông đảo chị em phụ nữ tin dùng, thương hiệu này đã chính thức “phá kén” thành công bằng những tính toán cực kỳ bài bản trong chiến lược Marketing của mình.
Người ta nói nhiều về một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay thuần Việt - Cocoon
1, Cocoon - Mỹ phẩm thuần chay cho nét đẹp thuần Việt
Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay hướng đến sứ mệnh làm đẹp cho người Việt mà không bỏ qua trách nhiệm cộng đồng. Trong suốt chặng đường phát triển, thương hiệu liên tục phát động và vận hành nhiều chương trình ý nghĩa nhằm chung tay bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, động vật... và nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo khách hàng.
Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm lành tính và thân thiện với môi trường
10 năm về trước, Cocoon ra đời với hai sản phẩm chính là cao bí đao và cao vỏ bưởi chuyên trị mụn, thâm. Bằng chất lượng hàng đầu của mình, thương hiệu này đã nhanh chóng nhận được người dùng đón nhận và nhanh chóng bắt tay vào đầu tư mạnh mẽ. 3 năm sau, Cocoon trở lại và lợi hại hơn xưa để chinh phục người tiêu dùng Việt nhờ diện mạo chỉn chu cùng chất lượng vượt trội.
Thương hiệu cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu thuần thiên nhiên
Cocoon nghĩa là “cái kén”, cái kén như là “ngôi nhà” để ủ ấp, nuôi dưỡng con sâu nhỏ để đến một ngày sẽ hóa thành nàng bướm xinh đẹp và lộng lẫy. Từ ý nghĩa thiêng liêng như thế, Cocoon chính là “ngôi nhà” để chăm sóc làn da, mái tóc của người Việt Nam, giúp cho họ trở nên xinh đẹp, hoàn thiện hơn và tỏa sáng theo cách của chính họ. Cocoon ra đời với một lý do đơn giản là làm đẹp cho người Việt từ chính những nguồn nguyên liệu gần gũi, quen thuộc. Tạo hóa cũng rất ưu ái cho thiên nhiên Việt Nam chúng ta một thế giới thực vật vô cùng phong phú từ cây trái đến thảo dược. Bên trong chúng ẩn chứa những dưỡng chất quý giá không chỉ ăn rất ngon mà còn rất tốt khi đưa lên làn da và mái tóc. Chính vì thế, Cocoon lấy những nguyên liệu thuần chay được kiểm định rõ ràng để điều chế ra những sản phẩm rất an toàn và lành tính cho sức khỏe của người tiêu dùng.
Trong hành trình 10 năm phát triển của mình, Cocoon không ngừng cho ra đời những sản phẩm mỹ phẩm 100% thuần chay để giữ trọn dưỡng chất của thực vật Việt Nam, an toàn, lành tính, không sử dụng thành phần từ động vật và nói không với thử nghiệm trên động vật.
2, 10 năm chuẩn bị cho một lần “phá kén” lộng lẫy và rực rỡ bằng chiến lược marketing bài bản.
Sự ra đời của Cocoon đánh dấu một bước tiến vượt bậc và mới mẻ cho ngành mỹ phẩm Việt Nam. Không chỉ là một thương hiệu trong nước chỉn chu về hình thức, mẫu mã mà chất lượng sản phẩm cũng có thể sánh ngang với các thương hiệu khác. Tên tuổi của Cocoon vụt sáng trên bản đồ thị trường ngành mỹ phẩm trong nước nói riêng và trên thế giới nói chung đều nằm trong những tính toán bài bản của thương hiệu đối với chiến lược của mình.
Tên tuổi của Cocoon vụt sáng trên bản đồ thị trường ngành mỹ phẩm trong nước nói riêng và trên thế giới nói chung
Khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mà thương hiệu mỹ phẩm thuần chay thuần Việt này hướng đến đó là phái nữ, với độ tuổi phổ biến từ 18-25. Cocoon ưu tiên cho những khách hàng yêu thích thiên nhiên hoa cỏ cùng với sự trong lành tươi mát của tạo hóa, yêu thích những thứ thuần thiên nhiên và lựa chọn những sản phẩm thiên nhiên lành tính cho cơ thể của mình.
Tệp khách hàng quen thuộc của Cocoon
Đối thủ cạnh tranh
Trên bản đồ thị trường ngành mỹ phẩm hiện nay liên tiếp xuất hiện những cái tên trong và ngoài nước ghi danh vào cuộc đua thương hiệu chất lượng sản phẩm cho da và tóc. Bước lên bản đồ, Cocoon của Việt Nam phải “đối đầu” với những tên tuổi đáng gờm như L’Oreal Paris, Lancôme, Shisedo, Olay, Clinique, La-Roche Posay, Innisfree….
Cocoon đang từng bước cạnh tranh cùng những tên tuổi lớn trên thế giới
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam mới nổi lên khoảng 3 năm gần đây, trong khi các đối thủ cạnh tranh như trên đã có mặt trên thị trường trong nhiều thập kỷ. Điều này đồng nghĩa với việc Cocoon cần thời gian để xây dựng danh tiếng và thế mạnh của mình. Mặc dù Cocoon đã tạo ra tiếng vang với cam kết về làm đẹp không gây hại cho động vật và môi trường, các đối thủ cạnh tranh lớn khác cũng không ngừng cải thiện và phát triển các sản phẩm lành tính và thân thiện với môi trường. Cocoon có lợi thế về giá cả, với các sản phẩm có giá trung bình thấp hơn so với các đối thủ cao cấp như Lancome, Estee Lauder và Shiseido. Điều này có thể thu hút khách hàng tìm kiếm các giải pháp làm đẹp hiệu quả nhưng không quá tốn kém.
Sự khác biệt về sản phẩm
Cocoon ngay từ khi ra đời đã định vị mình là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay “Made in Vietnam”.
Các sản phẩm của Cocoon nói không với việc kiểm nghiệm trên động vật
Thương hiệu cam kết chỉ sử dụng những nguyên liệu thuần Việt như: bí đao, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng,… Để đưa vào bảng thành phần làm đẹp và sản phẩm của Cocoon. Điều này đã giúp Cocoon trở nên thật khác biệt trên thị trường Việt Nam.
Từ nước dưỡng tóc đến gel rửa mặt hay tẩy da chết cho da chỉ cần sử dụng người dùng sẽ cảm nhận được các nguyên liệu thân thuộc ở các tỉnh Việt Nam thông qua mùi hương đặc trưng, dễ chịu như cà phê, hoa hồng, bưởi,.. Nhờ vậy, những sản phẩm của Cocoon hiệu quả cho người dùng từ làn da đến mái tóc người Việt, Cocoon trở thành cái tên quen thuộc trong giới làm đẹp, với độ phủ sóng rộng rãi hơn 1.000 hệ thống và cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ trong cả nước.
Thu gom vỏ nhựa, chai lọ từ Cocoon
Không chỉ viết nên một câu chuyện mới về mỹ phẩm thuần chay “made in Vietnam” từ những hành động thực tế, Cocoon còn xây dựng được nhiều thiện cảm với người dùng bằng các “cam kết xanh” như: nói không với hạt vi hạt nhựa trong các sản phẩm tắm gội; bao bì được làm bằng giấy thân thiện, không cán màng nhựa; chai lọ đựng sản phẩm có khả năng tái chế. Hay các chương trình hướng đến môi trường như: Chiến dịch mang lại cuộc đời mới cho những vỏ chai cũ – “Make Everyday Earth Day”; chương trình gieo thêm mầm xanh cho cuộc sống: tặng sen đá, tặng cây không khí; chương trình tháng môi trường – “Đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới”.
Chiến thuật Marketing
Chiến lược Marketing của Cocoon đã phát triển thông điệp đến khách hàng mục tiêu về việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ lành tính, không chứa các chất hóa học độc hại. Cocoon là một Local Brand sử dụng chiến lược Marketing khéo léo và linh hoạt.
Từng nước đi của Cocoon đều được thương hiệu tính toán kĩ lưỡng
Hiện nay, sự phát triển của Internet và các trang mạng xã hội, Influencer Marketing đang trở thành một hình thức Marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và thương hiệu nổi tiếng tận dụng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng. Với sự tín nhiệm của công chúng cũng như của người theo dõi, Influencer có tác động tích cực đến cái nhìn của người tiêu dùng về thương hiệu và sản phẩm, có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Với chiến lược Marketing của Cocoon, hãng mỹ phẩm thuần chay này đã hợp tác với những Beauty Blogger nổi tiếng như Trinh Phạm,Võ Hạ Linh, rapper Suboi, Makeup Artist Quách Anh,… Nhờ những sự hợp tác với Influencer mà thương hiệu Cocoon đã phủ sóng rộng rãi hơn, thu hút khách hàng và được khách hàng tin dùng.
Cocoon x Suboi
Cocoon x Trinh Phạm
Cocoon x Quách Ánh
Sự thành công này của Cocoon chính là minh chứng cụ thể nhất cho việc lấy chất lượng làm “kim chỉ nam”. Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, Cocoon có những tính toán tỉ mỉ và sát sao từ khâu lựa chọn, bảo quản, vận chuyển nguyên vật liệu đến quy trình khép kín, không bị nhiễm chéo ở các khâu sản xuất trong nhà máy đều phải đáp ứng điều kiện khắt khe của Bộ Y Tế Việt Nam. Đam mê làm đẹp và luôn giữ trong tâm trí sứ mệnh đưa nguyên liệu thiên nhiên vào quy trình bảo vệ vẻ đẹp của phụ nữ Việt, sự phát triển của Cocoon hiện nay đã mở ra câu chuyện về một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt thật sự có tâm và có tầm.