Insight và Pain
Xin chào các bạn lại là Trần Phú tui đây Hôm nay chúng ta cùng thảo luận 2 vấn đề lớn trong marketing đó là Insight và Pain nha. Vậy Insight là gì ? Pain là gì ?
Insight là Sự thật ngầm hiểu. Có thể nói nghiên cứu được insight khách hàng thì chúng ta có 50% cơ hội win. Vậy vì sao insight lại khiến chúng ta có thể win được. Khi nghiên cứu insight thì khách hàng biết được chúng ta thực sự nghiêm túc thật sự thấu hiểu họ.
Casestudy của Sữa Th true milk : " Thật sự Thiên Nhiên" Đây có thể coi là chí mạng. Khách hàng xu hướng bây giờ là mua hàng tự nhiên, thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe vậy là TH true milk ra luôn câu sologan đó
Casestudy của Iphone : " Think different " . Nghĩ khác biệt, sản phẩm khác biệt khiến cho nhiều người muốn nó.
Và để trải qua những câu sologan như trên chúng ta phải tìm hiểu quá khứ
Cụ kị chúng ta ăn đói mặc rách
ông bà chúng ta ăn no mặc ấm
bố mẹ chúng ta ăn chắc mặc bền
Chúng ta ăn ngon mặc đẹp
Đời con chúng ta sẽ là ăn độc mặc lạ
Như vậy quán chiếu vào sologan của Apple dường như ko thể hoàn hảo hơn được nữa.
2, PAIN LÀ GÌ ? Pain là nỗi đau khách hàng, cái nỗi trăn trở đau đáu của khách Vậy làm sai biết được khách hàng đau chỗ nào ,mỗi người có 1 nỗi đau mà .
Cách đơn giản nhất Các bạn lập 1 tài khoản mới để theo dõi người dùng
Giả dụ bạn là người đam mê đi phượt. Khi bạn lập tài khoản mới để join vào các hội nhóm đi phượt từ bắc vào nam.
B sẽ thấy được những nỗi đau nó hiện hữu xung quanh bạn
Như vậy từ pain chúng ta có thể viết content sao cho chạm đúng nỗi đau khách hàng để từ đó có thể nói chuyện với khách thành thân thiết và mối quan hệ sau cùng là Tri kỉ
Những ý của mình đều là mình viết ko chỉnh sửa nên khi đọc còn mắc một số lỗi mong các bạn thông cảm nha
Zalo 0971551532