Bí quyết xây dựng kênh tiktok triệu view cho doanh nghiệp
Tiktok – Nền tảng xã hội mới xuất hiện không lâu nhưng tạo được xu hướng người dùng đông đảo và ngày càng phát triển. Do vậy, việc xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp là điều cần thiết để có thể thu hút, cũng như phủ thương hiệu đa kênh cho mỗi doanh nghiệp.
Vì sao nên xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp
Tiktok là một sân chơi tiềm năng cho các doanh nghiệp và bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều mục tiêu hơn. Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp xây dựng kênh tiktok cho riêng mình sẽ “hái về trái ngọt” nhiều hơn trong môi trường cạnh tranh mạnh mẽ trong kinh doanh hiện nay.
Một số lợi ích khi doanh nghiệp xây kênh tiktok:
- Tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là giới trẻ. Nhu cầu của đối tượng này có tiềm năng lớn về mua sắm online. Doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội, tối ưu chiến lược kinh doanh.
- Xây dựng thương hiệu: Trên nền tảng tiktok bạn sẽ không mất tới chi phí quảng cáo. Đơn giản hơn bạn cần một đội ngũ sáng tạo, đội ngũ đăng bài (dưới dạng video ngắn) đều đặn.
- Đón đầu xu hướng mới: Tiktok luôn đón đầu xu hướng mới. Nếu doanh nghiệp biết nắm bắt và tận dụng chắc chắn sẽ thể hiện được khả năng độc đáo trong chiến lược truyền thông của mình.
Bí quyết xây kênh tiktok cho doanh nghiệp đạt triệu view nhanh nhất
1. Xác định rõ đối tượng khách hàng để quảng bá kênh tiktok cho doanh nghiệp
Trước khi xây kênh, cần xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Ví dụ bạn hướng đến tệp GenZ thì mặt hàng của bạn phải trẻ trung, thời trang, năng động. Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng đóng vai trò là thông tin để bạn hướng đến mục tiêu trong phần quảng cáo.
2. Lên ý tưởng nội dung phù hợp
Các video ngắn trên tiktok thường có tính giải trí hoặc chia sẻ cao. Nếu video của bạn mang được yếu tố hài hước và giá trị cho người xem chắc chắn khả năng lên xu hướng rất cao. Hãy lồng ghép các yếu tố mang tính chất “xu hướng” mà vẫn đảm bảo nét đặc trưng của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình.
Lên ý tưởng là một bước quan trọng, yếu tố này giúp bạn thu về được số lượng người tiếp cận cũng như thành công của kênh. Hãy phân bổ thời gian lên video đều đặn thay vì ngắt quãng trong thời gian dài nhé.
3. Khung giờ đăng video hợp lý
Mỗi một đối tượng hướng đến có thể sẽ có những “khung giờ vàng” khác nhau. Một số ví dụ dễ thấy như: Đối với dân văn phòng, thời gian họ tương tác với video nhiều nhất có thể là giờ nghỉ trưa hoặc trước khi ngủ. Hãy cố gắng tìm ra khung giờ thích hợp nhất với đối tượng khách hàng mà DN (doanh nghiệp) muốn hướng đến.
4. Tăng sự tương tác với người dùng
Tăng sự tương tác với người dùng bằng cách sau: rep comment của mọi người, thả tim,… tạo sự kết nối với khách hàng. Đây cũng chính là phương pháp giúp thương hiệu DN của bạn đến gần hơn với mọi người.
Những điều cần lưu ý khi doanh nghiệp bắt đầu xây dựng kênh Tiktok
Để đảm bảo trong quá trình xây kênh tiktok cho doanh nghiệp hạn chế mắc phải những lỗi cơ bản nhất, một số điều bạn cần lưu ý sau đây:
- Cần cập nhật xu hướng thường xuyên: Tiktok là sân chơi với vô vàn xu hướng và xoay liên tục. Việc nắm bắt được trend, trào lưu sẽ giúp nội dung của bạn dễ dàng tiếp cận được với nhiều lượt xem hơn. Tất nhiên, bạn cũng cần chọn lọc những trào lưu này để đảm bảo phù hợp với tính chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng.
- Sử dụng các thiết bị quay dựng chuyên nghiệp: Với một chiếc điện thoại thông minh bạn vẫn có thể dựng kênh tiktok hoàn hảo cùng với các phần mềm chỉnh sửa trên chính tiktok hoặc capcut. Tuy nhiên, các doanh nghiệp làm nếu muốn chất lượng cao hơn, hình ảnh sắc nét hơn thì nên đầu tư các thiết bị dựng và quay chuyên nghiệp như Micro thu, máy quay, thiết kế, edit…
- Tập trung theo định hướng kênh: Trước khi bắt đầu, xác định rõ mục tiêu và định hướng cho kênh của bạn. Liên kết nội dung với lĩnh vực kinh doanh của bạn giúp tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và xây dựng độ tin cậy từ phía người xem.
- Xây dựng và đăng video đều đặn trên kênh tiktok doanh nghiệp: Sau khi có định hướng kênh, chúng ta bắt đầu bằng những video theo đã quay theo sẵn kịch bản dựng. Bạn hãy mặc định thời gian đều đặn để đăng như một ngày, 2 ngày một, 3 ngày một.. Nên nhớ, đừng spam video ví dụ như đăng dồn… Nếu như vậy, mức độ hiệu quả sẽ không cao. Một điều cần lưu ý nữa là trong khi đăng tải, hay thêm caption hoặc hashtag để có thể dễ dàng lên xu hướng nhé.
- Chạy quảng cáo tăng tiếp cận người dùng: Ngoài việc tạo ra nội dung hấp dẫn tự nhiên, việc sử dụng quảng cáo cũng là một phần quan trọng để tăng cường tiếp cận. Sử dụng tính năng quảng cáo của TikTok để đưa nội dung của bạn đến đúng đối tượng mục tiêu.
Nguồn: Minhduongads