Cách thiết lập và sử dụng quy trình Email Marketing

Quy trình Email Marketing có thể giúp bạn tạo dựng niềm tin, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình cũng như bán hàng trên chế độ lái tự động.

Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về chúng là gì, khi nào nên sử dụng chúng và cách thiết lập chúng.

Bạn muốn đưa hoạt động Email Marketing của mình lên một tầm cao mới?

Quy trình Email Marketing là gì?

Quy trình Email Marketing là một chuỗi email tự động được kích hoạt bởi một sự kiện cụ thể.

Ví dụ: Email Marketing phổ biến nhất là chuỗi chào mừng được tự động gửi đến mọi người đăng ký email ngay sau khi họ xác nhận đăng ký.

Các loại quy trình tiếp thị qua email phổ biến khác bao gồm:

  • Quy trình nội dung.
  • Quy trình bán hàng.
  • Quy trình Giới thiệu.
  • Quy trình Dunning.
  • Quy trình Win-back.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng thường sử dụng quy trình làm việc đề xuất sản phẩm và quy trình làm việc của giỏ hàng bị kháhc hàng bỏ rơi mà không hoàn thành đơn hàng.

Bạn có nên sử dụng Quy trình Email Marketing?

Email Marketing một lần rất phù hợp khi bạn có thông báo nhạy cảm về thời gian (ví dụ: giảm giá chớp nhoáng).

Tuy nhiên, nếu chúng là nền tảng cho chiến lược Email Marketing của bạn thì bạn gần như chắc chắn: Lãng phí các nguồn lực như thời gian, năng lượng và tiền bạc.

Đơn giản là không có ý nghĩa gì khi sử dụng email marketing thủ công khi thay vào đó bạn có thể sử dụng quy trình làm việc email tự động.

Lý tưởng nhất là khi nói đến tiếp Email marketing, bạn muốn tự động hóa mọi thứ có thể tự động hóa để bạn có thể bảo tồn tài nguyên của mình trong khi tối đa hóa ROI của các chiến dịch tiếp thị qua email của mình.

Có, quy trình làm việc qua email cần có thời gian để thiết lập, nhưng đó là một khoản đầu tư đáng giá và sẽ mang lại lợi ích lâu dài

Cách thiết lập quy trình Email Marketing

Bây giờ bạn đã hiểu tại sao quy trình tiếp thị qua email lại quan trọng, vậy bạn thực sự thiết lập quy trình này như thế nào?

Xác định mục tiêu của quy trình email của bạn

Mỗi quy trình làm việc qua email cần phải có mục tiêu. Bạn đang cố gắng đạt được điều gì?

  • Tăng sự tương tác?
  • Bán một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể?
  • Tạo sự phấn khích xung quanh buổi ra mắt sản phẩm sắp tới của bạn để bạn có thể có một ngày ra mắt hoành tráng?

Tránh các mục tiêu mơ hồ như “cải thiện nhận thức về thương hiệu” vì đó không phải là thứ bạn có thể đo lường được.

Chọn mục tiêu cụ thể có thể đo lường bằng các số liệu cụ thể như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, doanh số, v.v.

Thiết kế quy trình làm Email Marketing

Khi bạn đã quyết định được mục tiêu, đã đến lúc thiết kế một chuỗi email có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Một số yếu tố cần xem xét ở đây:

  • Độ dài quy trình Email Marketing. Bạn cần quyết định có bao nhiêu email cần đưa vào quy trình làm việc cụ thể này. Độ dài quy trình làm việc qua email có thể dao động từ một vài email quảng cáo đến chuỗi sáu email chào mừng đến một chuỗi kết thúc mở nơi bạn thêm email mới khi bạn tiếp tục – và bất kỳ thứ gì ở giữa. Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn đang cố gắng đạt được.
  • Tính liên tục của quy trình Email marketing. Bạn cần xem xét từng email không chỉ từ góc độ độc lập mà còn từ góc độ trình tự. Làm cách nào để tiếp tục nơi email trước đó đã dừng lại và tạo tiền đề cho email tiếp theo? Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được bức tranh lớn.
  • Tần suất email. Bạn cũng cần quyết định khoảng thời gian nào bạn sẽ gửi email theo trình tự này. Nói chung, đối với các chuỗi ngắn được xác định rõ ràng, chẳng hạn như chuỗi chào mừng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tần suất hàng ngày. Trong khi đó, đối với các chuỗi dài hơn, đặc biệt là các chuỗi mở, tần suất hàng tuần có thể hiệu quả hơn.

Sản xuất nội dung cho quy trình Email Marketing của bạn

Bạn có thể tự mình sản xuất nội dung hoặc thuê người viết nội dung qua email.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Hook, Story, Offer một khuôn khổ copywriting cho bản sao email. Đó là những gì chúng tôi làm và nó đã mang lại hiệu quả rất tốt cho chúng tôi!

Hook . Thu hút sự chú ý của người đăng ký bằng dòng chủ đề hấp dẫn. Đây là yếu tố thông điệp quảng bá quan trọng nhất trong email của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn dành cho nó sự quan tâm xứng đáng. Nếu không, ngay cả khi bạn làm đúng mọi thứ khác, điều đó cũng không thành vấn đề vì người đăng ký sẽ không mở email của bạn!

Story – Câu chuyện. Kể cho người đăng ký một câu chuyện hấp dẫn gây ấn tượng với họ ở mức độ cảm xúc. Lý tưởng nhất là nó nên bao gồm một bài học phù hợp với họ để họ cảm thấy rằng họ đã học được điều gì đó khi đọc email của bạn.

Offer – Đề xuất. Chuyển từ câu chuyện sang quảng cáo chiêu hàng và sau đó là lời kêu gọi hành động.

Thiết lập quy trình Email Marketing của bạn

Để thiết lập quy trình Email Marketing, bạn sẽ cần một hoặc kết hợp một vài nền tảng giúp bạn làm điều đó.

Chắc chắn là bạn sẽ cần một nền tảng gửi Email Marketing để có thể thiết lập gửi email hàng loạt cho khách hàng. Đặc biệt là các tính năng gửi email tự động theo lịch trình dựng sẵn. Dưới đây chúng tôi gợi ý giúp bạn một vài nền tảng email cả có phí và trả phí như:

  • Brevo
  • Mailchimp
  • Getresponse

Ngoài ra, bạn có thể rất cần một vài Landing page để xây dựng trang đích bán hàng, hoặc dùng để thu danh sách email cho quy trình tự động. Một số nền tảng email giúp bạn làm điều này:

Việc tiếp theo của bạn là chuẩn bị nội dung, sắp xếp chúng vào quy trình Email Marketing, sau đó tiến hành giới thiệu, quảng bá thông điệp của bạn để thu danh sách email

Ví dụ về quy trình Email Marketing: Quy trình 6 email giới thiệu, chào mừng

Đây là chuỗi chào mừng mà chúng tôi khuyên bạn nên gửi cho khách hàng tiềm năng sau khi họ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ:

  • Email số 1: Bạn là ai? Giới thiệu bản thân với người đăng ký mới.
  • Email số 2: Bạn đến từ đâu? Chia sẻ câu chuyện nguồn gốc của bạn. Làm thế nào bạn đến để làm những gì bạn làm bây giờ?
  • Email số 3: Bạn làm nghề gì? Giải thích những gì bạn làm. Mọi chuyện diễn ra như thế nào?
  • Email số 4: Bạn đạt được chuyên môn này bằng cách nào? Giải thích điều gì khiến bạn đủ điều kiện để làm những gì bạn làm. Đề cập đến trình độ học vấn, bằng cấp và thành tích có liên quan.
  • Email số 5: Bạn làm việc này cho ai? Mô tả những khách hàng mơ ước của bạn + chia sẻ một nghiên cứu điển hình về cách bạn đã giúp những người như vậy đạt được kết quả mà họ mong muốn.
  • Email số 6: Bạn có thể làm điều đó cho tôi bằng cách nào? Đưa ra lời đề nghị giao diện người dùng của bạn và cung cấp liên kết đến trang bán hàng của nó.

Một nội dung thông điệp Email tất nhiên là không thể quá dài, vì vậy, bạn sẽ cần dẫn khách hàng mục tiêu của mình đến các trang đích để thể hiện thông tin rõ ràng và thu hút hơn.