Heineken - 150 năm lịch sử và hơn 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam

“Đã 150 năm trôi qua kể từ ngày Heineken được gọi là một nhà máy bia nhỏ truyền thống. Và trong khi chúng tôi tự hào rằng mỗi ngày có tới 25 triệu chai bia Heineken được phục vụ trên 192 quốc gia, thì chúng tôi vẫn không bao giờ quên rằng chất lượng không phải được đo đếm bằng quy mô thương hiệu mà là độ tinh khiết của bia”. Đó là những gì mà bia Heineken - một thương hiệu bia hàng đầu thế giới với tuổi đời gần 2 thế kỉ tự hào mang đến những điều tuyệt vời nhất trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Bia Heineken® kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời trên  toàn thế giới | Advertising VietnamHeineken là thương hiệu có tuổi đời lên đến 150 năm

1. Câu chuyện lịch sử 150 năm của Heineken

Lịch sử về bia Heineken bắt nguồn từ nửa cuối thế kỷ 19 thông qua câu chuyện của nhà sáng lập Gerard Adriaan Heineken.Heineken - Câu chuyện đẳng cấp của một dòng họ | Báo Dân tríGerard Adriaan Heineken - Cha đẻ của thương hiệu bia hàng đầu thế giới 

Gerard Adriaan Heineken sinh ra trong một gia đình thương nhân ở Amsterdam, Hà Lan vào năm 1841. Năm 1864, ông mua nhà máy bia De Hooiberg' (The Haystack) ở Amsterdam và ngay lập tức chuyển hướng tập trung vào sản xuất bia lager cao cấp với hương vị hoàn hảo không đổi. Ông hưởng đến những cải tiến mới nhất trong việc sản xuất bia và trở thành nhà sản xuất bia đầu tiên trên hành tinh giới thiệu phòng thí nghiệm kiểm soát chất lượng. Ông ấy cũng đã đóng góp rất nhiều cho thành phố Amsterdam.

Năm 1873, Gerard Heineken thành lập nhà máy bia gia đình nhỏ của mình ở trung tâm thành phố Amsterdam - nơi tràn đầy sức sống và năng lượng, từ xưa đến nay. Nhà máy bia phát triển nhanh như chính thành phố Amsterdam cùng với sự tận tụy của Gerard cho chất lượng đã tạo nên một sự thành công vượt bậc của thương hiệu bia hàng đầu thế giới sau này. 

Khi còn là một nhà máy bia tương đối nhỏ, Heineken đã giành được Huy chương D'Or tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế năm 1875. Ngay sau đó hãng bia Hà Lan đã trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất sang Pháp. Và vào năm 1889, loại pilsner mới, có hương vị nguyên chất của Heineken đã giành được giải Grand Prix danh giá tại Paris Expo. Một năm sau Heineken bắt đầu cung cấp cho nhà hàng tại Tháp Eiffel. Có thể nói, hai cột mốc lớn trong câu chuyện lịch sử của Heineken đã làm nên sức sống mãnh liệt cho một thương hiệu bia toàn cầu như hiện nay.

Chiến lược Marketing của Heineken - Đẳng cấp thương hiệu quốc tếHeineken đánh dấu 2 cột mốc lớn trong lịch sử phát triển

Heineken hiện có mặt tại hơn 190 quốc gia, cùng người tiêu dùng tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trên khắp thế giới. Dù thương hiệu Heineken đã trở nên vô cùng quen thuộc, thế nhưng tại mỗi quốc gia, người tiêu dùng lại ưu ái đặt cho Heineken một tên gọi khác nhau, như "Jaineken" ở Mexico, “Henikeno” ở Nhật, “Chairman” ở Nigeria, hay chỉ đơn giản là “Ken” khi đến với Việt Nam.

2. Và hơn 30 năm tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng Việt Nam

Có mặt hơn 150 năm trên toàn thế giới, tập đoàn HEINEKEN chính thức mang thương hiệu này đến Việt Nam Nam từ đầu những năm 1990. Ngay từ ngày đầu đặt chân đến dải đất hình chữ S, với chai bia màu xanh lá đặc trưng và ngôi sao đỏ, Heineken được biết đến qua các chương trình tiếp thị gắn liền với những sự kiện mang tính biểu tượng. Nếu như ở quy mô quốc tế, Heineken gắn liền với các giải thi đấu thể thao đỉnh cao và hình ảnh điệp viên 007 James Bond thì tại Việt Nam, kể từ năm 2008, hình ảnh của thương hiệu Heineken thường xuất hiện tại các lễ hội, sự kiện âm nhạc lớn trên khắp cả nước. Đúng như những gì Freddy Heineken, người xây dựng nên “đế chế” Heineken từng khẳng định: “Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán gezelligheid - khoảnh khắc tuyệt vời”. Tại 190 quốc gia Heineken đặt chân đến, những khoảnh khắc tuyệt vời đã được bừng sáng. 

Danh mục sản phẩm của Heineken | Brade MarHeineken tại Việt Nam

Trải qua hơn 3 thập kỷ tại Việt Nam, Heineken không ngừng mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng Việt. 

Lễ hội âm nhạc Heineken Countdown 2018

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2008, lễ hội âm nhạc Heineken Countdown - sự kiện đếm ngược chào năm mới của Heineken đã ghi đậm dấu ấn trong tâm trí khán giả cả nước như một phần không thể thiếu trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Heineken thắp lên những giây phút bùng nổ tại vô vàn đại tiệc âm nhạc đẳng cấp, với sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao hàng đầu quốc tế như The Chainsmokers, DJ KSHMR, DJ Hyo. 

Heineken - 150 năm lịch sử và hơn 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt NamToàn cảnh Heineken Countdown tại Việt Nam

Hàng loạt sự kiện và chuỗi hoạt động thực tiễn đến từ Heineken

Với tinh thần tiên phong khai mở những giới hạn để đưa đến trải nghiệm độc nhất cho người tiêu dùng, hàng loạt các sự kiện của thương hiệu như 3D mapping tại Dinh Độc Lập, giải đua xe F1 hay chuỗi hoạt động uống có trách nhiệm cùng Heineken 0.0 được Heineken “trình làng” và nhanh chóng trở thành những cột mốc khó quên với khán giả Việt.  

Bên cạnh đó, Heineken cũng có rất nhiều hoạt động thực tiễn nhằm chung tay hiện thực hóa tham vọng phát triển bền vững mà công ty theo đuổi. 

Heineken - 150 năm lịch sử và hơn 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt NamSáng kiến Heineken Greener Bar - mô hình quầy bar thân thiện với môi trường, nơi người tiêu dùng có thể cùng Heineken thu gom lon bia sau khi sử dụng, cùng toàn bộ nguyên vật liệu được tái sử dụng sau khi kết thúc sự kiện. 

Heineken luôn nỗ lực quảng bá và nâng cao tinh thần “Uống có trách nhiệm” cùng Heineken 0.0. Đặc biệt, không thể quên Heineken Silver “nhẹ êm mà đậm chất” được sáng tạo bởi nghệ nhân Việt để cung cấp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn về đồ uống với nồng độ cồn thấp, cho những cuộc vui thêm lành mạnh và kết nối.

Heineken - 150 năm lịch sử và hơn 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt NamHeineken tích cực thực hiện các hoạt động quảng bá của mình

Nỗ lực sáng tạo nhằm đem lại “khoảnh khắc tuyệt vời” cho hàng triệu người tiêu dùng của Heineken được ghi nhận tại Smarties Vietnam 2022, với 2 giải Vàng hạng mục Instant Impact và Web 3.0 - Spatial cho chiến dịch Heineken Silver's The eKoin, cùng 1 giải Vàng hạng mục Cross Platform - Digital cho chiến dịch Heineken Starverse. Không chỉ dừng lại ở những hoạt động của thương hiệu, mọi cá nhân thuộc Heineken cũng được truyền cảm hứng để chung tay hành động, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Heineken - 150 năm lịch sử và hơn 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam