7 công cụ Ecommerce cần thiết cho nhà bán hàng trực tuyến
Bất kỳ ai đã thành lập doanh nghiệp thương mại điện tử đều biết rằng, bán hàng trực tuyến không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Ngay cả những người bán hàng tốt nhất cũng cần được hỗ trợ thêm để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ. Đây là lúc các công cụ Ecommerce “ra tay” giúp đỡ. Dưới đây là cách các công cụ Ecommerce có thể giúp bạn quản lý doanh nghiệp của mình và cải thiện doanh số bán hàng. Xem ngay nhé!
7 công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn thương mại điện tử
1. Giỏ hàng (Shopping cart)
Là nền tảng của bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào, giỏ hàng luôn là yếu tố đáng tin cậy, an toàn và liền mạch. Phần mềm cho phép các cửa hàng trực tuyến chấp nhận thẻ tín dụng và các khoản thanh toán khác. Một số sản phẩm giỏ hàng trên thị trường là nguồn mở, điều này có nghĩa rằng chúng có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người bán.
Phần mềm giỏ hàng cũng sẽ tăng cường bảo mật cho cửa hàng trực tuyến và quản lý đơn hàng hợp lý, giúp quản lý và bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng. Giỏ hàng Các công cụ thương mại điện tử bao gồm từ các tùy chọn miễn phí như WooCommerce đến các giải pháp thương mại điện tử nâng cao hơn bao gồm Magento, Shopify, Squarespace và BigCommerce .
2. Hỗ trợ khách hàng
Bằng cách trả lời nhanh chóng và nhất quán những thắc mắc của khách hàng, doanh nghiệp có thể chuyển đổi các truy vấn này thành doanh số bán hàng.
Bộ phận trợ giúp hỗ trợ khách hàng có thể giúp bạn duy trì SLA về thời gian phản hồi trên thị trường. Trên Amazon, điều này có nghĩa là bạn sẽ tăng cơ hội giành được Buy Box.
3. Vận chuyển
Vận chuyển có thể là một trong những điểm khó khăn thực sự đối với người bán. Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, bạn càng có nhiều bộ phận vận chuyển (theo nghĩa đen trong trường hợp này), bạn càng có nhiều khả năng gặp vấn đề.
Việc đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng đúng thời gian – và nguyên vẹn – có thể nâng cao hoặc phá vỡ xếp hạng người bán. Đối với những người bán tự mình thực hiện đơn hàng (FBM - Fulfilment by Merchant), họ sẽ không bỏ sót những thông tin quan trọng và nắm rõ quy trình giao hàng. Tích hợp vận chuyển cho phép bạn tối ưu hóa quy trình thực hiện đơn hàng.
Một số công ty cung cấp dịch vụ quản lý hàng tồn kho, như BrightPearl và Veeqo, cũng cung cấp các công cụ quản lý vận chuyển. Các ví dụ khác về giải pháp phần mềm vận chuyển bao gồm Metapack, Shipworks, TrueShip và ShipStation.
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Fulfillment by Amazon (FBA), Amazon sẽ xử lý quy trình giao hàng cho bạn. Dịch vụ này cũng có sẵn cho người bán không phải trên Amazon.
4. Quản lý hàng tồn kho
Phần mềm quản lý kho cho phép quản lý đơn hàng, sản phẩm, thông tin khách hàng, tài khoản và báo cáo tất cả trong một hệ thống.
Việc tập trung các khu vực này có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và cũng hỗ trợ hợp lý hóa toàn bộ hệ thống quản lý kho hàng. Đảm bảo hàng tồn kho luôn được cân bằng tốt trên các thị trường và quan trọng nhất là có thể đảm bảo rằng bạn sẽ không tiếp tục bán sản phẩm trên một kênh đã được bán hết ở kênh khác.
Việc kết nối các quy trình liên kết với nhau này trong một tài khoản có thể tạo ra những hiểu biết hữu ích về những điểm mà doanh nghiệp của bạn đang thành công – và những điểm cần cải thiện.
Một số công cụ quản lý hàng tồn kho bao gồm (nhưng không giới hạn!) BrightPearl, Veeqo, StitchLabs, Contalog và Unleashed.
5. Kêu gọi phản hồi
Theo khảo sát, chỉ có 1/10 khách hàng để lại phản hồi sau khi mua sản phẩm, trừ khi họ được nhắc nhở. Yêu cầu khách hàng phản hồi là một trong những phương án cải thiện xếp hạng người bán và tăng doanh thu hiệu quả. Mỗi khi ai đó cung cấp cho bạn phản hồi tích cực, điều đó sẽ làm tăng khả năng khách hàng mới mua hàng.
Sử dụng công cụ thu hút phản hồi đồng nghĩa với việc bạn đang yêu cầu nhiều phản hồi hơn và vào đúng thời điểm. Tự động hóa các yêu cầu phản hồi trên nhiều thị trường và quan trọng là cách tăng phản hồi tích cực.
HIện nay, bạn có thể tìm thấy những công cụ thu hút phản hồi có khả năng tự động hóa các yêu cầu đánh giá sản phẩm và phản hồi của người bán trên nhiều thị trường. Bạn có thể tùy chỉnh chào mời theo sản phẩm, phương thức vận chuyển, quốc gia và nhiều yếu tố khác. Quản lý thời gian của các tin nhắn này cho phù hợp với chiến lược. Ngoài ra, những phần mềm này còn cung cấp những insight bổ ích, dễ sử dụng để theo dõi hiệu suất phản hồi và xếp hạng người bán.
6. Phân tích
Dữ liệu chính xác là động lực của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khách hàng của cửa hàng trực tuyến của bạn là ai? Họ đến từ đâu? Điều gì đã đưa họ đến cửa hàng trực tuyến?
Đây là nơi các công cụ phân tích đóng một vai trò quan trọng. Các số liệu thu được từ các công cụ Thương mại điện tử này sẽ đi một chặng đường dài trong việc hình thành, cung cấp thông tin và chứng minh chiến lược kinh doanh của bạn. Nắm rõ doanh số bán hàng là một chuyện, nhưng hiểu được khách hàng lại là chuyện khác. Biết nhiều hơn về hành vi, sở thích, vị trí và hành vi duyệt web của khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích, từ việc tạo ra quảng cáo cho đến thiết kế web…
Và Google Analytics là một công cụ vô cùng phổ biến mà bạn có thể trải nghiệm. Các công cụ phân tích phổ biến khác có thể không miễn phí nhưng nhìn chung khá phải chăng, chẳng hạn như KISSmetrics tập trung vào thương mại điện tử, chuyên gia phân tích thời gian thực Clicky và Crazyegg tập trung vào hình ảnh.
7. Định giá lại
Bạn phản ứng nhanh như thế nào trước sự thay đổi giá của đối thủ cạnh tranh? Nếu bán nhiều sản phẩm, bạn không thể duy trì khả năng cạnh tranh về giá theo cách thủ công. Lúc này, trình quản lý giá chính là công cụ định giá lại Amazon giúp tối đa hóa cơ hội giành được Buy Box và bán được nhiều sản phẩm hơn.
Cạnh tranh với những người bán đối thủ bằng cách đặt ra khoảng giá mà bạn hài lòng và chọn các quy tắc cạnh tranh. Phần mềm Repricer là một công cụ sao chép giá khá bổ ích, có khả năng tự động khớp mức giá eBay với mức giá trên Amazon.
Nguồn: Xsellco
Về Upsell
Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.
Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.
- Website: https://www.upsell.vn/
- Email: [email protected]
- Hotline: 0789.99.66.88