200 số liệu thống kê bán hàng mới nhất!

Dưới đây là hơn 200 số liệu thống kê bán hàng giúp bạn hiểu rõ hơn về sự vận động của hoạt động sales nói chung trên toàn thế giới!

DOWNLOAD TÀI LIỆU TẠI ĐÂY!

Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất

Dưới đây là những số liệu tốt nhất và phổ biến nhất trong bán hàng. Hy vọng sẽ truyền động lực để giúp bạn bán hàng như Joe Girard!

  • Bài viết có video có thể tạo ra tỷ lệ tương tác từ 50% trở lên. (Databox)
  • 80% doanh thu được thực hiện bởi 20% nhân viên bán hàng. Người chiến thắng bán cho những khách hàng tiềm năng mà người thua cuộc từ bỏ. (Bill Corbin trên LinkedIn)
  • 92% chuyên gia bán hàng bỏ cuộc sau cuộc gọi thứ 4, nhưng 80% khách hàng tiềm năng nói không 4 lần trước khi họ nói đồng ý. (MarketingDonut)
  • 46% nhân viên bán hàng không có ý định làm công việc bán hàng ngay từ đầu. (Hubspot)
  • Nhân viên bán hàng trung bình tạo ra khoảng một cuộc hẹn hoặc lời giới thiệu từ mỗi 209 cuộc gọi chào hàng. (Đại học Baylor)
  • Người mua muốn gì từ các chuyên gia bán hàng? 69% nói: “Hãy lắng nghe nhu cầu của tôi”. (Hubspot)
  • Những người bán hàng lạc quan làm tốt hơn những người bi quan tới 57%. Điều đó thậm chí còn đúng khi những người bi quan có kỹ năng bán hàng tốt hơn. (Forbes, Seligman)
  • Đến năm 2021, khách hàng sẽ xử lý 85% tất cả các hoạt động liên hệ kinh doanh mà không cần tương tác với con người. (Gartner Customer 360)
  • Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trung bình trên tất cả các ngành là 2,46%–3,26% (Statista)
  • Bạn có thể có được bất cứ điều gì bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác có được thứ họ muốn. (Zig Ziglar)

Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất

Những số liệu thống kê bán hàng phổ biến nhất

Thống kê bán hàng trên mạng xã hội - Social Selling

Bán hàng trên mạng xã hội đang nhanh chóng trở thành kênh bán hàng phổ biến nhất với sự bùng nổ của hàng loạt nền tảng social media trên toàn thế giới như tiktok, Facebook, Instagram, X, Threads…

  • 72% nhân viên bán hàng sử dụng mạng xã hội trong quá trình bán hàng của họ có kết quả tốt hơn các đồng nghiệp của họ (Nghiên cứu của Jim Keenan)
  • Bạn muốn đạt hạn ngạch bán hàng (sales quota) nhanh hơn? Những người bán hàng trên mạng xã hội đạt được hạn ngạch thường xuyên hơn 66% so với những người không sử dụng mạng xã hội (Sales Benchmark Index)
  • 54% nhân viên bán hàng có thể theo dõi các giao dịch đã hoàn tất thông qua việc tương tác trên mạng xã hội (Nghiên cứu của Jim Keenan)
  • Sợ phương tiện truyền thông xã hội sẽ hút hết thời gian của bạn? 50,1% nhân viên bán hàng sử dụng mạng xã hội dành ít hơn 10% thời gian cho nó.
  • Video là vua. Bài viết có video có thể tạo ra tỷ lệ tương tác từ 50% trở lên (databox)
  • 96% người tiêu dùng muốn tiếp xúc nhiều hơn với các nhà lãnh đạo ngành. Họ thường tìm kiếm nó thông qua Twitter (X) (Databox)
  • Người mua sử dụng mạng xã hội thường có ngân sách lớn hơn 84% so với những người không sử dụng mạng xã hội. (Social Buying Meets Social Selling)
  • 74,9% công ty sử dụng phương pháp bán hàng qua mạng xã hội sẽ phát triển đội ngũ bán hàng của họ trong 12 tháng tới. (The State of Social Selling)
  • 90% người bán hàng có hiệu suất cao nhất sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong chiến lược bán hàng của họ. (State of Sales)
  • Hơn 70% chuyên gia bán hàng sử dụng các công cụ bán hàng xã hội như Facebook, X và LinkedIn. (State of Sales, LinkedIn)
  • 50% chuyên gia bán hàng dành 3–10 giờ mỗi tuần để sử dụng các công cụ bán hàng trên mạng xã hội. (State of Sales, LinkedIn)
  • 84% giám đốc điều hành cấp C và 75% người mua B2B sử dụng mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng. (Social Buying Meets Social Selling)
  • Người mua B2B trung bình dựa vào mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng là người cấp cao, có ngân sách lớn, mua hàng thường xuyên và có nhiều quyền đưa ra quyết định mua hơn. (Social Buying Meets Social Selling)

Thống kê bán hàng trên xã hội

Thống kê bán hàng trên xã hội

Thống kê theo dõi bán hàng

Sự kiên trì sẽ được đền đáp, nhưng theo cách nào?

Dữ liệu thống kê bán hàng cho thấy hầu hết các chuyên gia bán hàng đều bỏ cuộc quá sớm. Số liệu thống kê bán hàng cho thấy 20% tổng số đại diện bán hàng tạo ra 80% doanh số bán hàng. Họ bán cho những khách hàng tiềm năng bị những người còn lại bỏ rơi.

  • Đừng bỏ cuộc! 50% tổng doanh số bán hàng xảy ra sau lần liên hệ thứ 5, nhưng hầu hết các đại diện đều bỏ cuộc chỉ sau 2 lần. (InsideSales)
  • Phải mất 8 cuộc gọi ngẫu nhiên để tiếp cận được khách hàng tiềm năng. 72% các cuộc gọi bán hàng không được trả lời. (Đại học Baylor)
  • 92% chuyên gia bán hàng bỏ cuộc sau cuộc gọi thứ 4, nhưng 80% khách hàng tiềm năng nói không bốn lần trước khi họ nói đồng ý. (Marketing Donut)
  • 80% doanh thu được thực hiện bởi 20% nhân viên bán hàng. Người chiến thắng bán cho những khách hàng tiềm năng mà người thua cuộc từ bỏ. (Bill Corbin trên LinkedIn)
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thêm 5% sẽ tăng lợi nhuận lên 25%–90% (Harvard Business Review)
  • Việc thu hút một khách hàng mới tốn kém gấp 5–25 lần so với việc giữ một khách hàng hiện tại. (Harvard Business Review)
  • Chỉ có 2% doanh số bán hàng xảy ra trong cuộc gặp đầu tiên. (Marketing Donut)
  • 83% khách hàng tiềm năng yêu cầu thông tin không mua trong vòng 3–12 tháng. (Marketing Donut)
  • 70% nhân viên bán hàng dừng lại ở một email. Tuy nhiên, nếu bạn gửi nhiều email hơn, bạn có 25% cơ hội nhận được phản hồi. (YesWare)
  • Thời điểm tốt nhất để liên hệ với khách hàng tiềm năng? 4–6 giờ chiều thứ Năm hoặc 5 phút sau yêu cầu của họ. (LeadResponseManagement)

Bạn muốn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và xây dựng mối quan hệ bền vững với họ. Vậy thì chắc chắn, hệ thống quản lý khách hàng CRM là công cụ hỗ trợ cực kỳ đắc lực. Trải nghiệm miễn phí phần mềm CRM ngay hôm nay!

Thống kê theo dõi bán hàng

Thống kê theo dõi bán hàng

Thống kê bán hàng từ Hubspot

HubSpot đã phân tích dữ liệu thống kê bán hàng từ hơn 41.000 khách hàng của mình và biên soạn một danh sách thống kê bán hàng khủng!

  • 85% nhóm tiếp thị cho biết hỗ trợ đội ngũ bán hàng là ưu tiên số 1 của họ. Tuy nhiên, 56% nhân viên bán hàng phải tự chuẩn bị tài liệu bán hàng. 
  • 46% nhân viên bán hàng không có ý định bán hàng. Điều đó tạo ra 4,14 triệu chuyên gia bán hàng “tình cờ” ở Mỹ
  • Nhân viên bán hàng dành 66% thời gian trong ngày cho các công việc hành chính. 
  • Phần lớn các chuyên gia bán hàng sử dụng các sự kiện networking, đào tạo của công ty và hội nghị để nâng cao kỹ năng bán hàng của họ.
  • Phần lớn các chuyên gia bán hàng (25%) có bằng kinh doanh, 17% không học đại học.
  • Chỉ 19% khách hàng tin tưởng nhân viên bán hàng.
  • Chỉ 19% người mua muốn nói chuyện với đại diện bán hàng khi lần đầu tiên tìm hiểu về sản phẩm
  • Những chuyên gia bán hàng cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng trong một giờ có khả năng có được những cuộc trò chuyện có giá trị cao hơn gấp 7 lần
  • Chỉ 7% nhân viên bán hàng phản hồi trong vòng năm phút sau khi gửi biểu mẫu
  • Trung bình, mọi người xóa 48% email của họ trong 5 phút.

Thống kê về cuộc gọi ngẫu nhiên - Cold Call

Gọi ngẫu nhiên siêu khó, nhất là khi bạn không hiểu nhu cầu, mong muốn cũng như vấn đề mà khách hàng tiềm năng gặp phải. 

Vậy thì bài học rút ra từ số liệu thống kê về doanh số bán hàng outbound bằng cuộc gọi ngẫu nhiên này là gì? Mỗi sales sử dụng phương thức gọi ngẫu nhiên có thể đặt một cuộc hẹn mỗi ngày.

  • Một nhân viên bán hàng nội bộ trung bình có thể thực hiện 33 cuộc gọi ngẫu nhiên mỗi ngày. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
  • Các sales nội bộ điển hình có 6,6 cuộc gọi trung bình mỗi ngày (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
  • Nhiều cuộc gọi hơn tỷ lệ thuận với việc đạt hạn ngạch bán hàng cao hơn (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
  • 90% CEO nói rằng họ không bao giờ trả lời các cuộc gọi ngẫu nhiên hoặc email ngẫu nhiên. (ForEntrepreneurs and The Bridge Group)
  • Nhân viên bán hàng trung bình tạo ra khoảng 1 cuộc hẹn hoặc lời giới thiệu từ 209 cuộc gọi chào hàng. (Đại học Baylor)
  • Khoảng 72% các cuộc gọi ngẫu nhiên không đến được với đối tượng mục tiêu. (Đại học Baylor)
  • Chuyên gia bán hàng trung bình sẽ dành 7,5 giờ gọi điện ngẫu nhiên để đảm bảo một cuộc hẹn hoặc được giới thiệu. (Đại học Baylor)
  • 1/59 cuộc gọi được trả lời sẽ tạo ra cuộc hẹn hoặc giới thiệu. (Đại học Baylor)
  • Thời gian hiệu quả nhất để chào hàng là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Hiệu quả nhất? Sau 5 giờ chiều. (Đại học Baylor)
  • 91% email ngẫu nhiên được mở vào ngày sau khi chúng được gửi. (YesWare)

Nguồn: Zety

Biên soạn và tổng hợp bởi: Team Content Blog.slimcrm.vn