Từ Sản Xuất đến Chiếm Lĩnh Thị Trường

Xin chào Các Bạn, Lại là Trần Phú tui đây

Hôm nay tôi muốn viết 1 chủ đề hơi lạ đó là " Từ sản xuất đến chiếm lĩnh thị trường" Đây là khâu quan trọng trong quá trình hình thành 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy nó có những gì 

1, Nghiên cứu sản phẩm : Các công ty, tập đoàn lớn sẽ có riêng phần này hoặc thuê 1 bên khác như Nielsen. Và phòng R&d sẽ chịu trách nhiệm. Nhưng với các công ty nhỏ và vừa chúng ta phải BỘ TỨ tức là TỰ BỐ hết. Vậy thì chúng ta phải làm thế nào? Có 3 cách hiện nay hiệu quả là 

- Lấy thông tin từ các Agency, Ví dụ như Tiktok thường sẽ có 1 file những bên nào bán chạy nhất , ngành và sản phẩm bán chạy 

- Mua thông tin từ các bên vận chuyển như Vettel Post, GHTK, GHN, J&T

- Đặt vấn đề trực tiếp với nhà máy hiện tại nhà máy đang gia công con hàng nào tiềm năng nhất 

+ Lựa chọn kênh phân phối :

- Facebook : Nhóm Face, Fanpage , livesream

- Shopee : Tạo và Xây shop

- Hệ thống boss : Xây chùm thương hiệu 

- Kênh Otc/Etc, Đại lý cấp 1,2,3.

- Tiktok : Hiện tại dễ làm và hiệu quả nhất 

+ Chính sách Giá : 

- Có 3 khoảng giá trên Tiktok dễ bán nhất là 99k-129k, 129k-199k, 199k- 399k.

2, Đặt vấn đề với nhà máy 

Giấy tờ công bố :

- Mỹ phẩm : 3-5 ngày giá 5 triệu sớm nhất là 2 ngày 

- TPcn / tpbs : 1-3 tháng giá 10-15 triệu 

Yêu cầu số lượng tối thiểu : Bên nhà máy sẽ áp đặt ta số lượng Min thành phẩm chả dụ như Nhà máy dược mỹ phẩm đưa ra yêu cầu 5000 sp / 1 lần nhưng thực chất 1000 Sản phẩm là có thể làm được rồi.

Đề nghĩ nhà máy cung cấp tự liệu hình ảnh và có thể nếu được là bối cảnh, Background livestream, Xây dựng thương hiệu cá nhân.

Giá sản xuất: Bắt buộc bạn phải làm việc 3-4 nhà máy để đưa ra được giá sản xuất tối ưu nhất và đảm bảo chất lương, Tuyệt đối không được làm việc với 1 nhà máy.

3, Quy trình chăm sóc khách hàng Online và Offline.

Online ---> Inbox---> Telesales---> Gặp ---> Bán ---> Bám 

Offline ---> Ban ---> Bạn ---> Bàn ---> Bán ---> Bám .

4, Database 

Database là khu lưu trữ thông tin khách hàng mà bất kì doanh nghiệp nào phải có, đó là thông tin cá nhân định tính và định lượng bao gồm 

- Thông tin khách hàng : Tên , địa chỉ , sdt , số zalo , link face, sở thích, sở ghét,...v..v...

- Các câu hỏi của Khách hàng

- Các Tình Huống xử lý phải đối của Khách Hàng.

5, Trọng - Tròn - Thuận trong Chăm sóc Khách Hàng

Trọng : Tôn trọng tuyệt đối 

Tròn : Làm hơn những gì khách mong đợi 

Thuận : Thuận theo tự nhiên không gồng