Học viện Kỹ năng VTALK lọt top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Startup Wheel 2023

Vượt qua hơn 2116 dự án từ hơn 35 quốc gia trên thế giới, Học viện Kỹ năng VTALK xuất sắc lọt top 50 công ty dẫn đầu cuộc thi Khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á Startup Wheel 2023.

Ông Trần Quốc Duy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm XTĐT-TM&DL Tỉnh Bình Phước và gia đình Tiktoker triệu view "mét 9 mét 5" tại không gian trưng bày của Học viện Kỹ năng VTALK sự kiện Innoex - Startup Wheel 2023

Startup Wheel là một trong những cuộc thi khởi nghiệp thường niên quy mô quốc tế lớn nhất Đông Nam Á. Trong 10 năm, Startup Wheel chào đón hơn 2,000 startups mỗi năm từ 43 quốc gia trên cả 5 châu lục; 1.500 quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư cá nhân, chuyên gia đầu ngành và các đối tác toàn cầu.

Trong số 50 dự án xuất sắc nhất lọt top 50 Startup Wheel 2023, Học viện Kỹ năng VTALK là Hệ sinh thái Giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình ứng dụng có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam, dành cho học sinh từ 12-23 tuổi.

Theo ông Mai Nguyễn Hoàng Nam - Founder & CEO Học viện Kỹ năng VTALK: "Nếu nói đến thuyết trình thì không mấy ai có cơ hội được đứng trên sân khấu, vì vậy giáo trình của VTALK hướng tới việc ứng dụng trực tiếp kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình vào các môn học chính khóa và giao tiếp cuộc sống hàng ngày, giúp các em phát triển tư duy ngôn ngữ và trí tuệ cảm xúc, nhằm tạo dấu ấn cá nhân riêng và tự tin thể hiện được bản thân mình".

VTALK tại InnoexVTALK tại Innoex

Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cũng cho rằng, nhắc đến giáo dục kỹ năng là nhắc đến đứa "con cưng" mãi không chịu lớn. Trải qua hơn 10 năm phát triển, không có nỗi một doanh nghiệp kỹ năng nào đạt được những thành tựu đáng kể như các trung tâm tiếng anh. Nguyên nhân là do việc đào tạo lan man quá nhiều nhóm kỹ năng trong cùng 1 khóa, thiếu tính ứng dụng vì không phải ai cũng được đứng trên sân khấu, làm MC hay được hùng biện bằng tiếng anh. Giáo trình thiếu tính nghiên cứu cho đặc điểm xã hội Việt Nam và giáo viên kỹ năng trên thị trường không được đào tạo bài bản, chủ yếu giảng dạy theo kinh nghiệm cá nhân, khó scale-up (mở rộng).

Điểm khác biệt của VTALK là tập trung vào duy nhất 1 nhóm kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình, vì Giao tiếp - Thuyết trình là nền tảng cốt lõi của hơn 90% các nhóm kỹ năng còn lại. "Giáo trình của chúng tôi được biên soạn chuyên sâu và bài bản nhất tại Việt Nam về kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình cho học viên từ 12-23 tuổi. Giáo viên VTALK được tuyển chọn và đào tạo theo phương pháp riêng giúp khả năng scale-up nhanh chóng. Và đặc biệt chúng tôi có hệ sinh thái bao gồm Phòng Tham vấn tâm lý; các Cuộc thi; Chuyên đề; Học bổng;... về kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình giúp các em được luyện tập tốt nhất." - Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam cho biết.

Ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm XTĐT-TM&DL Tỉnh Bình Phước và cặp đôi Tiktoker "mét 9 mét 5" check in cùng Ban điều Hành Học viện Kỹ năng VTALK

Học viện Kỹ năng VTALK đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như được đầu tư và định giá hơn 6.6 tỷ đồng, có 3 chi nhánh tại TP.HCM, xuất hiện trên khoảng 300 kênh truyền thông, báo chí và tổ chức thành công gần 30 chiến dịch CSR cho 30,000 học sinh, sinh viên tại các trường Đại học lớn hàng đầu. Học viện Kỹ năng VTALK được kỳ vọng sẽ trở thành đơn vị tiên phong thay đổi và định hình lại nền giáo dục kỹ năng tại Việt Nam.