Kompa.ai: Hot topics mạng xã hội tuần 14/08-20/08
Mạng xã hội lại tiếp tục với một tuần nhiều chủ đề thú vị. Dưới đây là Top 10 chủ đề “nóng” được ghi nhận lượt tương tác khủng thông qua hệ thống Social Listening từ Kompa.
Rap Việt Mùa 3
Đứng đầu Top 10 với hơn 4 triệu tương tác, Rap Việt mùa 3 bước vào vòng đấu bảng nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc bước vào chung kết cuộc thi. Cộng đồng mạng xôn xao bàn luận sau mỗi tập phát sóng với kết quả gương mặt nào lọt vào vòng Chung Kết. Đoạn clip hài hước “spoil như không spoil” về kết quả chung kết cuộc thi từ HLV Big Daddy trên TikTok thu hút lượt tương tác nổi bật cho chương trình.
Drama hậu Chung Kết The Face Việt Nam 2023
Hậu Chung Kết, cộng đồng mạng xôn xao thông tin stylist Lê Minh Ngọc chúc mừng Tú Anh trước đêm Chung Kết, làm lộ kết quả Quán Quân của cuộc thi. Thông tin lan truyền khắp Facebook và TikTok thu hút hơn 1,8 triệu tương tác, trong đó bài đăng thu hút tương tác nổi bật là đoạn clip Vũ Thu Phương phản ứng trước sự việc viral trên TikTok.
The New Mentor
Hình ảnh tập 2 từ bộ ảnh The Lotus và bộ ảnh “xuyên không” cùng nghệ nhân chèo của các thí sinh viral trên Facebook và TikTok. Mentor Hương Giang ngẫu hứng với clip TikTok khoe team, thu hút lượng tương tác đáng kể cho chương trình. Chương trình đạt được hơn 1,6 triệu tương tác trong tuần vừa qua.
Vietnam Idol 2023
Tập 7 Vietnam Idol 2023 lên sóng với những tiết mục mở màn vòng nhà hát, thu hút 1.085.196 tương tác. Bài đăng với nội dung teaser cho tập 7 trên fanpage của giám khảo Mỹ Tâm thu hút lượng tương tác lớn cho chương trình.
KOC VIETNAM 2023
Chương trình thực tế KOC VIETNAM 2023 là cuộc thi tìm kiếm và đào tạo KOC những bạn trẻ có niềm đam mê giới thiệu những sản phẩm tốt tới người tiêu dùng, với khả năng sáng tạo nội dung từ việc sử dụng và đánh giá sản phẩm. Trong tuần qua, cuộc thi nhận được 507.407 tương tác, trong đó bài thi của thí sinh Phạm Hoàng Oanh thu hút lượng tương tác nổi bật.
MONO x Lazlive – Livestream Super Sale
Livestream Lazada kết hợp cùng MONO cho chương trình Super Sale với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thu hút 346.842 tương tác.
Tiger Soju – Kpop Night
Tiger Beer mở màn chuỗi đêm nhạc Kpop Night ngay vào ngày sinh nhật của G-Dragon – đại sứ thương hiệu của sản phẩm Tiger Soju – thu hút hơn 200 nghìn tương tác. Warning Zone là địa điểm đầu tiên của chuỗi đêm nhạc đặc sắc cho các fan Kpop.
Ocean City – Lễ hội Ý tại Kinh Đô Ánh Sáng
Lễ hội Ý tại Kinh Đô Ánh Sáng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với 173.364 tương tác. Đoạn video về chiếc pizza khổng lồ ngay giữa bãi biển nhân tạo tại Vinhomes Ocean Park đang lan truyền trên mạng xã hội. Đây là ý tưởng quảng bá cho sự kiện “Lễ hội Ý 2023” (Italiana Summer Party) tại Ocean City với nhiều hoạt động giải trí thu hút khách tham quan.
VinFast lên sàn chứng khoán NASDAQ
Thông tin hãng xe biểu tượng của Việt Nam niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán Mỹ NASDAQ thu hút 170.975 tương tác. Sau khi VinFast lên sàn, Forbes cập nhật tài sản real time của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó tổng tài sản real time ông sở hữu ở mức 84 tỷ USD, xếp vị trí số 16 toàn thế giới.
MB Ageas Life Happy Ekiden 2023
Sự kiện chạy bộ quy mô lớn do Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life thuộc tập đoàn MB tổ chức thu hút 98.684 tương tác. Facebook là kênh tập trung phần lớn lượng thảo luận về chủ đề.
BXH Hot Topics tuần nằm trong chuỗi các BXH cập nhật xu hướng mạng xã hội dành cho các Marketer gồm: Top 10 Hot Topics tuần, Top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng và Top 10 Influencers được đề cập nhiều nhất tháng. BXH được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa có độ chính xác và uy tín cao, giúp Marketer cập nhật nhanh chóng xu hướng nổi bật mạng xã hội, làm cơ sở phát triển ý tưởng lên kế hoạch truyền thông và thực hiện các viral content trên khắp các kênh mạng xã hội.